Du lịch

Những điều "khó tin nhưng có thật" chỉ ở Ấn Độ

14/03/2020, 19:00

Tưởng chừng như chỉ là một trò đùa, nhưng tất cả những điều khó tin này đều đang thực sự diễn ra ở Ấn Độ.

Cha mẹ có thể lựa chọn ngày giờ sinh con

img

Các bậc phụ huynh ở Ấn Độ tin rằng được sinh ra vào một thời điểm nhất định nào đó sẽ tốt hơn cho tương lai của một đứa trẻ. Vì vậy họ đã lên kế hoạch trước và áp dụng nhiều biện pháp kể cả nguy hiểm để chọn thời điểm chuyển dạ được coi là tốt lành nhất.

Đưa hình ảnh các vị thần lên tường nhằm ngăn chặn việc tiểu tiện công cộng

img

Gần 50% dân số Ấn Độ được cho là không có nhà vệ sinh tại nhà và đại tiện công cộng là vấn nạn tại đây. Vì thế nhiều người dân Ấn Độ đã vẽ những bức ảnh của các vị thần lên tường để ngăn mọi người đi tiểu vào tường nhà họ.

Bị voi tấn công

img

Sau khi một chuyến tàu hỏa đâm chết một con voi, cả đàn voi vẫn ở lại vị trí này để thương tiếc đồng loại. Một đội săn đuổi voi được cử đến để nhanh chóng giải quyết ùn tắc giao thông, nhưng những con voi đã quay trở lại và hung hăng băng tấn công ngôi làng, làm hư hại 10 căn nhà. Đây cũng không phải lần đầu tiên voi tấn công con người tại Ấn Độ.

Không có ổ khóa

img

Ở Shani Shingnapur, một thị trấn có đền thờ nổi tiếng ở Maharashtra, cư dân thường không khóa cửa nhà vì họ tin rằng nó được bảo vệ bởi Lord Shani. Thị trấn có ngân hàng thương mại đầu tiên là UCO Bank vào năm 2011 và nó cũng không có khóa.

Chi hàng ngàn USD cho một chiếc áo bằng vàng

img

Doanh nhân Ấn Độ Datta Phuge đã chi 230.888 USD (5.3 tỷ VND) cho một chiếc áo vàng. Anh chia sẻ: "Tôi biết tôi không phải là người đàn ông đẹp nhất thế giới nhưng chắc chắn không có người phụ nữ không bị lóa mắt bởi chiếc áo này".

Từ năm 2011, nhà thiết kế Amitabh Chandel cho biết ông đã tạo ra một chiếc áo sơ mi bằng lụa, vàng và kim cương trị giá 93.000 USD (2.2 tỷ VND) cho một hoàng tử Ấn Độ.

Thanh tra nhổ

img

Ấn Độ buộc phải sử dụng các "thanh tra nhổ" đặc biệt và "máy phát hiện phiền toái" để phạt những người khạc nhổ nước bọt, đi tiểu hoặc xả rác nơi công cộng.

Nuốt cá sống để chữa hen suyễn

img

Gia đình Goud ở Ấn Độ tuyên bố có phương thuốc tự chế cho bệnh hen suyễn liên quan đến việc nuốt một con cá sống chứa đầy loại thuốc bí mật gia truyền, và phương pháp này nhanh chóng được chia sẻ trong cộng đồng.

Chi rất nhiều tiền cho đám cưới

img

Thị trường đám cưới của Ấn Độ ước tính trị giá 11 tỷ USD (255 nghìn tỷ đồng) và người Ấn Độ giàu có chi không tiếc tiền cho không chỉ thực phẩm và đồ cưới, mà còn cho "những món quà cảm ơn" dành cho khách.

Các kiểm lâm được phép bắn và giết những kẻ săn trộm

img

Chính quyền bang miền tây Maharashtra ủy quyền cho các kiểm lâm được phép bắn và giết những kẻ săn trộm mà không sợ bị truy tố. Nạn săn bắt trộm thú rừng đã khiến nhiều loài tuyệt chủng và đang đe dọa nhiều loài khác.

Bị coi là đã chết trong khi vẫn còn sống

img

Santosh Kumar Singh đã phải chiến đấu trong suốt 9 năm để chứng minh rằng mình còn đang sống sờ sờ. Các anh trai của Santosh tuyên bố anh ta đã chết và để cướp đất sau khi em mình cưới một người phụ nữ có đẳng cấp thấp hơn. Ở Ấn Độ giấy chứng tử giả thường xuất hiện trong các vụ cướp đất và rất khó để kiểm soát.

Ớt được sử dụng làm vũ khí

img

Quân đội Ấn Độ đã chọn loại ớt cay nhất thế giới, còn được gọi là "ớt ma" để tạo thành một loại vũ khí rất hữu hiệu.

Mọi người có thể bị bắt vì bấm like trên mạng xã hội Facebook

img

Một người phụ nữ tên Shaheen Dhada đã đăng một trạng thái trên Facebook khi đặt câu hỏi về cái chết của chính trị gia Bal Thackeray, được biết đến vì sử dụng nhiều hình thức đe dọa để đạt được mục đích chính trị. Bạn của cô là Renu Srinivasan thích bài đăng này. Sau đó cả hai đều bị bắt và vụ việc đã gây ra sự phẫn nộ về việc thiếu tự do ngôn luận ở Ấn Độ.

Hàng chục ngàn trẻ em đang làm việc trong các mỏ than bất hợp pháp

img

Một tổ chức phi lợi nhuận Ấn Độ cho biết có tới 70.000 công nhân khai thác mỏ là trẻ em đang làm việc bất hợp pháp trong các mỏ than. Cha mẹ thường gửi con đến mỏ để làm việc kiếm tiền thay vì đi học vì chúng cũng là một nguồn thu nhập trong gia đình.

Mối mọt ăn tiền

img

Những con mối đã ăn mất khoảng 10 triệu rupee (222.000 USD) tại chi nhánh Fathepur của Ngân hàng Nhà nước Ấn Độ vào năm ngoái.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.