Bóng đá

Những điều chưa biết về trận Tottenham vs Man City

09/04/2019, 14:02

Tottenham Hotspurs với sự trở lại của Dele Alli cùng "sát thủ ghi bàn" Harry Kane hứa hẹn sẽ làm lên kỳ tích trước Man City

img
Tottenham và Man City đối đầu rạng sáng mai

Vào lúc 2h ngày 10/4 Tottenham Hotspurs sẽ tiếp đón Man City trong khuôn khổ lượt đi Tứ kết Champions League. Đây là trận đấu thứ hai Spurs được chơi trên sân vận động mới được khánh thành có sức chứa 60.000 chỗ ngồi của mình và là trận đấu đầu tiên ở sân chơi Champions League. Trước khi đối đầu Spurs, Man City đang sở hữu phong độ ấn tượng với 11 chiến thắng trên tổng số 16 trận tại Ngoại hạng Anh.

Lần gần nhất Spurs gặp một đội bóng nước Anh tại đấu trường cúp châu Âu là vào tháng 4/1973. Khi đó, Liverpool đã đá bay "Gà trống" thành London khỏi bán kết UEFA Cup nhờ luật bàn thắng trên sân khách khi hòa nhau với tổng tỷ số 2-2 sau 2 lượt trận.

Trước trận tứ kết Champions League gặp đoàn quân của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola, Spurs mới chỉ 1 lần vào tứ kết giải đấu ở mùa giải 2010/11. Khi đó, Real Madrid đánh bại đại diện nước Anh với tổng tỷ số 5-0 sau 2 lượt trận. Nếu xét thành tích tại tất cả đấu trường châu Âu, Spurs bị loại từ vòng tứ kết trong 5 lần gần nhất. Thất bại mới nhất của đại diện thành London diễn ra tại Europa League mùa giải 2012/13 trước FC Basel.

img

Với hàng thủ Man City, Harry Kane sẽ là nhân tố đáng gờm khi tiền đạo người Anh đã trực tiếp góp công vào 17 bàn thắng (14 bàn, 3 kiến tạo) sau 17 trận ra sân cho Spurs tại Champions League. Đây chắc chắn là chân sút mà Man City cần kèm chặt nhất. Trong khi đó, Leroy Sane cũng sở hữu phong độ ấn tượng khi trực tiếp góp công vào 7 bàn thắng (4 bàn, 3 kiến tạo) trong 3 trận gần nhất của Man City tại Champions League.

Trong 8 đại diện lọt vào tứ kết Champions League mùa này, Spurs chính là đội bóng đặc biệt nguy hiểm ở trong hiệp 2 với tỷ lệ ghi bàn sau giờ nghỉ là 92% (12 trong tổng số 13 bàn). HLV của Man City, Pep Guardiola thắng 26 trong tổng số 52 trận knock-out tại Champions League. Thành tích này chỉ kém kỷ lục của giải đấu là 27 trận thắng tại vòng đấu loại trực tiếp - đang được giữ bởi Alex Ferguson, Jose Mourinho và Carlo Ancelotti. Nếu đánh bại Tottenham Hotspurs trong trận sắp tới, Pep Guardiola sẽ trở thành HLV sở hữu nhiều chiến thắng nhất trong lịch sử vòng knock-out Champions League.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.