Hậu trường sao

Những điều ít biết về lực sĩ giành HCV Paralympic Lê Văn Công

09/09/2016, 07:05
image

Lực sĩ Lê Văn Công từng thổ lộ anh muốn có HCV ở đấu trường này để có tiền thưởng từ nhà tài trợ.

Le-Van-Cong-lap-ky-luc1

Khoảnh khắc Lê Văn Công giành HCV Paralympic lịch sử

Sau tấm Huy chương vàng lịch sử của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tại Olympic Rio 2016, Đoàn Thể thao Việt Nam tiếp tục đón nhận thêm một tin vui sau khi lực sĩ Lê Văn Công giành tấm HCV đầu tiên trong lịch sử Paralympic (Olympic dành cho người khuyết tật).

Lực sĩ Lê Văn Công đã làm rạng danh cho Đoàn thể thao Việt Nam khi ở hạng cân 49kg dành cho nam, anh đã nâng được mức tạ lên tới 183kg.

Một điều ít biết, trước khi giải đấu diễn ra, lực sĩ Lê Văn Công từng thổ lộ anh muốn có HCV ở đấu trường này để đạt được mong muốn thành tích cho bản thân, đồng thời có tiền thưởng từ nhà tài trợ để lo cho gia đình, mở phòng tập.

le-van-cong-2

Lê Văn Công trở thành VĐV khuyết tật đầu tiên của Việt Nam giành HCV ở Paralympic 

Lực sĩ Lê Văn Công sinh năm 1986 tại Hà Tĩnh. Đôi chân anh teo tóp do mẹ bị sốt xuất huyết trong lúc mang thai. Năm 2005, anh vào miền Nam với khát vọng chiến thắng số phận. Sau đó, Công tham gia lớp học tại một CLB hướng nghiệp khuyết tật trẻ của TP.HCM, rồi được giới thiệu tham gia chương trình tập luyện thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe của CLB cử tạ quận Tân Bình.

Những thành tích nổi bật của Lê Văn Công gồm có HC bạc toàn quốc 2005, HC vàng châu Á 2007, HC bạc giải vô địch cử tạ thế giới 2007, HC vàng Para Games 2009, 2014, HC bạc thế giới tháng 2014, HC vàng Đại hội thể thao châu Á 2014, HC vàng châu Á 2015.

 >>> Xem thêm video những điều ít biết về xạ thủ Hoàng Xuân Vinh:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.