Du lịch

Những điều không thể bỏ qua khi tới đảo quốc tình yêu

19/02/2020, 12:00

Philippines hiện đang là một quốc gia nổi bật về thu hút du khách bởi cung cấp một loạt các điểm tham quan và trải nghiệm rất ấn tượng.

Khám phá Manila

img

Manila là thủ đô của Philippines đồng thời là một trong những thành phố đông đúc và rực rỡ nhất Đông Nam Á. Hãy nếm thử một số đặc sản của Philippines tại trung tâm thương mại Bonifacio Global City ở Taguig hoặc tại Ermita nổi tiếng, nơi tràn ngập hương vị của các món ăn ngon. Du khách cũng có thể đi đến các quán bar ở phố Quezon hoặc tìm những món ăn rẻ tiền ở Divisoria hay khu phố Tàu.

Người dân địa phương sẽ thể hiện lòng hiếu khách và giúp bạn mọi thứ bạn cần. Một số địa điểm ưa thích mà bạn có thể ghé thăm ở Manila là công viên Luneta, nơi có tượng đài Jose P. Rizal, người anh hùng dân tộc, Bảo tàng quốc gia trưng bày rất nhiều hiện vật và tác phẩm nghệ thuật...

Tìm hiểu lịch sử

img

Philippines đã bị thuộc địa và từng bị chiếm đóng bởi người Nhật, Tây Ban Nha và Mỹ, tất cả đều để lại dấu ấn của họ trên đất nước này. Để chiêm ngưỡng các kiến trúc Tây Ban Nha, bạn hãy đến Intramuros và Vigan, Ilocos Sur.

Các đường phố và cơ sở hạ tầng tại đây gần như vẫn được giữ nguyên như cũ hoặc đã được phục hồi và cải tạo. Corregidor là một hòn đảo nhỏ ở vịnh Manila và là trụ sở của người Philippines trong thời kỳ chiếm đóng của Nhật Bản, từ năm 1942 đến năm 1945. Các công ty du lịch có thể sắp xếp các chuyến đi trong ngày để du khách đến thăm hòn đảo này.

Hãy thử món ăn Philippines

img

Người Philippines tin rằng, cách tốt nhất để chào đón một vị khách là thông qua các món ăn. Ở Manila, tìm một người địa phương đi cùng bạn đến khu vực Malate đầy quán bar và câu lạc bộ để thử món ramen địa phương. Ẩm thực Philippines thực sự độc đáo như hương vị Pangasinan trong món lechon nổi tiếng của thành phố Cebu, hay thậm chí là trái sầu riêng ở Davao.

Ở tỉnh Quezon, cách Manila vài giờ, hãy thử món thịt sống kinilaw, suman (bánh gạo), tulingan (cá hấp) và pancit habhab, một loại mì mà bạn phải ăn bốc bằng tay. Và đừng quên thưởng thức một ly rượu vang của địa phương.

Các hòn đảo

img

Philippines bao gồm hơn 7.000 hòn đảo, nhiều hòn đảo chưa được khám phá và đặt tên, và mỗi hòn đảo đều mang vẻ đẹp độc đáo riêng. Các hòn đảo thường được nhắc đến nhiều nhất El Nido và Coron ở Palawan. Nơi đây có những ngọn núi đá vôi tuyệt đẹp, với rất nhiều hang động ẩn để khám phá. Những địa điểm phiêu lưu tuyệt vời khác bao gồm Cebu và vùng bicol khu vực Calaguas và Quần đảo Caramoan.

img

Leo núi

img

Khung cảnh đẹp như tranh vẽ từ độ cao hàng ngàn mét so với mực nước biển rất dễ tìm thấy ở Philippines. Du khách nên thử leo núi tại Mt. Pulag, được người dân địa phương gọi là Sân chơi của các vị thần. Những đám mây bồng bềnh ngay bên dưới bước chân bạn khi bạn đứng ngắm phong cảnh từ đỉnh núi. Một số treks phổ biến nhất là Mt. Batulao, Mt. Maculot và Mt. Manabu.

Lướt sóng

img

Đảo Siargao là một trong những điểm lướt sóng tốt nhất trên thế giới nhất là tại rạn san hô nổi tiếng của Cloud 9 được coi là điểm lướt sóng tốt thứ 8 trên thế giới và chỉ dành cho những người lướt sóng chuyên nghiệp. Nếu bạn là người mới bắt đầu học lướt sóng, hãy đến Pundaquito, Zambales, Gubat, Sorsogon hoặc La Union.

Lặn

img

Lặn tại các bãi biển ở Philippines cũng rất thú vị. Nếu du khách ở gần Manila, bạn sẽ có một chuyến lặn biển cuối tuần rất hấp dẫn tại Anilao, Batangas. Ở Vịnh coron, còn có những xác tàu các tàu chiến từ thời Thế chiến thứ II tạo nên sự lặn biển thú vị, ngoài ra nơi đầy còn có rất nhiều sinh vật biển đa dạng.

Trải nghiệm một lễ hội

img

Có hàng trăm lễ hội tại nhiều vùng khác nhau ở Philippines trong suốt cả năm. Một trong những lễ hội phổ biến nhất là Lễ hội Sinulog, một bữa tiệc dành cho du khách. Nó thường được tổ chức vào tháng 1 và điểm nhấn là cuộc diễu hành đầy màu sắc. Một lễ hội nổi bật khác để du khách tham quan là Lễ hội Baguio City Man Panagbenga đây là một lễ hội hoa kéo dài đến 1 tháng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.