Quốc tế

Những điều thú vị tại World Cup 2018

17/07/2018, 08:38

World Cup 2018 đã khép lại với những cung bậc cảm xúc kỳ lạ chưa từng thấy trong nhiều năm qua.

18

World Cup 2018 là lần đầu tiên công nghệ VAR được ứng dụng từ đầu tới cuối giải đấu

Đầu tiên, đây được xem như kỳ World Cup thất bát chưa từng có với các đại gia. Hà Lan và Ý ngồi nhà. Đức bị loại từ vòng bảng. Argentina, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha rủ nhau về nước sau vòng 1/8. Brasil không qua nổi tứ kết. Vào bán kết rốt cục là 2 đội chưa từng vô địch và 2 đội mới vô địch chỉ 1 lần. Nếu Pháp không thắng, World Cup 2018 sẽ trở thành mồ chôn đúng nghĩa của các ông lớn.

Tuy nhiên, đây cũng là kỳ World Cup cởi mở nhất vài năm trở lại. Giữa kỷ nguyên của sự toan tính và chặt chẽ, lại có một kỳ World Cup chỉ có đúng 1 trận hòa không bàn thắng (trận Pháp gặp Đan Mạch ở vòng bảng) và một trận chung kết với 6 bàn thắng được ghi. Trung bình, các cầu thủ tại World Cup 2018 đã ghi 2,6 bàn mỗi trận, nhiều thứ ba trong vòng 36 năm trở lại.

World Cup 2018 cũng là lần đầu tiên công nghệ VAR được ứng dụng từ đầu giải tới cuối. Theo đó, đã có tới 22 bàn thắng được ghi trên chấm phạt đền - một kỷ lục mới trong lịch sử giải đấu. Dù vậy, VAR cũng cho thấy nó không phá hoại bóng đá như người ta tưởng. Tình huống thổi phạt Perisic vì để bóng chạm tay ở trận chung kết cho thấy khả năng soi rõ các pha bóng tranh cãi của công nghệ này.

Đây cũng là kỳ World Cup hi hữu chứng kiến sự cố cổ động viên lao vào sân trong trận chung kết. Phút 52, một pha tấn công của Croatia đã gián đoạn khi không chỉ 1 mà là 3 khán giả quá khích lao xuống sân. Dù không xảy ra điều đáng tiếc nào nhưng vô hình trung bức tranh tương đối đẹp mắt của World Cup 2018 trở nên không trọn vẹn. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.