Trong nước

Những điều đáng nhớ về giải Marathon quốc tế TP.HCM Techcombank 2017

01/12/2017, 17:03

Giải Marathon quốc tế Techcombank 2017 tại TP.HCM thực sự là một ngày hội với nhiều điều đáng nhớ.

1.12.Marathon2

Giải Marathon quốc tế Techcombank là sự kiện thi đấu điền kinh quốc tế lớn nhất trong năm Việt Nam đăng cai 

Sự kiện thi đấu điền kinh quốc tế lớn nhất trong năm mà Việt Nam đăng cai, giải Marathon quốc tế Techcombank 2017 diễn ra hôm 26.11 tại TP.HCM, thực sự là một ngày hội cho hơn 5.000 VĐV chuyên và không chuyên tới từ 44 quốc gia.

Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank 2017 chia thành ba cự ly: marathon (42,195 km), bán marathon (21,1 km và 10 km). Trong số hơn 5.000 vận động viên chuyên nghiệp và bán chuyên đã đăng ký tham gia, có hơn 20 vận động viên chuyên nghiệp đạt thứ hạng cao trong các giải đua marathon trên thế giới.

Giải được tổ chức nhằm tạo sân chơi giao lưu văn hóa thể thao cho các VĐV trong nước và quốc tế, đồng thời, cổ vũ tinh thần tập luyện thể dục thể thao và quảng bá hình ảnh của TP HCM – điểm đến “Hấp dẫn - Thân thiện - An toàn” đối với du khách. Các VĐV đã chạy qua những cung đường đẹp nhất của TP.HCM.

Giải đã thu hút nhiều VĐV nước ngoài tham dự, những chân chạy nổi tiếng đến từ Kenya, Israel…, đặc biệt “nhà thám hiểm khiếm thị”, VĐV marathon Miles Hilton-Barber (Anh Quốc) đã lần đầu tiên tới Việt Nam tham gia chạy marathon.

1.12.Marathon4

Giải thu hút nhiều tên tuổi điền kinh khắp nơi trên thế giới

Giải đã đáp ứng nhu cầu của cộng đồng chạy marathon đang phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam. Các VĐV chuyên nghiệp và không chuyên có cơ hội được tranh tài tại một giải đấu theo tiêu chuẩn quốc tế được tổ chức ngay tại quê hương mình. Vũ Phương Thanh, cô gái từng chạy qua 4 sa mạc Sahara, Gobi, Acatama và Nam Cực với chiều dài 1.000 km, đã tham gia tranh tài tại Giải.

Được thi đấu trên quê hương, các VĐV Việt Nam đã thi đấu xuất sắc vượt mong đợi mặc dù các VĐV đến từ xứ sở điền kinh Kenya quá mạnh ở các cự ly đường dài. VĐV Việt Nam Đỗ Quốc Luật, giành HCĐ cự ly 42,195 km của nam với thành tích 2 giờ 43 phút 59 giây dù lần đầu tiên thử sức ở cự ly này.

Ở nội dung của nữ, VĐV chủ nhà Nguyễn Chi giành HCĐ với thành tích 3 giờ 22 phút 04 giây. Đây là thành tích gây bất ngờ của chính nữ VĐV này, giúp cô có đủ điều kiện để dự các giải marathon hàng đầu thế giới. Cô chia sẻ rằng cảm giác được chạy trên các con phố trung tâm TP.HCM là quê hương mình thật sự khó tả và rất tuyệt vời.

Điều đặc biệt ở giải năm nay là mỗi km đường chạy của một VĐV hoàn thành cự ly thi đấu và về đích trong thời gian quy định mang lại 10 nghìn đồng cho Quỹ Vì người nghèo và Quỹ Bảo trợ tài năng thể thao của thành phố. Kết thúc giải đấu, BTC đã trao tặng 500 triệu đồng cho các Quỹ này.

Giải đã trở thành ngày hội thể thao văn hóa đầy màu sắc, tạo nên không khí lễ hội tới vô cùng sôi nổi cho người dân TP.HCM.

1.12.Marathon1

Giải đã trở thành lễ hội thể thao, văn hóa đầy màu sắc và không khí lễ hội cho TP HCM

Các VĐV mọi lứa tuổi, chuyên nghiệp và không chuyên đã cùng tham gia để thử thách bản thân. Đây cũng là mục tiêu mà nhà tài trợ chính của giải, Ngân hàng Techcombank mong muốn: đó là nhằm thúc đẩy những giá trị sống tích cực trong cộng đồng, đặc biệt là những người trẻ tuổi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.