Thế giới

Những đoàn xe viện trợ đầu tiên tới Syria

13/01/2016, 06:08

Tại Syria, 42 nghìn người đang sống trong cảnh thiếu lương thực và dịch vụ y tế trầm trọng...

ssss-1-1867-1452513433
Các đoàn xe cứu trợ đã khởi hành đến thị trấn Syria bị vây hãm.

Những đoàn xe viện trợ đầu tiên của các tổ chức nhân đạo quốc tế mang theo thực phẩm, thuốc men, chăn ấm, sữa cho trẻ em và các dụng cụ phẫu thuật tối 11/1 đã tiến vào “thị trấn chết đói” Madaya của Syria, theo AFP.

Theo phóng viên AFP có mặt tại hiện trường, nhiều người dân đã bật khóc khi thấy những chiếc xe đầu tiên trong đoàn xe cứu trợ 44 chiếc đến Madaya. Nơi đây, 42 nghìn người đang sống trong cảnh thiếu lương thực và dịch vụ y tế trầm trọng...

Ngoài ra, còn 21 xe tải đang trên đường đến hai thị trấn Fuaa và Kafraya, cách Thủ đô Damascus gần 300 km - nơi có khoảng 22 nghìn người đang bị phiến quân bao vây. “Những xe chở hàng cứu trợ tới Fuaa và Kafraya phải đi sớm hơn và phối hợp chặt chẽ vì đường xa hơn”, người phát ngôn của Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế (ICRC) Pawel Krzysiek cho hay.

Tổ chức Bác sĩ không biên giới cuối tuần qua ghi nhận 28 trường hợp ở thị trấn Madaya chết do không có thức ăn và không được chăm sóc y tế, trong đó có một bé trai 9 tuổi. Nhiều người thậm chí phải ăn lá cây để sống qua ngày.

Trước đó, Tổ chức Theo dõi nhân quyền Syria đã công bố những hình ảnh cho thấy cả người lớn và trẻ em ở thị trấn này gầy trơ xương, hốc hác. Hàng cứu trợ được cung cấp bởi Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế (ICRC), Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ Syria, Liên hợp quốc (UN) và Chương trình Lương thực thế giới (WFP).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.