Doanh nghiệp

Những dự án kinh doanh công nghệ đình đám của ông Cao Toàn Mỹ

30/06/2017, 14:17

Trong giới công nghệ, ông Cao Toàn Mỹ khá nổi tiếng với vai trò sáng lập ra hàng loạt dịch vụ hẹn hò.

cao toan my 1

Ông Cao Toàn Mỹ sau phiên tòa ngày 29/6.

Ông Cao Toàn Mỹ là 1 trong 4 người sáng lập Công ty VinaGame vào năm 2004, mà sau này được đổi tên thành Công ty cổ phần VNG. Đến thời điểm hiện tại, VNG đã trở thành nhà phát hành game lớn nhất Việt Nam, nổi tiếng với nhiều tựa game online từ trước đến nay. Đồng thời sở hữu hàng loạt các sản phẩm, dịch vụ online như như chat Zalo, nghe nhạc Zing MP3, mạng xã hội Zing Me, và khai thác quảng cáo trên báo điện tử Zing.vn.

Đến năm 2006, ông Cao Toàn Mỹ đã sáng lập CTCP Mạng tin học ảo Vina – VinaCyber có vốn điều lệ 9,5 tỷ đồng và ông sở hữu  95% vốn. Đây là công ty cung cấp dịch vụ, sản phẩm khá lạ lẫm vào thời điểm 2006 như: Hẹn ăn trưa, Hẹn hò tốc độ nhằm kết nối các bạn nam nữ độc thân thu hút hàng chục ngàn thành viên tham gia.

he-an-trua

Giao diện website Henantrua.vn trước khi đóng cửa

Để tập trung vào VinaCyber, năm 2008 ông Cao Toàn Mỹ  đã thoái phần lớn vốn của mình khỏi VNG và thu về một khoản tiền lớn rồi dồn sức triển khai VinaCyber. Thời điểm phát triển nhất, dịch vụ "Hẹn hò tốc độ" có thu phí này đã tổ chức thành công gần 50 sự kiện ở 3 tỉnh thành lớn nhất nước bao gồm TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng với trên 50% là "dân văn phòng".

Theo VinaCyber cho biết thì "Hẹn hò tốc độ" được xây dựng nhằm tạo ra một mạng xã hội hướng tới nhóm đối tượng thanh niên nam nữ đang trong độ tuổi lao động, có việc làm ổn định nhưng có cuộc sống luôn bận rộn, thiếu thời gian giao lưu và có thể là bị chìm ở trong môi trường làm việc đồng giới.

Vinacyber khẳng định tin rằng sức mạnh thực sự của Internet là kết nối mọi người ở bất kỳ nơi đâu lại với nhau mà không còn bị giới hạn về không gian và thời gian. Khẩu hiệu hoạt động của công ty là “Nhu cầu của bạn, điều quan tâm của chúng tôi”. Vì thế Công ty sẽ tập trung cung cấp những cuộc hẹn trực tuyến cũng như Offline có giá trị giải trí và thiết thực cao cho giới trẻ tại Việt Nam.

Dịch vụ "Hẹn hò tốc độ" tạo ra 10 đến 15 cuộc hẹn với 3-6 phút cho mỗi cuộc hẹn giữa những người khác giới. Trong một cuộc hẹn với thời gian quy định, mỗi cá nhân sẽ chọn cho mình đối tượng phù hợp.

Sau khi dịch vụ "Hẹn hò tốc độ" hoạt động ổn định, VinaCyber tiếp tục phát triển dịch vụ "Hẹn ăn trưa" với một trang web riêng cũng rất thành công với hơn 70 ngàn lượng người truy cập, được xếp thứ hạng mạng ảo có số thành viên tham gia đông nhất Việt Nam tại thời điểm đó.

Cũng như "Hẹn hò tốc độ", đối tượng mà "Hẹn ăn trưa" nhắm đến thường là nhân viên văn phòng bận rộn. Đến 2014, “Hẹn ăn trưa” vẫn là mạng xã hội yêu thích của những người có nhu cầu tham gia hẹn hò, tại thời điểm đỉnh cao, website Hẹn ăn trưa từng có số lượng người truy cập lên tới hơn 70 nghìn, được xếp hạng mạng ảo kết bạn có số thành viên tham gia lớn nhất Việt Nam.. Tuy nhiên, không rõ vì sao thời gian gần đây trang này đột nhiên đóng cửa mà không rõ lý do.

Ngoài 2 dịch vụ trên, công ty ông Mỹ còn triển khai một số dự án online liên quan đến tuyển dụng trong lĩnh vực thời trang, điện ảnh, âm nhạc người mẫu, diễn viên.

Tuy nhiên, đến 2013, VinaCyber JSC đã ngừng hoạt động và đóng mã số thuế. Còn đối với CTCP Tin học mạng ảo Vi Na - Vinac JS thành lập vào năm 2008 có vốn điều lệ 10 tỷ đồng, do ông Mỹ sở hữu 95,25% thì ông cũng đã không còn là người đại diện theo pháp luật từ tháng 3/2017 và chuyển giao vị trí này cho giám đốc Nguyễn Sỹ Tiên.

Rất có thể, do phải theo đuổi vụ kiện với hoa hậu Phương Nga đã khiến ông Cao Toàn Mỹ quá bận rộn và không thể toàn tâm toàn ý điều hành công việc tại công ty riêng của mình.

Bên cạnh các dự án được nhiều người biết nói trên, ông Cao Toàn Mỹ còn được xem là một "nhà đầu tư thiên thần" (đầu tư vào các dự án khi còn sơ khai, chưa thấy lợi nhuận).

Trên một bài viết được đăng cách đây vài tháng trên trang Facebook cá nhân của một người nổi tiếng trong lĩnh vực khởi nghiệp tại Hà Nội thì ông Cao Toàn Mỹ vẫn được giới thiệu là một trong những nhà đầu tư thiên thần năng động nhất hiện nay ở Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.