Hạ tầng

Những đường phố “ổ voi, ổ gà” tại Hà Nội

18/05/2016, 13:02

Nhiều đoạn đường Hà Nội đang bị xuống cấp nghiêm trọng, chi chít ổ voi, ổ gà, gây khó khăn cho các phương tiện...

10

Với người tham gia giao thông, “ổ gà, ổ voi, mu rùa” là mối đe dọa tiềm ẩn TNGT - Ảnh: Tạ Tôn

Nỗi kinh hoàng của người dân

Theo khảo sát của PV Báo Giao thông, dọc phố Khâm Thiên chằng chịt những ô vuông chừng 1m2 lồi lõm. Các đơn vị thi công sau khi hoàn thành, đến phần hoàn trả mặt đường chỉ vá víu qua quýt khiến mặt đường bị biến dạng. Hay như đường Định Công mới, thuộc quận Hoàng Mai, trong ngày 15-16/5, PV chứng kiến cảnh người dân lưu thông qua đây gặp vô vàn khó khăn. Những ổ voi, ổ gà cùng với xe tải đi qua liên tục khiến không ít người loạng choạng tay lái, hoặc ngã trong những “ổ voi” khổng lồ.

Đường Định Công mới nằm song song với dòng sông Lừ - đoạn đường rất đông người dân có nhu cầu đi từ cầu Định Công dẫn vào khu đô thị mới Đại Kim. Thế nhưng, vài năm nay trở lại đây, con đường này bị xuống cấp trầm trọng mà không được sửa chữa dứt điểm, trở thành nỗi kinh hoàng của người dân khi đi qua đây. Nhiều người dân ven đường phải bỏ gạch đá vào những hố sâu để hạn chế tai nạn đáng tiếc xảy ra.

"Sở GTVT Hà Nội đang yêu cầu các đơn vị phụ trách các tuyến đường thuộc địa bàn có lòng đường, vỉa hè xuống cấp phải duy tu sửa chữa ngay. Đường Định Công cũng đang được các đơn vị khảo sát và sửa chữa phục vụ nhu cầu của người dân”.

Ông Vũ Ngọc Thắng
Phó trưởng phòng Giao thông đô thị

Chị Trần Ngọc Oanh, ở Định Công bức xúc, ngày nắng ở đây bụi mù mịt, ai đi đường không có khẩu trang đều phải lấy tay che mặt. Đến khi mưa ổ gà, ổ voi lại biến thành ao chứa nước liền mấy ngày. Khi tối trời, tai nạn luôn rình rập người qua lại. “Tôi đã chứng kiến nhiều vụ tai nạn ở đoạn đường này. Thời điểm xảy ra tai nạn nhiều nhất vào giờ cao điểm buổi sáng và buổi chiều. Nhiều người bị nặng phải đi viện cấp cứu”, chị Oanh nói.

Anh Trịnh Văn Hoàn, chủ một cửa hàng bán dưa hấu ven đường chia sẻ, ai qua đoạn đường này cũng muốn đi thật nhanh. Ngay cả những chú bảo vệ ngồi ở cửa hàng còn phải bịt khẩu trang vì bụi.

Tương tự đường Định Công, đoạn đường Tam Trinh chạy ra hướng Pháp Vân đang là cực hình của người và phương tiện đi qua đây. Chị Nguyễn Thị Dự, người dân sinh sống ở đường Tam Trinh bộc bạch: “Hàng ngày, các phương tiện qua lại rất đông đúc, đặc biệt là các loại xe tải hạng nặng, khiến cho đường nhanh chóng xuống cấp. Mỗi lần các phương tiện đi trái chiều gặp nhau, một xe lại phải dừng lại để xe kia đi qua rồi mới tiến lên được”.

Tại một số đoạn, người dân ở đây đã đổ đất thải lấp tạm ổ voi, ổ gà nhưng cũng chỉ được một hai hôm rồi đâu lại vào đấy. Nhiều người dân bức xúc vì tình trạng đường xuống cấp lâu nhưng không được sửa chữa.

Vỉa hè bị tàn phá

Lòng đường đã thế, vỉa hè cũng chẳng khá hơn. Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, trên các tuyến đường như: Lê Văn Lương, Cầu Giấy, Ngã Tư Sở, Trường Chinh, vỉa hè đều đang bị bong tróc, xuống cấp nghiêm trọng.

Ngày 15/5, trên đường Lê Văn Lương, các phương tiện ô tô lưu thông qua đây rất lớn, chiếm trọn cả lòng đường khiến hàng loạt xe máy phải “phi” lên vỉa hè để đi. Tình trạng này kéo dài khiến vỉa hè bị xuống cấp.

Tương tự, tại đường Cầu Giấy, vì có công trình đường sắt trên cao đang thi công nên diện tích lòng đường bị thu hẹp. Nhiều phương tiện lưu thông qua đây phải đi trên vỉa hè. Anh Vũ Ngọc Nam, chủ cửa hàng bán mũ bảo hiểm chia sẻ, các phương tiện xe máy thi nhau đi lên vỉa hè, làm cho vỉa hè ở đây bong tróc, nhiều đoạn đã bị hỏng.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Vũ Ngọc Thắng, Phó trưởng phòng Giao thông đô thị (Sở GTVT Hà Nội) cho biết, Sở GTVT Hà Nội đã thực hiện công tác kiểm tra, duy tu hàng tháng, hàng quý. “Hiện nay, trên địa bàn TP có 6 đơn vị được TP đặt hàng duy tu giao thông thường xuyên. 6 đơn vị này phụ trách 30 quận, huyện trong TP. Hàng ngày, theo quy trình, họ sẽ đi kiểm tra những tuyến đường, nếu xuất hiện xuống cấp phải lập kế hoạch, khảo sát thi công sửa chữa”, ông Thắng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.