Bóng đá

Những điều chưa biết về người nắm "vận mệnh" HLV Park Hang-seo

20/06/2019, 06:53

Ông Lee Dong-jun là người thay HLV Park Hang-seo đàm phán với VFF về hợp đồng mới.

img
Ông Lee Dong-jun đang thay HLV Park đàm phán cùng VFF

Câu chuyện gia hạn hợp đồng giữa HLV Park Hang-seo và VFF đang là đề tài nóng nhất trong làng bóng đá Việt Nam những ngày qua. Nhưng ít ai biết, ông Park không hề đàm phán trực tiếp với VFF mà ông làm việc thông qua người đại diện Lee Dong-jun.

Như vậy, ông Lee sẽ thay thân chủ bàn thảo mọi thứ liên quan tới hợp đồng, chế độ, điều khoản cụ thể. Vậy, nhân vật này là ai mà lại đang đảm nhận vai trò và tầm ảnh hưởng quan trọng lớn đến như vậy?

Ông Lee được biết đến lần đầu khi là người đại diện của Xuân Trường trong chuyến xuất ngoại sang Hàn Quốc năm 2016. Cũng từ mối quan hệ với đội bóng phố Núi, ông Lee đã giới thiệu HLV Park Hang-seo cho bầu Đức vào thời điểm bóng đá Việt Nam đang tìm thuyền trưởng.

Cũng chính ông là người hỗ trợ những thủ tục pháp lý để đưa HLV Park sang Việt Nam làm việc. Chưa dừng lại, 6 trợ lý người Hàn Quốc của HLV Park cũng đều do 1 tay ông Lee dàn xếp. Ngay cả HLV Chung Hae-seong (TP HCM) hay trung vệ Kim Bong-jin (HAGL) cũng là thân chủ của ông Lee.

Hồi đầu mùa giải năm nay, Lee Dong-jun là đạo diễn hai thương vụ Xuân Trường sang Buriram United và Công Phượng sang Incheon United. Dẫu vậy, Công Phượng đã chấm dứt hợp đồng sớm và chuẩn bị sang Pháp thử việc.

Theo tìm hiểu, ông Lee năm nay 34 tuổi, tốt nghiệp quản trị kinh doanh tại Hàn Quốc năm 2011. Không lâu sau, ông đứng tên thành lập công ty quản lý, môi giới và chuyển nhượng cầu thủ, hoạt động chủ yếu ở thị trường Hàn Quốc.

Với những thông tin vừa nêu, rõ ràng ông Lee có tầm ảnh hưởng rất lớn đối với bóng đá Việt Nam. HLV Park Hang-seo tiếp tục dẫn dắt ĐTVN hay sẽ ra đi phụ thuộc nhiều vào vị môi giới này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.