Bên lề

Những "đối thủ vô hình" mà U23 Việt Nam phải đương đầu

18/01/2018, 14:30

Thời tiết lạnh giá ở Giang Tô có lẽ là thách thức lớn nhất đối với các đội bóng ở bảng D...

tienphong_u23_viet_nam_giang_to7_jlou

Các thành viên của U23 Việt Nam phải "trang bị tận răng" để chống lại giá lạnh ở Trung Quốc

Trời rét căm căm, nhiệt độ luôn chạm mức 00C vào buổi tối. Trong khi đó, lịch tập của U23 Việt Nam lại thường được BTC “ưu ái” bố trí bắt đầu từ lúc… 20h. Thời điểm này, nền nhiệt độ đã xuống ngưỡng âm. Thày trò ông Park Hang-seo có hôm phải quấn kín người để ra sân, làm nóng dăm vòng rồi mới cởi bớt được đồ ấm. Để chống rét, ngoài đủ loại khăn, áo, đồ giữ nhiệt, hành trang của U23 Việt Nam được kèm theo rất nhiều trà gừng, kẹo gừng, dầu gió…

Rét nên suốt thời gian ở Trung Quốc, đội hầu hết chỉ loanh quanh trong khách sạn nơi đóng quân. Đây là một nỗi khổ bởi việc không tiếp xúc với thế giới bên ngoài khiến người ngợm cứ bứt rứt. Đã vậy, ở Trung Quốc, việc vào internet và mạng xã hội lại khó khăn. Để mua một chiếc sim điện thoại ở đây, người mua phải mất hơn một tiếng đồng hồ khai báo, với đủ loại giấy tờ, không phải ai cũng kiên nhẫn chờ đợi. Rồi thì khách sạn hạng sang, nhưng wifi cơ bản đều ì ạch. Có cầu thủ kinh nghiệm hơn thì mang trong hành lý một cục Laxgo (bộ phát wifi), đem ra cả nhóm dùng chung.

Tuy nhiên, để vào được các mạng xã hội như Facebook thì muôn phần gian nan. Trung Quốc thực hiện kiểm soát an ninh mạng rất gắt gao, Facebook, Twitter hay cả Google đều bị chặn. HLV Park Hang-seo dù quy định kỷ luật rất nghiêm nhưng khá thoải mái với các sinh hoạt cá nhân của cầu thủ. Tuy nhiên, do bị hạn chế, cầu thủ gặp nhiều trở ngại trong việc liên lạc với bạn bè, người thân.

Một cái khổ khác là ăn uống. Đồ ăn ở Trung Quốc cơ bản ngon, nhưng chế biến nhiều dầu mỡ. Các món ăn không phải ai cũng hợp khẩu vị. Nhưng để đảm bảo thể lực thi đấu, các cầu thủ đều phải cố gắng ăn đầy đủ, rồi bổ sung thêm đồ mang từ nhà sang. Có hôm, đội được tặng một lọ nước mắm mà mừng như bắt được vàng.

Khó khăn là thế, nhưng thày trò HLV Park Hang-seo vẫn động viên nhau để tập luyện, thi đấu. Ngay như trước trận gặp U23 Syria, đội phải tập trong một sân bóng tối om, ấy vậy mà không ai bảo ai, tất cả đều hoàn thành tốt phần việc của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.