Thể thao

Những điều cần biết về Iran - “quái vật” cản đường tuyển Việt Nam

12/01/2019, 09:39

Iran thực sự là một con “quái vật” với sức mạnh đáng ngại từ dàn cầu thủ đồng đều, chất lượng.

img
Đội tuyển Iran là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch Asian Cup 2019

 

18h tối nay (12/1), Việt Nam sẽ đọ sức với Iran ở lượt trận thứ hai vòng bảng Asian Cup 2019. Iran là đối thủ mạnh nhưng mạnh tới cỡ nào thì nhiều người hâm mộ Việt Nam còn chưa thể hình dung. Đội bóng này được dẫn dắt bởi HLV Carlos Queiroz, một nhà cầm quân lão làng, từng ngồi ghế thuyền trưởng đội tuyển Bồ Đào Nha.

Tại World Cup 2018, Iran khiến Bồ Đào Nha vất vả giành 1 điểm và thua sát nút Tây Ban Nha. Trên BXH FIFA, Iran đứng 29 thế giới, trên cả những đội tuyển như Paraguay, Iceland, Thổ Nhĩ Kỳ… Iran đồng thời cũng là đội bóng số 1 châu Á. Trong khi đó, Việt Nam đứng thứ 100 thế giới

Trong quá khứ, Iran từng 3 lần lên ngôi vương châu Á, Iran là một trong những đội tuyển giàu thành tích nhất các vòng chung kết Asian Cup, chỉ sau Nhật Bản, ngang bằng Saudi Arabia và vượt trội Hàn Quốc. Đội tuyển Tây Á cũng là khách quen tại sân chơi World Cup với 5 lần tham dự. Trong đội hình Iran dự Asian Cup 2019, có tới 11 cầu thủ từng đá World Cup 2018.

Đáng chú ý, những ngôi sao tốt nhất của ĐT Iran đang thi đấu tại châu Âu đều góp mặt. Nổi bật hơn cả là tiền đạo Alireza Jahanbakhsh, cầu thủ thuộc biên chế Brighton ở giải Ngoại hạng Anh, người có giá trị lên tới 18 triệu euro.

Ở trận ra quân hôm 7/1, Iran dễ dàng đánh bại Yemen 5-0 dù không mất quá nhiều sức. Đại diện Tây Á chơi thứ bóng đá giàu năng lượng, đa dạng, kỹ thuật và hiệu quả. Chắc chắn đây sẽ là thử thách cực đại với thầy trò HLV Park Hang-seo.

 

 

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.