Hạ tầng

Những dự án trọng điểm PPP nào ở TP.HCM cần khẩn trương gỡ vướng?

03/03/2023, 18:09

Để kết nối, hoàn chỉnh mạng lưới giao thông, UBND TP.HCM yêu cầu Sở GTVT khẩn trương tháo gỡ vướng mắc tại những dự án trọng điểm PPP.

Văn phòng UBND TP.HCM đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của ông Bùi Xuân Cường, Phó chủ tịch UBND thành phố liên quan đến các dự án giao thông trọng điểm đầu tư theo hình thức PPP.

Ông Bùi Xuân Cường giao Sở GTVT khẩn trương rà soát, đề xuất giải pháp để tháo gỡ khó khăn tại 5 dự án giao thông trọng điểm được đầu tư theo hình thức PPP.

Trước đó, ông Bùi Xuân Cường, Phó chủ tịch UBND TP.HCM đã có cuộc họp với các sở ngành, quận huyện liên quan để tìm cách tháo gỡ những vướng mắc cho các dự án.

img

Dự án thứ hai là cầu Tân Kỳ - Tân Quý xây gần xong nhưng bị tạm dừng 2 năm nay.

Cụ thể, có 5 dự án giao thông trọng điểm đã triển khai theo hình thức PPP từ nhiều năm qua nhưng đang bị dừng tiến độ, gặp những khó khăn vướng mắc.

Các dự án gồm: BOT cầu đường Bình Triệu 2, cầu Tân Kỳ - Tân Quý, đoạn tuyến nối từ đường Võ Văn Kiệt đến đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương, đoạn 3 đường vành đai 2 (từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao thông Gò Dưa - quốc lộ 1) theo hình thức BT, đường song hành từ đường Mai Chí Thọ qua khu dân cư Nam Rạch Chiếc đến đường vành đai 2.

Các dự án này có tổng mức đầu tư hàng nghìn tỷ đồng, được đầu tư theo hình thức đối tác công tư PPP. Tuy vậy, đến nay tất cả các dự án đều tạm dừng, không thi công do vướng mắc các thủ tục, GPMB.

Phó chủ tịch UBND thành phố giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các sở ngành, đơn vị liên quan rà soát tổng thể các pháp lý liên quan đến dự án, tham mưu, đề xuất thành phố hướng giải quyết trong tháng 3.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.