Du lịch

Những điều quyến rũ du khách tại thành phố Bangkok, Thái Lan

09/09/2019, 12:30

Bangkok là một thành phố hấp dẫn, thú vị và đáng kinh ngạc. Giống như nhiều thành phố thủ đô khác, Bangkok gần như không ngủ vào ban đêm với vô số trò giải trí hấp dẫn. Đừng bỏ qua những điểm đến ấn tượng này khi bạn đến thăm Bangkok.

Chùa Wat Pho với bức tượng Phật nằm

img

Một chuyến viếng thăm Wat Pho là điều bắt buộc đối với bất kỳ du khách nào đến Bangkok. Chùa Wat Pho ấn tượng với tượng Phật nằm khổng lồ được dát vàng lá và bộ sưu tập tượng Phật lớn nhất Thái Lan. Bên trong ngôi đền trang trí nhiều bức tranh trên tường, miêu tả về cuộc sống của Đức Phật và dọc theo cạnh phía nam là tượng 108 nhà sư tay cầm một chiếc bát tượng trưng cho 108 việc thiện mà Đức Phật đã làm trong nghiệp tu của mình.

Tham quan Grand Palace

img

Trong số tất cả những nơi đến thăm ở Bangkok, Grand Palace là điểm thu hút nổi tiếng nhất. Cung điện này từng là nơi ở của nhà vui đồng thời là nơi chính phủ Thái Lan làm việc. Cung điển rất rộng gồm 214.000 m 2, với nhiều cảnh quan đẹp cho du khách khám phá.

Đi thuyền dọc theo sông Chao Phraya

img

Một số người gọi Bangkok là ‘Venice của phương Đông” bởi dòng sông Chai Phraya thơ mộng chảy qua Bangkok cùng các kênh đào bắt nguồn từ con sông này. Sông Chai phraya là huyết mạch của Bangkok, cho đến nay mỗi ngày vẫn có hơn 50.000 người đi lại trên những chuyến phà qua sông. Đi thuyền xuôi dòng sông rất hấp dẫn và du khách sẽ ngắm nhìn cảnh quan xinh đẹp 2 bên bờ sông.

Siam Paragon

img

Được gọi là thiên đường mua sắm cao cấp, Siam Paragon là một trung tâm mua sắm cực kỳ nổi tiếng, nơi tập trung nhiều cửa hàng khác nhau của các nhà thiết kế thời trang lớn. Nơi đây còn có thủy cung lớn nhất Đông Nam Á, một rạp chiếu phim khổng lồ và rất nhiều nhà hàng đặc sắc. Có hơn 250 cửa hàng bên trong trung tâm thương mại, hầu hết trong số đó thường xuyên được người Thái và những người nước ngoài thường đến để tiêu xài.

Tham quan Bảo tàng Quốc gia Bangkok

img

Bảo tàng quốc gia Bangkok là nơi có bộ sưu tập hiện vật và nghệ thuật Thái lớn nhất ở Thái Lan. Bảo tàng lần đầu tiên được vua Rama V mở ra để trưng bày tất cả những món quà mà ông được cha mình ban tặng. Có rất nhiều điều thú vị để xem trong bảo tàng như vũ khí Trung Quốc, đá quý, con rối, quần áo và hàng dệt may và mặt nạ Khon.

Tháp Sathorn

img

Trước khi cuộc khủng hoảng tài chính xảy ra cách đây vài năm, một tòa nhà chọc trời 49 tầng khổng lồ đang được xây dựng ở trung tâm Bangkok. Nhưng khi cuộc khủng hoảng xảy ra, công trình xây dựng đã dừng lại và tòa tháp chưa bao giờ hoàn thành. Hiện, tòa tháp bị bỏ rơi và trở thành một điểm tham quan khá thú vị cho khách du lịch.

Ăn ở khu phố Tàu

img

Mỗi thành phố lớn đều có khu phố Tàu riêng và Bangkok cũng không ngoại lệ. Có rất nhiều quầy hàng và nhà hàng trên con phố Tàu này, du khách tha hồ lựa chọn đủ loại món ăn Trung Quốc, đặc biệt với giá cả rất mềm.

Vertigo and Moon Bar

img

Có nhiều nơi khác nhau ở Bangkok, nơi bạn có thể đi uống bia, cà phê… Nhưng không nơi nào có thể nhìn thấy toàn cảnh Bangkok như quán bar Vertigo and Moon có. Ngồi trên tầng 61 của khách sạn Banyan Tree, bạn có thể nhìn thấy đường chân trời tuyệt đẹp của Bangkok.

Thưởng thức ẩm thực đường phố

img

Người Thái thường chọn ăn gần như mọi bữa ăn ngoài thay vì nấu tại nhà, sự phổ biến của thức ăn đường phố tại Thái Lan gần như có mặt ở khắp mọi nơi. Những con phố đông đúc có rất nhiều quầy hàng nhỏ để bán đủ các món ăn ngon với mức giá rất rẻ. Du khách sẽ thấy các quầy hàng bán tất cả các loại thực phẩm từ Som Tam (gỏi đu đủ) đến Mực, đồ chiên, nướng…

Songkran

img

Được tổ chức hằng năm từ ngày 13 -15 tháng 4, Songkran là lễ hội năm mới truyền thống của Thái Lan với lễ hội té nước. Trong Phật giáo người ta tin rằng bằng cách té nước tội lỗi và xui xẻo của bạn sẽ bị cuốn trôi.

Khám phá cuộc sống về đêm ở Bangkok

img

Bangkok nổi tiếng với khung cảnh cuộc sống về đêm và ngày càng phát triển trong những năm qua. Nơi đây có các câu lạc bộ đêm, quán bar trên sân thượng, quán bar cocktail hip ...

Ghé thăm Wat Arun

img

Có hơn 31.000 ngôi chùa Phật giáo trải rộng trên khắp Thái Lan và đây là ngôi chùa rất đẹp được nhiều du khách yêu thích. Ngôi chùa được đặt theo tên của Aruna, thần Bình minh. Nằm bên bờ sông Chao Phraya, ngôi đền xinh đẹp này cao tới 79 mét. Cả chùa được bao phủ trong gạch men và sứ màu tạo nên một hình ảnh rất rực rỡ trong ánh đèn lấp lánh.

Tham quan đền E Girls

img

Nằm ở một trong những khu vực sầm uất nhất của Bangkok là đền E Girls, đây là một ngôi đền Bà la môn và thu hút rất nhiều du khách. Được xây dựng vào năm 1950, ngôi đền là một vị thần brahma 4 mặt và mọi người thường đến đây đặt những vòng hoa với hy vọng điều ước của họ sẽ thành hiện thực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.