Du lịch

Những điều kỳ quái du khách có thể làm ở Châu Âu

10/06/2020, 01:00

Châu Âu có vô số điểm tham quan đáng giá và đầy thú vị theo cách riêng của mình, có những thứ đôi khi khá kỳ quái mà ít du khách biết họ có thể làm điều đó tại đây.

Ngủ với cá tại Thụy Điển

img

Utter Inn là ngôi nhà cổ ở Thụy Điển với các bức tường được ốp gỗ và sơn màu đỏ, mái nhà màu trắng và nằm trên một hòn đảo nhỏ giữa hồ Malaren. Nhưng mọi thứ trở nên siêu thực khi bạn nhìn ra ngoài cửa sổ phòng khách sạn. Những con cá hồi Baltic lớn lướt qua cùng vô số loài cá khác đang tung tăng bơi lội ngay trước mắt bạn. Đây không phải là những khung cảnh bình thường ở ven hồ mà thực sự bạn như đang ngủ cùng những con cá trên một "chiếc phao" nằm ở giữa hồ và ngôi nhà màu đỏ chỉ là phần nổi của tảng băng kiến ​​trúc.

Tham gia cuộc đua tốc độ ở Ý

img

Lễ hội đua ngựa truyền thống ở Siena, Italia, có lịch sử từ thế kỷ thứ 6 và thu hút sự chú ý đặc biệt của người dân địa phương cũng như khách du lịch. Cuộc đua được tổ chức 2 lần mỗi mùa hè và điều đặc biệt là các "kỵ sĩ" tham gia thi đấu luôn cưỡi ngựa mà không cần yên, do đó càng trở nên nguy hiểm trên đường đua với những khúc cua sắc nét và bề mặt trơn trượt. Vì vậy rất nhiều người bị rơi ra khỏi ngựa trước khi cuộc đua kết thúc. Và con ngựa đầu tiên về vạch đích sẽ trở thành chiến thắng cho dù không có người cưỡi.

Tham gia tour du lịch tại căn cứ tên lửa Plokštine ở Litva

Bạn có thể được mời tham gia một tour du lịch có hướng dẫn tại căn cứ tên lửa hạt nhân tại Plateliai, ngôi làng được xây dựng bằng gỗ mộc mạc ở trung tâm phía tây của Công viên Quốc gia Litva Zemaitija. Nó được các nhà hoạch định quân sự Liên Xô chọn để che giấu một căn cứ tên lửa. Mặc dù đã bị đóng cửa vào năm 1978, hiện tại nơi này đã trở thành một điểm du lịch và du khách đến đây sẽ nhìn thấy những hầm chứa là các hố hình trụ được lót bằng kim loại rộng lớn đủ sâu để chứa tên lửa, đầu đạn...

Khỏa thân ở Pháp

img

Với quy mô của một thị trấn nhỏ, khu nghỉ mát khỏa thân huyền thoại Cap d’Agde của Pháp chắc chắn là một trong những nơi độc đáo nhất thế giới. Khu cắm trại rộng rãi tại đây là lãnh địa của những linh hồn mạnh mẽ, yêu thích cơ thể của mình và ghét quần áo. Họ có thể được tự do cởi trần khi xếp hàng ở bưu điện, phơi nắng... Triết lý sống của những người dân ở đây là: tự do cho người khỏa thân là một tuyên bố thời trang, một cơ thể mịn màng, khỏe mạnh không cần phải che giấu.

Dành một đêm tại các phòng giam trong nhà tù Latvia Liepaja

Bị tống giam ở nước ngoài thường là những cơn ác mộng trong kỳ nghỉ. Trừ khi bạn muốn có một cái nhìn sâu sắc về lịch sử Latvia. Nhà tù hải quân cũ ở Karosta, một cảng do Nga xây dựng trải dài về phía bắc từ thành phố biển Liepaja, hiện đã trở thành một tour du lịch tương tác liên quan với các diễn viên mặc trang phục như lính canh Liên Xô, sau đó thẩm vấn bằng tiếng Nga bởi các sĩ quan.

Chơi với lửa tại Las Fallas Tây Ban Nha

img

Theo truyền thống, Công giáo Tây Ban Nha vẫn giữ nguyên các ngày lễ Thánh với các nghi thức cổ xưa theo mùa. Lễ hội nổi tiếng và ồn ào nhất trong tất cả là Las Fallas: vào giữa tháng 3, đường phố Valencia bùng cháy trong một cuộc nổi loạn của lửa và pháo... Lễ kỷ niệm này đôi khi leo thang và trở nên khó kiểm soát, nó khiến những lính cứu hỏa phải làm thêm giờ và có những đêm không dám ngủ.

Tham gia chợ cô dâu Roma ở Bulgaria

img

Chợ cô dâu có thể là một bãi đỗ xe hoặc bất kỳ một khu vực rộng và vắng nào đó. Những cô gái trang điểm đậm, rạng ngời trong những bộ váy sequin quyến rũ và giày cao gót, nhảy múa trên nóc xe hay giữa khoảng trống trong tiếng nhạc rộn ràng phát ra từ một chiếc loa lớn. Trong khi đó, các chàng trai mặc đồ da sải bước vừa tạo dáng vừa để mắt tìm kiếm đối tác tiềm năng... Mỗi năm, thị trấn Stara Zagora, cách thủ đô Sofia khoảng 200km về phía đông nam lại đóng vai trò chủ nhà cho một trong những lễ hội không chính thống và khá thú vị của Châu Âu: Chợ Cô Dâu, nơi thường thu hút vài nghìn người tới tham gia.

Tham gia lễ hội búa ở Bồ Đào Nha

img

Festa de São João của Porto là một màn trình diễn tuyệt vời giữa mùa hè, một bữa tiệc đường phố khổng lồ nơi mọi người trông như những kẻ mất trí cầm búa nhựa đi lang thang trong thị trấn, và mọi không gian ngoài trời đều được tận dụng cho một đêm ăn uống và nhảy múa chào đón ngày thánh của thành phố. Dường như không ai biết nguồn gốc của ngày truyền thống cầm búa đánh vào đầu người này, nhưng thông thường một cái gõ nhẹ vô hại bằng cây búa nhựa mang lại niềm vui cho hầu hết tất cả mọi người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.