Điện ảnh

Những gã khổng lồ tái hiện “Chuyện ngày xưa ở… Hollywood”

19/08/2019, 07:11

Với kinh phí 95 triệu USD, phim hiện mang về doanh thu mở màn hơn 100 triệu USD chỉ tính thị trường nội địa.

img
Brad Pitt và Leonardo DiCaprio trong một cảnh phim “Chuyện ngày xưa ở... Hollywood”

Bộ phim thứ 9 của đạo diễn lừng danh Quentin Tarantino được giới phê bình đánh giá là xuất sắc nhất trong sự nghiệp điện ảnh của ông. Trên trang phê bình Rotten Tomatoes, phim nhận được 85% đánh giá tích cực của giới phê bình.

Diễn viên hạng A hạ giá cát - sê để được vào phim

Kể từ khi chính thức có thông tin về phim, “Chuyện ngày xưa ở… Hollywood” đã gây chú ý khi quy tụ những gã khổng lồ thực sự trong ngành điện ảnh thế giới. Từ đạo diễn, quay phim đến dàn diễn viên hàng đầu kinh đô điện ảnh Hollywood như: Brad Pitt, Leonardo DiCaprio và Margot Robbie. Thậm chí, Brad Pitt và Leonardo DiCaprio còn hạ giá cát - sê để được tham gia bộ phim của đạo diễn Quentin Tarantino. Lấy bối cảnh năm 1969, khi Hollywood đang trải qua những thay đổi, nội dung phim xoay quanh chàng diễn viên Rick Dalton (Leonardo DiCaprio) và người bạn thân, cũng là diễn viên đóng thế lâu năm của anh, Cliff Booth (Brad Pitt) đang phải vật lộn với sự nghiệp xuống dốc. Thế hệ già cỗi như anh chàng đang dần bị thay thế bởi những thế hệ diễn viên trẻ đẹp hơn như Sharon Tate (Margot Robbie).

Gây tiếng vang ngay từ khi khởi chiếu, tuy nhiên, bộ phim lại có nguy cơ bị tẩy chay tại thị trường Trung Quốc.
Số là tại bối cảnh thời điểm năm 1969, Lý Tiểu Long đang là nam diễn viên châu Á hàng đầu đóng phim tại Hollywood. Vốn là fan của Lý Tiểu Long, đạo diễn Quentin Tarantino cũng không quên đưa “huyền thoại võ thuật” này vào phim. Người được lựa chọn thủ vai nam diễn viên đình đám là Mike Moh. Thế nhưng, cách xây dựng nhân vật như một kẻ kiêu ngạo đã khiến Lý Hương Ngưng - con gái của Lý Tiểu Long nổi giận. Cô cho rằng, đạo diễn này đã không tham khảo ý kiến của gia đình khi đưa hình ảnh Lý Tiểu Long lên màn ảnh rộng, khiến hình ảnh của cha cô bị bôi nhọ và xúc phạm nghiêm trọng. Theo tờ Variety, hàng loạt khán giả Trung Quốc cũng lên tiếng bất bình khiến bộ phim đang đứng trước nguy cơ bị tẩy chay tại thị trường tỷ dân.


Không còn nhiều bạo lực, gay cấn như những bộ phim trước nhưng “Chuyện ngày xưa ở… Hollywood” cũng được đạo diễn Quentin Tarantino tuyệt đối giữ bí mật về kịch bản. Hai người đầu tiên được tiếp xúc với kịch bản là nhà quay phim Richardson và biên tập viên Fred Raskin. Quay phim Richardson trải lòng trên IBC365, ông đã rất choáng khi kịch bản phim quá phong phú, đến mức ông phải ghi chép để theo kịp tất cả những sự kiện. Là nhà quay phim kỳ cựu, Richardson cũng gặp thách thức lớn trước yêu cầu của đạo diễn khó tính, từ những góc quay sáng tạo với góc lia rộng để kết nối hai khung hình là thử thách với ông.

Ngoài ra, hai diễn viên chính Brad Pitt và Leonardo DiCaprio được đọc kịch bản trước. Đây là lần hiếm hoi hai tài tử hàng đầu này hợp tác cùng nhau. DiCaprio khẳng định, mối quan hệ giữa anh và Brad Pitt thân thiết nhanh chóng ngay từ ngày đầu tiên gặp nhau trên phim trường, bởi mối quan hệ ấy rất giống Rick và Cliff trong phim. “Vào ngày đầu tiên, chúng tôi đã là hai nhân vật đó”, anh nói. Trong khi đó, theo Brad Pitt, anh đã kinh ngạc trước khả năng ứng biến của bạn diễn. Nhiều đoạn không có trong kịch bản nhưng được DiCaprio đưa vào rất ngọt. “Tôi phải bám theo tình huống anh ấy tự biên để tương tác. Đó là một trong những phần hay nhất mà tôi thấy. Thực sự rất muốn hợp tác cùng DiCaprio lần nữa”, Brad Pitt thổ lộ.

Giỏi đến vậy nhưng ít ai biết, DiCaprio lại lo lắng khi diễn phân cảnh Rick Dalton dùng súng phun lửa đốt cháy nhóm phát xít và kẻ đột nhập. Tiết lộ trên Indiewire, diễn viên đóng thế Robert Alonzo cho hay, DiCaprio không thoải mái khi dùng súng phun lửa vì sợ diễn viên đóng thế sẽ bị thương. Anh đã cố gắng làm dịu nỗi bất an của DiCaprio bằng cách khuyên nhủ, cũng như làm mình bốc cháy trước. “Tôi muốn cho DiCaprio thấy, sẽ không ai bị thương bởi súng phun lửa”, nam diễn viên khẳng định. Nhờ đó, bộ phim đã có được hai phân cảnh đắt giá nhất trong phim Hollywood.

Phim kéo dài 5 năm vì tái hiện vụ thảm sát diễn viên Sharon Tate

img
Margot Robbie vào vai nữ diễn viên Sharon Tate

Đáng chú ý, “Chuyện ngày xưa ở… Hollywood” được công chiếu vào đúng ngày kỷ niệm 50 năm vụ thảm sát kinh hoàng tại nhà riêng của nữ diễn viên Sharon Tate từng làm rúng động nước Mỹ một thời. Trong phim, vụ thảm kịch đã được khơi gợi và được cải biên nhưng cũng làm khán giả “dựng tóc gáy”.

Trên tạp chí Time, đạo diễn Quentin Tarantino thừa nhận, ông đã suy nghĩ rất kỹ khi lấy mốc thời gian bối cảnh đúng thời điểm xảy ra vụ thảm kịch của Sharon Tate. Đó là lý do phim đã kéo dài 5 năm vì nam đạo diễn phải cân nhắc rất nhiều, thậm chí có lúc từng định từ bỏ làm phim tiếp. Ông biết sẽ có tranh cãi khi khơi gợi tới vụ án này, nhưng vẫn muốn thử sức. “Tôi muốn kể câu chuyện về Rick và Cliff, cũng muốn kể câu chuyện của Sharon. Tôi đã hỏi liệu mình có nên để gia đình Manson (hung thủ trong vụ thảm kịch Sharon Tate - PV) xuất hiện trong phim của mình không?”, Tarantino tâm sự.Đích thân ông đã gặp gỡ và nói chuyện với những người từng tiếp xúc với Sharon Tate để nắm được tính cách, sở thích của nữ diễn viên quá cố và đưa lên phim. Việc chọn diễn viên thủ vai minh tinh bạc mệnh Sharon Tate cũng được Tarantino suy nghĩ kỹ lưỡng. Ngay khi có kịch bản, ông nhận thấy Margot Robbie là người duy nhất phù hợp với vai này. Sau đó, chính nữ diễn viên đã gửi thư cho nam đạo diễn để mong muốn sẽ được hợp tác cùng ông.

Chia sẻ về vai Sharon Tate trên kênh Today, Margot Robbie bộc bạch, mỗi lần nghe thấy tên của Sharon Tate, cô chỉ nhớ tới cái chết của nữ diễn viên quá cố. Bản thân cô chưa bao giờ tiếp xúc với Sharon, nên việc tái hiện cuộc sống của cô ấy trên phim khiến cô bối rối. “Debra Tate - em gái của Sharon đã đưa cho tôi một số đồ trang sức của Sharon. Có sự kết nối với Sharon càng khiến tôi buồn hơn khi nhớ về cô ấy”, Margot Robbie thừa nhận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.