Hàng hải

Những đơn vị hàng hải đầu tiên được tiêm vắc xin phòng Covid-19

02/05/2021, 08:51

Hàng loạt cán bộ, người lao động thuộc các đơn vị hàng hải đã bắt đầu được tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19.

img

Những viên chức, người lao động đầu tiên làm việc tại các đơn vị hàng hải được tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19

Đại diện Cục Hàng hải VN cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhiều cán bộ, viên chức, người lao động của các cảng vụ hàng hải đã được tiêm vắc xin phòng dịch tại địa phương.

Trong đó, từ ngày 24 - 28/4, 31 lãnh đạo, chuyên viên của Cảng vụ hàng hải Quảng Ninh, một số công nhân viên của Công ty TNHH Hoa tiêu hàng hàng hải khu vực III cùng 41 lãnh đạo, chuyên viên của Cảng vụ Hàng hải Cần Thơ, 38 công nhân viên của Công ty TNHH MTV Hoa tiêu hàng hải khu vực V đã được ưu tiên tiêm vắc xin trong kế hoạch triển khai của các địa phương.

Sau các đơn vị này, hàng trăm cán bộ, chuyên viên, thuyền viên thuộc Trung tâm Phối hợp TKCN Hàng hải Việt Nam cũng chuẩn bị được tiêm vắc xin.

Ông Vũ Việt Hùng, Phó TGĐ Trung tâm cho biết, hiện danh sách đề nghị ưu tiên tiêm vắc xin đã được Trung tâm và Trung tâm các khu vực kiến nghị và được các cấp có thẩm quyền tại địa phương (Hải Phòng, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Vũng Tàu) chấp thuận.

“Dự kiến, sau dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, hơn 330 cán bộ, chuyên viên, thuyền viên của Trung tâm sẽ được tiêm vắc xin theo đúng nguyện vọng nhằm đảm bảo, duy trì và phát huy hiệu quả, vai trò của lực lượng TKCN trên biển”, ông Hùng thông tin.

Trước đó, trên cơ sở kiến nghị của Cục Hàng hải VN, Bộ GTVT đã gửi văn bản kiến nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ Y tế xem xét, bổ sung thuyền viên Việt Nam, hoa tiêu hàng hải và các đối tượng làm việc trực tiếp với tàu biển vào danh sách đối tượng được ưu tiên tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19.

Theo đánh giá, với gần 90% sản lượng hàng hóa xuất nhập khẩu của Việt Nam lưu thông bằng đường biển, việc ưu tiên tiêm vắc xin cho thuyền viên và các cán bộ, công nhân, hoa tiêu hàng hải là vô cùng cấp thiết, giúp hoạt động tại cảng biển và các tuyến dịch vụ hàng hải được thông suốt, góp phần đưa nền kinh tế đất nước tăng trưởng ngay cả trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.