Giao thông

Những đối tượng nào được thi lái xe ô tô giỏi toàn ngành GTVT?

12/11/2018, 16:08

Hội thi lái xe ô tô giỏi và an toàn ngành GTVT dự kiến được tổ chức vào trung tuần tháng 12/2018.

thi-thuc-hanh-hang-B2

Các thí sinh tham gia hội thi phải thi thực hành theo sơ đồ do Ban tổ chức chuẩn bị. Ảnh: minh họa

Công đoàn GTVT VN phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia và Hiệp hội Vận tải ô tô VN sắp tổ chức hội thi lái xe ô tô giỏi và an toàn ngành GTVT năm 2018.

Thông qua hội thi nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về ATGT trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp vận tải, hợp tác xã vận tải, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa về nhận thức và hành động trong cán bộ, đoàn viên công đoàn và CNVC-LĐ; đặc biệt là đội ngũ lái xe chuyên nghiệp vận tải hành khách, hàng hóa trong toàn ngành khi tham gia giao thông; góp phần kiềm chế và giảm thiểu TNGT, ùn tắc giao thông.

"Đây cũng là dịp để cán bộ, CNCVC-LĐ và đội ngũ lái xe chuyên nghiệp ngành GTVT nâng cao kiến thức về pháp luật trật tự ATGT đường bộ và nâng cao kĩ năng điều khiển phương tiện giao thông trong những tình huống phức tạp; phát triển kĩ năng nhận diện những rủi ro khi tham gia giao thông", Công đoàn GTVT VN cho biết.

Hội thi được tổ chức rộng rãi từ cấp cơ sở đến cấp ngành cho cán bộ, đoàn viên, CNVC-LĐ và lái xe chuyên nghiệp ngành GTVT có giấy phép lái xe các hạng: hạng C, điều khiển được ô tô tải, đầu kéo có một rơ moóc từ 3.500kg trở lên; hạng E điều khiển được xe ô tô chở người trên 30 chỗ ngồi. Hội thi cấp ngành dự kiến diễn ra vào trung tuần tháng 12 tại Hà Nội.

Tham gia hội thi cấp ngành, các thí sinh sẽ phải trải qua các nội dung thi: lý thuyết, thực hành và thi ứng xử văn hóa giao thông.

Phần thi lý thuyết, các thí sinh thi trên máy tính, trả lời bộ đề gồm 500 câu hỏi dùng cho sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ năm 2018.

Phần thi thực hành, các thí sinh sử dụng phương tiện Ban tổ chức đã chuẩn bị sẵn để thực hiện 10 bài thi liên hoàn trên sân theo sơ đồ dưới sự giám sát của Ban tổ chức và chấm điểm của Ban giám khảo, nhưng không thi theo sa hình của các trung tâm sát hạch lái xe.

Những thí sinh đạt điểm cao trong hai phần thi lý thuyết và thực hành sẽ tham gia phần thi ứng xử, trả các câu hỏi tình huống của Ban tổ chức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.