Showbiz

Những điều ít biết về “siêu luật sư” biện hộ cho Minh Béo

13/05/2016, 22:16
image

Người nhà Minh Béo tiết lộ một người bạn của anh đã giới thiệu luật sư Mia Yamamoto và hứa lo chi phí.

top-1463118648_1463118661_490x294

Luật sư Mia Yamamoto đã hứa sẽ cố gắng cãi trắng án cho Minh Béo

Vào 22h30" đêm nay (theo giờ Việt Nam) phiên điều trần thứ 2 về việc Minh Béo bị cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên sẽ chính thức diễn ra tại phòng xét xử Tòa án Westminster, thuộc nhà tù ở khu Litte Sài Gòn, quận Cam.

Tuy nhiên, chỉ ít giờ trước khi diễn ra phiên toà, Minh Béo đã thay đổi luật sư biện hộ. Cụ thể, người thay thế luật sư Đỗ Phủ là một người Mỹ gốc Nhật tên là Mia Yamamoto.

Tin tức trên tờ Dân Việt cho hay, luật sư Mia Yamamoto sinh năm 1943 tại trại di dời Thế chiến II ở Poston, Arizona, với tên khai sinh là Michael Yamamoto. Năm 1980, luật sư này đã chuyển giới thành phụ nữ và đổi tên thành Mia Yamamoto.

Kênh NBC News đưa tin, bà Mia Frances Yamamoto là một trong những luật sư bào chữa hình sự nổi tiếng và thành công nhất ở nam California. Bà đã tham gia hơn 200 vụ xét xử có bồi thẩm đoàn và đại diện hàng nghìn thân chủ bị cáo buộc tội danh hình sự, bao gồm giết người, hành hung, lạm dụng tình dục, ma túy, trộm cắp, tội phạm cổ cồn trắng, lái xe khi dùng chất kích thích.

Bà Mia đã được Hiệp hội Luật sư Tòa án Hình sự và Hiệp hội nữ luật sư Los Angeles vinh danh. Năm 2002, Yamamoto được California Daily Journal bầu chọn trong danh sách "100 luật sư có ảnh hưởng lớn nhất ở California". Bà từng được Hiệp hội Luật sư Century City trao danh hiệu "luật sư biện hộ của năm 2006".

Về cơ duyên để chọn luật sư Mia Frances Yamamoto, người nhà Minh Béo tiết lộ một người bạn của nam nghệ sĩ đã giới thiệu và hứa sẽ lo toàn bộ chi phí.

Trả lời Zing news sáng 13/5, chị Ngọc Lan – phóng viên người Việt ở Mỹ cho biết: "Theo lời anh Thiện Thành (cậu họ Minh Béo), có một người bạn vào thăm Minh Béo hôm thứ 7 và khuyên nam diễn viên đổi luật sư. Người bạn này hứa sẽ lo toàn bộ chi phí cho việc thuê luật sư dù lên tới 200.000 USD… Gia đình không biết và chưa từng gặp người bạn này của Minh Béo”.

Tin tức trên tờ Ngôi sao cho biết thêm, tuần trước, bà Mia cùng một người bạn của Minh Béo đã vào tù thăm nghệ sĩ hài. Sau khi được bạn thuyết phục và luật sư gốc Nhật hứa cố gắng cãi trắng án, Minh Béo đã đồng ý đổi người đại diện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.