Du lịch

Những điều kỳ lạ xuất hiện trên các ô cửa sổ ở Bỉ

27/05/2020, 12:00

Sau 3 năm kiên trì chụp những đồ vật trên các ô cửa sổ khắp nước Bỉ, nhiếp ảnh gia người Pháp đã khiến cho mọi người trên thế giới vô cùng ngạc nhiên về đất nước này.

img

Những ô cửa sổ này là một hình thức đối thoại của chủ nhà với thế giới xung quanh.

Quá đam mê với những thứ nhỏ nhặt trong cuộc sống hằng ngày của người Bỉ, nhiếp ảnh gia người Pháp Jean-Luc Feixa đã dành đến 3 năm ghi lại những điều kỳ lạ trên khắp nước Bỉ. Trong đó, ông đặc biệt chụp rất nhiều ảnh về những ô cửa sổ ở đây.

img

Feixa nói: “Chúng được bày trí như một bảo tàng cá nhân, những kho báu kỳ lạ và hấp dẫn những người qua đường ngoái nhìn lại”.

img

Feixa đã chuyển tới Brussels, Bỉ vào năm 2013 và dành ra nhiều năm chụp ảnh rất nhiều thứ, cuối cùng ông cũng đã biên soạn thành một cuốn sách ảnh có tên là Strange Things – Bí ẩn đằng sau những ô cửa sổ ở Bỉ.

img

Ông còn chia sẻ thêm: “Người Bỉ yêu chó mèo và có nhiều đam mê kỳ lạ với các tượng pharaoh nhỏ, tiểu cảnh các loại. Họ giống như những nghệ sĩ bẩm sinh. Đây là kết luận của tôi sau 3 năm bắt đầu dự án về những ô cửa sổ. Trước khi bắt đầu dự án này, tôi từng nghĩ rằng mình đang sống ở một đất nước lạnh lẽo và xám xịt. Thế nhưng, các ô cửa sổ đã mở ra một thế giới mới đầy màu sắc. Tôi có cảm giác như đã bước được vào sâu trong tâm hồn của người dân Bỉ”.

img

Có thể nói rằng những ô cửa sổ và mọi thứ bài trí bên trên giống như là một hình thức đối thoại của người trong nhà với thế giới xung quanh. khi nhìn thấy những ô cửa sổ từ bên ngoài, mọi người sẽ muốn nhanh chóng bắt chuyện với chủ nhà.

img

Ước tính có khoảng 160 ô cửa sổ khác nhau trong bộ sưu tập của Feixa và sau đây là một số ảnh tiêu biểu nhất.

img

img

img

img

img

img

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.