Du lịch

Những điều nhất định phải làm khi tới Daegu sau khi hết dịch Covid-19

18/03/2020, 12:00

Daegu là một trong những thành phố lớn nhất ở Hàn Quốc, và cùng với nền văn hóa cổ xưa hấp dẫn, thành phố này có rất nhiều điểm tham quan thú vị mà mọi người không thể bỏ qua.

Công viên lăng mộ cổ Bullo-dong

img

Công viên lăng mộ cổ Bullo-dong là nơi chôn cất tập thể cách thành phố Daegu khoảng 5km về phía bắc, rộng 330.000m2 với khoảng 200 ngọn đồi cỏ trên khắp thung lũng. Những ngọn đồi này được gọi là tumuli hoặc gò chôn cất, và chúng có từ thế kỷ thứ 2.

Công viên Duryu

img

Công viên Duryu là nơi có Tháp Daegu, một trong những tháp quan sát cao nhất ở Hàn Quốc. Công viên cũng nổi tiếng với các trò chơi và điểm tham quan văn hóa. Thêm một địa điểm không thể bỏ qua là Đài phun nước Osaek, nơi được cho là chứa nước khoáng có đặc tính chữa bệnh. Bạn cũng có thể khám phá Thư viện Duryu, đền Daeseongsa và đền Geumyongsa khi bạn đến thăm nơi này. Công viên Duryu thường nhộn nhịp nhất vào mùa xuân, khi hoa anh đào nở rộ. Có hơn 133 loài cây và thực vật trong cảnh quan xanh tươi tốt.

Bảo tàng quốc gia Daegu

img

Bảo tàng quốc gia Daegu, một trong những bảo tàng lớn nhất của thành phố, trưng bày các di sản độc đáo của Daegu và văn hóa Phật giáo của tỉnh Gyeongsangbuk-do. Bảo tàng có khoảng 30.000 cổ vật có niên đại từ thời đồ đá mới và các triều đại Hàn Quốc, cũng như các đồ thủ công, điêu khắc và tượng Phật. Bên ngoài Bảo tàng Quốc gia Daegu là một khu vườn kiểng với một số di tích bằng đá được khai quật từ các địa điểm khảo cổ ở Daegu.

Đền Donghwasa

img

Đền Donghwasa (Đền hoa mùa đông) là một ngôi đền cổ ở phía nam của núi Palgongsan. Đền có từ năm 493 và được xây dựng bởi một nhà sư tên là Guel-Dal vào năm thứ 15 của triều đại vua Soji. Ngôi đền Phật giáo được đặt tên theo những bông hoa của cây Paulowania mọc trong khuôn viên. Các phòng cầu nguyện được trang trí với những bức tượng đá của các sinh vật thần thoại và các vị thần Phật giáo.

Đền Seonbosa

img

Đền Seonbosa là ngôi đền được xây dựng từ thế kỷ thứ 9 nằm trên đỉnh núi Palgongsan, cách thành phố Daegu khoảng 20km về phía đông bắc. Nhiều người dân địa phương thường có một chuyến đi bộ dài 3 giờ đến ngôi đền này, đặc biệt là trong các lễ kỷ niệm Phật giáo và vào ngày đầu tiên hằng tháng. Một trong những địa danh được viếng thăm nhiều nhất ở chùa Seonbosa là tượng Phật Gatbawi. Theo truyền thuyết, bức tượng đá này sẽ thực hiện ít nhất một điều ước của bạn.

Nhà thờ Công giáo Gyesan

img

Nhà thờ Công giáo Gyesan, được xây dựng vào năm 1900, là sự pha trộn của phong cách Romanesque và Gothic, với các cửa sổ kính màu. Nhà thờ đóng vai trò là giáo xứ Công giáo chính của Daegu, có một số bức tượng của người sáng lập nơi này trong nhà xứ, và một phòng tưởng niệm chứa hài cốt của 65 liệt sĩ Công giáo. Nhà thờ Công giáo Daegu Gyesan là nhà thờ theo phong cách gothic đầu tiên ở vùng Yeongnam và thứ 3 trên toàn Hàn Quốc.

Đền Pagyesa

img

Đền Pagyesa được thành lập vào năm 804 bởi Simjiwangsa của vương quốc Silla. Đền nằm ở rìa phía tây của núi Palgongsan, cách thành phố Daegu khoảng 20km về phía đông bắc. Người dân địa phương tin rằng, vua Yeongjo của triều đại Joseon có niềm yêu thích đặc biệt với đền Pagyesa. Được bao quanh bởi những cây cối tươi tốt, ngôi đền thanh bình này phục vụ cộng đồng Phật giáo ở Daegu.

Đền Buinsa

img

Đền thờ Daegu Buinsa có từ thế kỷ thứ 7 và là một ngôi đền liên kết của Đền Donghwasa. Nó còn được gọi là đền tưởng niệm Nữ hoàng Seondeog của triều đại Silla. Một đền thờ nữ hoàng được xây dựng trong khuôn viên, với các nghi thức tưởng niệm diễn ra vào tháng 3 Âm lịch.

Thung lũng Spa Daegu

img

Thung lũng Spa là nơi để thư giãn và tận hưởng trải nghiệm suối nước nóng. Khu phức hợp trong nhà có câu lạc bộ sức khỏe và cửa hàng lưu niệm ở tầng 1, trong khi tầng 2 là suối nước nóng, phòng tắm hơi, bể tắm thảo dược, hồ bơi trẻ em và jjimjilbang (nhà tắm hơi kiểu Hàn Quốc). Ngoài ra còn có một công viên nước ngoài trời, bao gồm hồ bơi dành cho giới trẻ, bể bóng nước, bể tạo sóng, trượt nước và bể bơi lặn. Thung lũng Spa Daegu thu hút những người muốn trải nghiệm liệu pháp spa truyền thống của Hàn Quốc - jjimjilbang giống như phòng tắm hơi được biết đến để cải thiện lưu thông máu và da.

Công viên tự nhiên Palgonsan

img

Công viên tự nhiên Palgonsan là một phần của một ngọn núi tuyệt đẹp với những khối đá granit tráng lệ, các tảng đá đan xen cùng nhiều khu rừng rậm rạp và những thung lũng xanh tươi. Nằm cách thành phố Daegu 20km về phía đông bắc, công viên thu hút người đi bộ với những con đường mòn dẫn đến các đền thờ Phật giáo, như đền Donghwasa, đền Seonbosa và đền Pagyesa. Bạn có thể ghé thăm công viên tự nhiên Palgonsan vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, ngắm hoa đỗ quyên nở vào mùa xuân, ngắm lá rơi dọc theo con đường dài 15km trong công viên và tuyết rơi vào mùa đông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.