Du lịch

Những điều kỳ lạ và thú vị bạn chỉ có thể làm ở thủ đô của Brazil

09/12/2022, 19:00

Những bãi biển thơ mộng, ngọn núi hùng vĩ và những địa danh nổi tiếng thế giới đều vô cùng ấn tượng với mọi du khách khi đặt chân đến thủ đô của Brazil, Rio de Janeiro.

Ghé thăm khu phố và bãi biển Copacabana

img

Copacabana được nhiều người biết đến như một khu phố sôi động với nhiều lễ hội nổi tiếng. Bãi biển Copacabana cũng là nơi cả người dân địa phương và khách du lịch đổ về mỗi ngày để tận hưởng ánh nắng mặt trời, bơi lội và chơi bóng chuyền bãi biển.

Hòa mình vào văn hóa địa phương Carioca tại Bảo tàng Tương lai

img

Bảo tàng Tương lai là biểu tượng cho sự phát triển của thành phố và tạo ra nhiều không gian văn hóa cộng đồng.

Với không gian triển lãm rộng lớn và nguồn cảm hứng từ văn hóa địa phương của Rio de Janeiro, bảo tàng mang lại một trải nghiệm khó quên với du khách.

Ngắm nhìn toàn cảnh Rio từ trên núi Sugarloaf

img

Núi Sugarloaf cao khoảng 396m là một biểu tượng tiêu biểu khác của Rio de Janeiro và được hơn 300.000 người ghé thăm mỗi năm. Cáp treo Sugarloaf là cách tốt nhất để lên đến độ cao của đỉnh núi, nơi bạn có thể chiêm ngưỡng được khung cảnh tuyệt đẹp của Rio.

Lên đỉnh thế giới tại Christ The Redeemer

img

Ước tính thu hút 2 triệu du khách mỗi năm, tượng Chúa Cứu thế đã trở thành một biểu tượng của Rio de Janeiro và Brazil nói chung. Đứng sừng sững trên núi Corcovado, bức tượng nổi tiếng đã được công khai cho tất cả mọi người đến thăm từ năm 1931.

Cảm nhận sự kỳ diệu của âm nhạc Brazil tại Samba Show

img

Rio được nhiều người gọi là “Thủ đô thế giới của Samba”. Đó là một phần của văn hóa và di sản châu Phi được hình thành trong thời kỳ thuộc địa của Brazil.

Ngày nay, du khách thường xuyên thấy điệu nhảy samba được hình thành ở nhiều nơi trong thành phố, từ đường phố đến các câu lạc bộ samba như câu lạc bộ Ginga Tropical nổi tiếng.

Vườn Bách thảo Rio de Janeiro

img

Được công nhận là Khu dự trữ sinh quyển của UNESCO, Vườn Bách thảo Rio là một trong những điểm đến không thể bỏ qua để ngắm nhìn những cây Amazon cao chót vót, hoa lan tuyệt đẹp và động vật hoang dã ấn tượng.

Chụp ảnh tại bậc thang Selaron nổi tiếng

img

Bậc thang Selaron nằm ở trung tâm của Rio giữa các khu dân cư Lapa và Santa Teresa. Bậc thang Selaron được biết đến là cầu thang nhiều màu sắc nhất trên thế giới, và ra đời từ năm 1990.

Chuyến tham quan bằng thuyền ở Rio de Janeiro

img

Rio có view tuyệt đẹp ra đường chân trời, từ những khu rừng nhiệt đới tự nhiên đến những đỉnh núi đáng kinh ngạc, những bãi biển náo nhiệt và cả những tòa nhà cao tầng sang trọng.

Một trong những cách tốt nhất để ngắm nhìn tất cả cùng một lúc là từ một chiếc thuyền. Một chuyến tham quan bằng thuyền tuyệt vời sẽ đưa bạn đi khắp vịnh Guanabara hoặc biển khơi.

Tham quan bằng trực thăng

img

Sugarloaf và Christ the Redeemer không phải là nơi duy nhất để ngắm nhìn Rio từ trên cao. Hãy thử một chuyến tham quan bằng trực thăng mang đến tầm nhìn hoàn hảo nhất về cảnh quan thành phố, rừng nhiệt đới, bãi biển, cuộc sống sang trọng và cả khu ổ chuột của Rio.

Vào bên trong Sân vận động Maracanã nổi tiếng

img

Những người hâm mộ bóng đá và những người đam mê giải trí sẽ thích cơ hội tuyệt vời để đặt chân vào Sân vận động Maracanã nổi tiếng, được biết đến là nơi diễn ra nhiều trận cầu đỉnh cao và đón tiếp những tên tuổi lớn trong làng âm nhạc trên toàn thế giới.

Khánh thành vào năm 1950, sân vận động Maracanã có sức chứa đáng kinh ngạc 78.838 chỗ và đã tổ chức 2 kỳ World Cup vào năm 1950 và 2014.

Bay qua bầu trời của Rio với dù lượn

img

Bạn sẽ được vươn tới những tầm cao mới bằng dù lượn khi được hướng dẫn bởi một phi công giàu kinh nghiệm, đồng thời được cung cấp các hướng dẫn an toàn và huấn luyện trước khi khởi hành để cất cánh an toàn.

Thác nước Horto

img

Tại đây, bạn có thể thoát khỏi đám đông trên bãi biển, thư giãn trong những cơn mưa rào tự nhiên của thác nước này hoặc đơn giản là giải khát sau một ngày hè nóng bức.

Đi xe điện ở Santa Teresa

img

Được coi là một trong những khu phố đẹp nhất ở Rio, khu phố Santa Teresa luôn chào đón những du khách tò mò và yêu nghệ thuật.

Được thành lập vào năm 1750 sau khi xây dựng một tu viện, nơi đây đã trở thành một trong những khu phố đẹp nhất với các quán cà phê, nhà hàng và phòng trưng bày nghệ thuật.

Chiêm ngưỡng nghệ thuật Brazil ở khắp mọi nơi tại Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại

img

Được khánh thành vào năm 1948, Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại - MAM, được coi là một trong những tổ chức văn hóa và giáo dục quan trọng nhất của Rio, đồng thời là một trong những điều không thể bỏ lỡ nếu bạn quan tâm đến một bộ sưu tập nghệ thuật ấn tượng.

Trải nghiệm cảm giác mạnh khi đi bè vượt thác

img

Hầu hết các trải nghiệm đi bè đều diễn ra ở sông Macaé, cách trung tâm thành phố Rio khoảng 2 giờ lái xe. Đa số các trải nghiệm đi bè kéo dài khoảng 2 giờ, nhưng điều này phụ thuộc rất nhiều vào mùa mà bạn ghé thăm.

Ví dụ, mùa hè là thời điểm có nhiều mưa hơn, do đó, trải nghiệm đi bè có thể khó khăn hơn một chút và sẽ ngắn hơn.

Hãy bơm adrenaline tại Play City

img

Play City là một công viên giải trí và trung tâm mua sắm khổng lồ, nằm cách trung tâm thành phố Rio chỉ 30 phút lái xe, mang đến trải nghiệm cảm giác mạnh hoàn hảo cho cả trẻ em và người lớn.

Chụp ảnh tại Pedra do Telegrafo

img

Tới đây, bạn có thể thử “treo” mình trên một tảng đá và cảm giác như có thể rơi xuống vực sâu bên dưới bất cứ lúc nào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.