Bóng đá

Những điều chưa biết về tuyển thủ trẻ nhất Việt Nam dự King's Cup

03/06/2019, 10:53

Trong danh sách 23 tuyển thủ được HLV Park Hang-seo lựa chọn tham dự King’s Cup, Nguyễn Văn Toản là gương mặt trẻ nhất, 19 tuổi.

img
Thủ môn Nguyễn Văn Toản là tuyển thủ Việt Nam trẻ nhất dự King's Cup 2019

Trong danh sách 23 tuyển thủ được HLV Park Hang-seo lựa chọn tham dự King’s Cup, có một cái tên xuất hiện gây thú vị giới hâm mộ: Nguyễn Văn Toản của CLB Hải Phòng. Anh cũng là gương mặt trẻ nhất của ĐT Việt Nam trong giải đấu lần này.

Ở V-League 2019, ban đầu Toản vẫn ngồi dự bị nhưng thủ môn Phan Đình Vũ Hải bất ngờ bị chấn thương và bước ngoặt đến với Toản. HLV Trương Việt Hoàng và Nguyễn Đức Cảnh cùng thống nhất đưa Toản lên bắt chính từ vòng 2. Việc Toản được bắt chính ở V-League và được chính thức lên tuyển ở độ tuổi 20 cũng nhanh như cách anh đến với CLB Hải Phòng - chỉ bằng một cái gật đầu trước lời đề nghị HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh gọi Toản quay lại vì đội đang... bí người quá. Bản thân Toản cho biết anh cũng "sợ hãi" vì được lên tuyển quá nhanh.

Trước đó, với một cậu thanh niên 17 tuổi, được bước vào một CLB như Hải Phòng là một nỗ lực và may mắn hông nhỏ. Cũng vì những bồng bột của tuổi trẻ, thủ thành sinh năm 1999 đánh rơi mất cơ hội lớn nhất. Toản sinh hoạt vô kỷ luật, bị đội bóng cắt hợp đồng và trả về "nơi sản xuất". Không nghề nghiệp chuyên môn vì niềm đam mê lớn nhất là bóng đá, Văn Toản phải đi làm thợ sửa nhôm kính phụ giúp gia đình.

HLV Trương Việt Hoàng từng khen Toản là người có khả năng chọn vị trí tốt, phán đoán tình huống khá ổn, ra vào tương đối hợp lý. Nhưng Toản cần phải tích lũy thêm kinh nghiệm vì cậu mới chỉ ở tuổi 19.

Đồng đội Quốc Trung nói, “thằng” ấy dạo này rụt rè nhưng có nó trong khung thành, chúng tôi vững dạ hẳn. Còn HLV thủ môn Đức Cảnh (vừa của đội Hải Phòng vừa của đội tuyển quốc gia) thận trọng hơn khi đánh giá Toản là người có ưu thế vượt trội về chiều cao, 1,86 m. Toản giống người đàn anh Đặng Văn Lâm ở chỗ sở hữu cánh tay dài và có năng khiếu, tố chất bẩm sinh để làm thủ môn. Nhưng Toản còn nhiều nhược điểm lắm, còn phải uốn nắn nhiều.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.