Xã hội

Những điều thí sinh cần biết khi bước vào kỳ thi THPT Quốc gia

01/07/2016, 06:53
image

Thí sinh cần nắm rõ những thông tin dưới đây để đảm bảo bước vào kỳ thi THPT Quốc gia thật tốt.

_DSC0394
Thí sinh cần nắm rõ những thông tin dưới đây để đảm bảo bước vào kỳ thi THPT Quốc gia thật tốt.

Hôm nay (30/6), khoảng 887.396 thí sinh làm thủ tục dự thi kỳ thi THPT quốc gia 2016. Năm nay cả nước có 120 cụm thi, trong đó 70 cụm thi ĐH và 50 cụm thi tốt nghiệp. Tổng số điểm thi toàn quốc là 1.482 với 31.668 phòng thi.

Kỳ thi THPT quốc gia 2016 tổ chức thi 8 môn: Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Ngoại ngữ. Các môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí thi theo hình thức tự luận; các môn Vật lí, Hoá học, Sinh học thi theo hình thức trắc nghiệm; các môn Ngoại ngữ thi viết và trắc nghiệm; đề thi môn Ngữ văn có 2 phần: đọc hiểu và làm văn.

Ngoài những vật dụng được mang vào phòng thi theo quy định, thí sinh không được mang vào phòng thi vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, đồ uống có cồn, giấy than, bút xoá, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.

Thí sinh cũng cần lưu ý khi nhận đề thi, phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in. Nếu phát hiện thấy đề thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhoè, mờ phải báo cáo ngay với CBCT trong phòng thi, chậm nhất 15 phút sau khi phát đề...

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 diễn ra từ ngày 1 đến 4/7, với 8 môn thi, bao gồm: Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngoại ngữ.

 (Nguồn clip: Zing)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.