Du lịch

Những điều kỳ lạ chỉ gặp ở Hàn Quốc

10/04/2020, 19:00

Bạn sẽ gặp một Hàn Quốc khác lạ với những hình ảnh thú vị sẽ khiến bạn càng cảm thấy hứng thú trước khi ghé thăm quốc gia xinh đẹp này.

Râu giả

img

Mặc dù các nhà lãnh đạo của Hàn Quốc trong quá khứ thường được miêu tả với bộ râu dài, nhưng ngày nay điều đó thật hiếm hoi ở Hàn Quốc. Nhiều phụ nữ Hàn Quốc nói rằng họ thích đàn ông cạo râu sạch sẽ. Đối với họ, râu ria lờm xờm trên mặt sẽ mang lại điều tiêu cực về tính cách của người đàn ông. Vì vậy, các bộ râu trên gương mặt đàn ông ở Hàn Quốc thường là râu giả và chỉ xuất hiện trong các bộ phim cổ trang.

Thích cắm trại

img

Người Hàn Quốc cực kỳ yêu thích cắm trại, nhất là tiệc nướng. Trong những ngày cuối tuần, bãi biển, bờ hồ, và bất kỳ nơi nào thích hợp đều được phủ kín bằng lều và vỉ nướng. Các khu vực cắm trại miễn phí rải rác khắp đất nước, những người Hàn Quốc vui vẻ ăn uống và hát ca từ lều của họ.

Rất giữ gìn vóc dáng

img

Người Hàn Quốc rất chăm tập thể dục. Ở mọi nơi tại Hàn Quốc, bạn sẽ tìm thấy những chiếc máy tập công cộng có chức năng khác nhau. Nhiều người nghĩ đây có thể là nơi dành cho những chàng trai, cô gái trẻ trung luyện tập, nhưng thực tế là các thiết bị thể dục công cộng này của Hàn Quốc chủ yếu được sử dụng bởi những người già và họ cũng có vóc dáng rất đẹp.

Phim ảnh rất được ưa chuộng

Phim truyền hình Hàn Quốc đang chinh phục cả thế giới. Những bộ phim truyền hình lãng mạn này thực sự đang được chiếu ở nhiều quốc gia, không chỉ ở châu Á.

K - pop

Sự thống trị của văn hóa Hàn Quốc không dừng lại với các bộ phim truyền hình. K-pop là một phong cách âm nhạc dễ nghe, thường được biểu diễn bởi các chàng trai trẻ hoặc các cô gái đẹp. Trái ngược với các nhóm nhạc nam/nữ phương Tây ca sĩ thường khá sexy, các ban nhạc Hàn Quốc xây dựng hình ảnh đáng yêu và dịu dàng.

Phẫu thuật thẩm mỹ

Một nghiên cứu từ năm 2008 đã xác định rằng, 20% các cô gái trẻ Hàn Quốc đã trải qua phẫu thuật thẩm mỹ. Con số này cao hơn đáng kể so với mức trung bình, nhưng con số thực trong năm 2019 còn cao hơn nhiều. Mặc dù ở phương Tây, phẫu thuật thẩm mỹ chủ yếu là về ngực và mông, nhưng ở Hàn Quốc, mọi người chủ yếu chỉnh sửa khuôn mặt và vì thế mọi người đều muốn có khuôn mặt khá giống nhau.

Sợ nắng

Một nỗi ám ảnh khác của người Hàn Quốc (và nhiều nước châu Á khác) là rất sợ ánh nắng mặt trời. Người Hàn Quốc không muốn bị rám nắng, giữ gìn nước da trắng là điều bắt buộc của nhiều phụ nữ Hàn Quốc và cảnh tượng phổ biến là họ che chắn rất kỹ càng mỗi khi đi ra đường.

Ăn cay

img

Đồ ăn Hàn Quốc cực kỳ cay, thuộc hàng nóng nhất thế giới. Kim chi có thể đốt cháy cổ họng của bạn và teokbokki sẽ làm bạn đổ mồ hôi. Ngay cả món ăn của người Ấn Độ cũng không đủ so sánh với độ cay này.

Món ăn lạ

img

Beondegi là một món ăn đường phố của Hàn Quốc được làm bằng nhộng tằm. Nó thường được bán bởi những người bán hàng rong. Các món ăn nhẹ là tằm luộc hoặc hấp được phục vụ trong cốc giấy với xiên que. Beondegi đóng hộp cũng có thể được tìm thấy trong các cửa hàng tạp hóa và cửa hàng tiện lợi.

Uống rượu

img

Theo một khảo sát gần đây, Hàn Quốc đứng đầu thế giới về mức tiêu thụ rượu trên đầu người. Điều khiến người Hàn Quốc gây được sự kinh ngạc là phụ nữ cũng uống rượu rất "cừ". Trong khi tại các quốc gia có truyền thống uống rượu nhiều như Nga, rượu được tiêu thụ chủ yếu bởi nam giới, còn ở Hàn Quốc phụ nữ uống nhiều như đàn ông.

Rượu Soju

img

Đồ uống phổ biến nhất của Hàn Quốc là bia, makkoli và soju. Makkoli là một loại rượu gạo nhẹ (6%), trong khi soju là khoảng 18%, một loại rượu trắng với các hương vị khác nhau. Rượu mạnh bị đánh thuế nặng và dân Hàn Quốc không thường uống loại này. Mặc dù vậy, không khó để bắt gặp những người say xỉn trên phố bởi những đồ uống nói trên.

Cuộc sống trên đảo

img

Hàn Quốc có hơn 4000 hòn đảo, nếu bạn chỉ dành 1 ngày khám phá một hòn đảo thì để có thể đến được hết những hòn đảo này bạn cũng phải mất 9 năm. Cuộc sống trên một số hòn đảo rất khác với đất liền, đánh cá truyền thống và trồng rong biển vẫn là nguồn thu nhập chính của người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.