Đời sống

Những đoàn người cuối cùng từ TP HCM về được "tiếp sức" ở Huế

02/08/2021, 18:44
image

Ngày 1 và 2/8, nhiều người dân từ TP HCM và các tỉnh phía Nam về quê, qua Thừa Thiên-Huế được hỗ trợ thức ăn, nước uống, xăng xe.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện số 1063 yêu cầu người dân không di chuyển khỏi nơi cư trú, “ai ở đâu ở đấy” từ sau ngày 31/7 tới khi hết giãn cách đối với các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16.

Tuy nhiên, do đã rời khỏi các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16 trước khi có Công điện 1063, nên trong 2 ngày qua, nhiều người dân từ TP HCM và các tỉnh phía Nam về các tỉnh Bắc Trung bộ đến “cửa ngõ” phía Nam tỉnh Thừa Thiên-Huế vẫn rất đông.

img

Lực lượng chức năng chốt kiểm soát y tế trên QL1 "cửa ngõ" phía Nam Thừa Thiên - Huế hỗ trợ thức ăn, nước uống và cả xăng xe cho những đoàn xe máy từ TP HCM đang trên đường về quê

Lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng các ngành chức năng tiếp tục nỗ lực hỗ trợ, giúp đỡ người dân trong hành trình trở về quê đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Tại chốt kiểm soát y tế số 5 ở thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc), nhiều phần ăn, nước uống như bánh, sữa, nước suối, cơm… được các nhóm từ thiện trên địa bàn huyện Phú Lộc tiếp tục chuẩn bị sẵn để hỗ trợ cho những người dân đang trên đường trở về quê.

Đặc biệt, các phương tiện dừng tại chốt còn được lực lượng CSGT và người dân địa phương hỗ trợ đổ xăng miễn phí; đồng thời chuẩn bị sẵn các chai đựng 1,5 lít xăng cho bà con mang đi để tiếp thêm xăng xe dọc đường.

Trung tá Huỳnh Tuế, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Phú Lộc cho biết, những ngày qua, trung bình mỗi ngày có gần 1.500 người đi xe máy từ các tỉnh, thành phía Nam đến và đi qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Số lượng người và phương tiện lớn, nguy cơ phát sinh và lây lan dịch bệnh trong cộng đồng rất cao cũng đặt ra áp lực rất lớn cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát y tế làm sao để vừa hỗ trợ, giúp đỡ được người dân, vừa đảm bảo phòng chống dịch hiệu quả.

Để kịp thời chia sẻ khó khăn, vất vả của những người đang trên đường vượt cả nghìn cây số trở về quê hương, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng cũng đã tận dụng tối đa mọi nguồn lực để hỗ trợ, giúp đỡ bà con.

Theo Trung tá Huỳnh Tuế, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh còn rất phức tạp, nguy cơ lây lan cao, mỗi người dân cần nêu cao ý thức trong phòng chống dịch, thực hiện nghiêm túc, đầy đủ Công điện của Thủ tướng Chính phủ, đặc biệt là tuân thủ quy định 5K của Bộ Y tế…

img

Lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát y tế hướng dẫn người dân các thủ tục phòng chống dịch trước khi dẫn qua khỏi địa bàn

img

Lực lượng chức năng trao các phần thức ăn, nước uống cho người dân đang trên đường về quê

img

Những phần thức ăn, nước uống như bánh, sữa, nước suối, cơm… được các nhóm từ thiện trên địa bàn huyện Phú Lộc chuẩn bị sẵn để hỗ trợ bà con đang trên đường về quê

img

Đặc biệt, ngoài thức ăn và nước uống...

img

Lực lượng chức năng Thừa Thiên Huế tại chốt kiểm soát y tế ở Lăng Cô còn hỗ trợ thêm xăng xe

img

Những chai đựng 1,5 lít xăng lần lượt được trao cho những người trong đoàn xe máy đang trên đường về quê

img

Đây tiếp tục là sự hỗ trợ kịp thời của lực lượng chức năng và người dân địa phương cho những người đã chạy xe máy rời TP HCM và các tỉnh phía Nam trước khi có Chỉ thị của Thủ tướng để tiếp tục hành trình chạy xe máy trở về quê khai báo y tế và thực hiện cách ly phòng chống dịch

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.