Vận tải

Những điều lạ lùng ở bến phà, đò Cần Thơ giữa "bão" Covid-19

08/04/2020, 18:42

Các bến phà hoạt động trở lại đã kẻ vạch phân ô trên phà và đường dẫn xuống bến đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m theo quy định.

img
Ngày 8/4, ông Huỳnh Văn Thôn, chủ bến đò Vàm Xáng, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ cho biết, bến phà đã hoạt động trở lại sau thời gian tạm dừng theo chỉ đạo của Sở GTVT TP Cần Thơ.
img
Sau khi nhận Công văn số 771/SGTVT-CVĐTNĐ hướng dẫn đối với hoạt động bến khách ngang sông của Sở GTVT TP Cần Thơ, ông Thôn đã cho lắp đặt các pano có nội dung tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19, quy định rõ đối tượng được phép chở qua phà.
img
Đồng thời kẻ vạch, phân ô trên phà và đường dẫn xuống bến đảm bảo khoảng cách tối thiểu giữa các hành khách là 2m theo quy định.
img
img
“Nhân viên tại bến hướng dẫn bà con qua phà phải đứng vào các ô đã kẻ sẵn, giữ khoảng cách 2m. Ngoài ra, có trang bị dung dịch sát khuẩn và khẩu trang cho bà con khi qua phà. Nhân viên của bến phải tuân thủ nghiêm túc các nguyên tắc phòng, chống dịch bệnh Covid-19, như đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn. Đặc biệt chở khi qua đò các trường hợp đi mua lương thực, thực phẩm hoặc là khám chữa bệnh, đi công vụ”, ông Thôn nói.
img
Tại khu vực thu tiền cũng được kẻ vạch, phân ô. Nhân viên của bến phải tuân thủ nghiêm túc các nguyên tắc phòng, chống dịch bệnh Covid-19, như đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng dung dịch.
img
img
Bến đò cũng trang bị dung dịch sát khuẩn cho bà con khi qua đò sử dụng.
img
Trước đó, ngày 6/4, Sở GTVT có Công văn số 771/SGTVT-CVĐTNĐ về việc ý kiến hướng dẫn đối với hoạt động bến khách ngang sông. Theo đó, ngoài bến Vàm Xáng, Sở GTVT thống nhất theo đề nghị của huyện Thới Lai, Vĩnh Thạnh cho hoạt động trở lại bến Vàm Nhon, bến trường cấp 3, bến Công Điền, bến cầu Đông Pháp, bến số 2, bến số 10 và bến Láng Sen với điều kiện phải đảm bảo được công tác phòng chống Covid-19 theo quy định và chở đúng các đối tượng quy định.
img
Các bến đò tổ chức kẻ vạch, phân ô trên phương tiện và đường dẫn xuống bến cho phương tiện dừng đỗ khi qua phà.
img
Chiều cùng ngày, trao đổi cùng PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Thành Út, Phó Chủ tịch UBND huyện Thới Lai (TP Cần Thơ) cho biết, vừa ký xong văn bản cho 4 bến khách ngang sông trên địa bàn gồm hoạt động trở lại. “Tôi đã giao cho Chủ tịch UBND xã, nơi có bến đò được hoạt động trở lại trực tiếp quản lý và kiểm tra hoạt động của bến theo đúng chỉ đạo của Sở GTVT TP Cần Thơ”, ông Út thông tin thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.