Làm báo cùng Giao thông

Những điều không thể chấp nhận trong vụ tai nạn xe Camry

05/03/2016, 13:30

Điều gì đang đang đối diện với chúng ta mỗi ngày khi tất cả đều coi việc phạm Luật là hết sức bình thường?!.

29
Hiện trường vụ tai nạn tài xế lái xe Camry tông chết 3 người sáng 29/2

Vụ tài xế lái xe Camry tông chết 3 người ở Ái Mộ, Long Biên, Hà Nội sáng 29/2 đã gây chấn động dư luận. Nếu sau vụ tai nạn khủng khiếp này không có điều gì thay đổi thì tôi quả quyết rằng, mục tiêu kéo giảm TNGT của cả nước rất khó thực hiện.

Vì chính sách không hiệu quả? Vì bộ máy chính quyền không đủ sức mạnh hay vì CSGT còn bỏ qua vi phạm?

Xin thưa không phải, mà vì chính chúng ta đang chấp nhận cả những điều không thể. Chúng ta chấp nhận đi bộ dưới lòng đường, lái xe không GPLX, uống rượu, bia say phóng bạt mạng, đỗ xe trái quy định, chở cháu đi xe máy không đội MBH, xe cứu thương “rùa bò” 40 phút mới tới hiện trường.

Thậm chí, chúng ta chấp nhận cả việc thờ ơ quay mặt đi, không cứu giúp người bị nạn.

Hiếm có vụ tai nạn nào lại hội đủ tất cả thực trạng vô lý nhưng vẫn hiện hữu mỗi ngày trong giao thông nước ta như vụ này.

Khi xem camera ghi hình vụ tai nạn, tôi cảm thấy tim mình bị bóp nghẹt, ám ảnh cảnh tượng chiếc mũ len của cháu bé ngồi phía trước xe máy không đội MBH cứ bay lên, bay lên mãi. Ám ảnh cảnh người phụ nữ cắm cúi nhìn điện thoại đi bộ như chốn không người giữa lòng đường bị xe hất văng cao lên ngang ngọn cây. Ám ảnh chiếc xe điên lao như bay trên phần đường dành cho xe ngược chiều, kết thúc bằng cú đâm quá đỗi lạnh lùng.

Và kỳ lạ thay, một chiếc ô tô đen bóng, sang trọng lại ngang nhiên đỗ trái đường ngay vị trí tai nạn. Chủ nhân của nó mù Luật hay không coi Luật GTĐB ra gì?

Điều gì đang xảy ra, đang đối diện với chúng ta mỗi ngày khi tất cả đều coi việc vi phạm Luật GTĐB là hết sức bình thường.

Nhắn nốt một tin nhắn, nghe nốt một cuộc điện thoại khi đang lái xe, làm thêm vài cốc bia và "vứt" mũ bảo hiểm, không đội cho tiện, cho mát. Thoải mái và hào hứng, chúng ta đi ra đường, rồi mỗi khi tai nạn xảy ra, tất cả lại than trời kêu là “tại số”...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.