Hạ tầng

Những dự án nạo vét luồng hàng hải lớn nào sắp khởi công?

29/05/2020, 11:15

Các tuyến luồng hàng hải: Cửa Gianh, Cửa Việt, Thuận An và Hải Thịnh sẽ được triển khai nạo vét trong tháng 6/2020...

img
Các tuyến luồng hàng hải: Cửa Gianh, Cửa Việt, Thuận An và Hải Thịnh sẽ được triển khai nạo vét trong tháng 6/2020 để đảm bảo cho tàu thuyền hành hải thuận lợi - Ảnh minh họa

Sáng nay (29/5), trao đổi với Báo Giao thông, ông Dương Ngọc Đức, Phó TGĐ Tổng công ty bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc cho biết, dự kiến, đầu tháng 6 tới đây, dự án duy tu, nạo vét 2 luồng hàng hải: Cửa Gianh (Quảng Bình) và Cửa Việt (Quảng Trị) sẽ được khởi công.

“Luồng Cửa Gianh sẽ được nạo vét đến độ sâu chuẩn tắc -4,8m với kinh phí hơn 21 tỷ đồng. Luồng Cửa Việt sẽ được nạo vét đến -5,6m, kinh phí hơn 31 tỷ đồng. Vật liệu nạo vét của cả hai dự án đều được đổ trên bờ ngay bên cạnh luồng hàng hải”, ông Đức thông tin.

Liên quan 2 luồng cũng nằm trong kế hoạch bảo trì kết cấu hạ tầng hàng hải năm 2020 được Bộ GTVT phê duyệt là Hải Thịnh (Nam Định) và Thuận An (Thừa Thiên - Huế), theo ông Đức, hiện, Tổng công ty bảo đảm ATHH miền Bắc đã hoàn tất việc lựa chọn nhà thầu và đang tiếp tục hoàn thiện thủ tục về công tác môi trường. Thời gian khởi công dự kiến cũng trong tháng 6/2020, sau hai luồng Cửa Gianh và Cửa Việt khoảng 1 tuần.

Tìm hiểu của PV, tại Quyết định số 2507 của Bộ GTVT về việc phê duyệt kế hoạch bảo trì kết cấu hạ tầng hàng hải năm 2020, khu vực phía Bắc sẽ có 10 tuyến luồng hàng hải được duy tu, nạo vét.

Trong đó, các tuyến luồng: Hải Phòng (trừ đoạn Lạch Huyện), Cửa Gianh, Cửa Việt, Thuận An, Hải Thịnh sẽ được nạo vét trong năm 2020 với tổng khối lượng nạo vét khoảng 1,5 triệu m3, kinh phí dự kiến hơn 240 tỷ đồng.

6 tuyến còn lại gồm: luồng Lạch Huyện (Hải Phòng), Nghi Sơn, Cửa Lò, Vũng Áng, Đà Nẵng, Cửa Hội - Bến Thủy sẽ được thực hiện chuyển tiếp hai năm 2020 - 2021. Tổng khối lượng nạo vét đối với các tuyến luồng này khoảng 2,7 triệu m3, kinh phí thực hiện khoảng 960 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.