Văn hóa - Giải Trí

Những gameshow ấm tình nghệ sỹ

12/09/2019, 06:30

Các gameshow mang tính nhân văn bền bỉ chinh phục khán giả bởi nghĩa cử ấm áp giữa những con người.

img
Các nghệ sĩ đứng lên để bày tỏ lòng ngưỡng mộ đối với ông Tống Phước Phúc - người mang sứ mệnh đặc biệt trong chương trình “Người bí ẩn”

Cách chơi để cho đi

Đã bước sang mùa thứ 3, “Hát mãi ước mơ” vẫn được nhiều người yêu mến khi mỗi tập của chương trình trung bình đều thu hút 3-4 triệu lượt xem trên Youtube. Đây là thành tích không nhỏ với một chương trình không có sân khấu ca nhạc hoành tráng mà chỉ mang tính giản dị, là cuộc thi hát karaoke dành cho những người muốn giúp đỡ người khác. Đáng nói là không chỉ những thí sinh tham gia chương trình đi hát để muốn giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, hai giám khảo Trấn Thành - Võ Hạ Trâm cùng khách mời cũng liên tục trích tiền riêng của mình hỗ trợ những hoàn cảnh thương tâm.

Ở một chương trình khác, “Người bí ẩn” có nội dung không chỉ tôn vinh những nhân vật có tài năng đặc, mà qua đó còn ghi dấu ấn những hành động cao cả của nghệ sĩ. Từ người đàn ông đi nhặt xác thai nhi về chôn cất và nuôi nấng những đứa trẻ bị bỏ rơi, hay nhóm hiệp sĩ đường phố luôn hành hiệp trượng nghĩa giúp đỡ mọi người… Để từ đó, những nghệ sĩ tham gia chương trình cũng tình nguyện giúp đỡ các số phận khó khăn, hỗ trợ những nhân vật có thể tiếp tục cống hiến việc thiện cho đời.

Ngoài ra, nhiều gameshow khác như “Tường lửa”, “Vì bạn xứng đáng”… vẫn được tiếp tục như một cách lan rộng và truyền tải tính nhân văn tới mỗi người. Ở đó, người chơi hay chính các nghệ sĩ học được cách cho đi, biết chia sẻ với những số phận kém may mắn hơn mình trong xã hội. Đồng thời thông qua đó, mỗi người nhận ra được giá trị cuộc sống, biết trân trọng những điều tốt đẹp mình đang sở hữu. Đó cũng là lý do mà theo ông Bửu Điền - Giám đốc Điền Quân Media, nhà sản xuất của “Hát mãi ước mơ” sáng tạo ra format chương trình này. Theo ông Điền, hầu hết các cuộc thi hay các gameshow hiện tại, giải thưởng luôn thuộc về nguời chơi. Ông muốn có một gameshow mà người chơi sẽ tặng giải thưởng của mình cho những người mình yêu quý hoặc đồng cảm. Bởi trong cuộc sống hiện đại, vẫn còn nhiều giấc mơ giản đơn nhưng để thực hiện lại không hề đơn giản. “Nếu đây là một cầu nối để những người chơi không chỉ thỏa mãn sở thích ca hát mà còn giúp đỡ cho giấc mơ của ai đó, một hoàn cảnh khó khăn nào đó thì thật thú vị”, ông nói.

Đã giúp là không tính toán

img
Trấn Thành thường tặng tiền cho những nhân vật có hoàn cảnh khó khăn ngay trên sân khấu "Hát mãi ước mơ"

Trong một đoạn clip 5 phút hé lộ những cảnh hậu trường không được phát sóng trên sóng truyền hình của “Hát mãi ước mơ”, khán giả đã kinh ngạc khi MC Trấn Thành mang một balo tiền mặt lên sân khấu để gửi tặng cho những nhân vật có hoàn cảnh khó khăn. Trấn Thành còn không ngần ngại cho đàn em mượn tiền để giúp đỡ các nhân vật. Anh tâm sự, mình làm vì có xúc cảm chứ không ai ép, đây là những điều anh cho là hợp lý. “Bớt đi của mình một tí, cho người khác nhiều hơn. Tôi thấy nó hay nên cứ tiếp tục làm. Làm thì đừng than, vì nếu than quá sẽ mất ý nghĩa việc làm”, Trấn Thành tâm sự.

Là người tham gia nhiều chương trình từ thiện, ca sĩ Võ Hạ Trâm cho biết, chỉ khi ngồi ghế giám khảo của những chương trình này, cô mới có cơ hội lắng nghe và thấy được những mảnh đời bất hạnh. Bản thân cô học được và suy nghĩ được nhiều thứ hơn về mình. Cô được hiểu sâu sắc giá trị cuộc sống đã mang lại, cuộc sống không dễ dàng, phải biết trân trọng những gì mình có. Và khi mình đã có thì phải biết chia sẻ, lan tỏa những câu chuyện tốt đẹp cho mọi người để có thể thức tỉnh tính nhân văn trong mỗi con người.

Võ Hạ Trâm khẳng định, cô giúp đỡ, chia sẻ không phải vì danh tiếng, sự ca ngợi của mọi người, chỉ đơn thuần cô muốn giúp. Trâm chia sẻ thêm, ngồi đó mới thấy những nỗi khổ khác nhau. Cô cũng đang kết nối giữa các mạnh thường quân và các trường hợp khó khăn đã phát sóng. “Các nghệ sĩ khi tham gia gameshow này cũng không tính toán cát-sê có đủ bù cho số tiền họ bỏ ra giúp đỡ các hoàn cảnh hay không. Họ cũng không đếm mình đã cho bao nhiêu”, Hạ Trâm bộc bạch.

Là một trong những nhân vật tham gia chương trình “Người bí ẩn”, ông Tống Phước Phúc - “người cha” nghèo 15 năm đã cần mẫn chôn cất 20.000 thai nhi bị bỏ rơi và cưu mang những đứa trẻ mồ côi ở Khánh Hòa tâm sự, sau khi tham gia gameshow này, nhiều người đã biết đến ông. Nhiều mạnh thường quân đã tìm đến để chung tay chăm lo cho các em có cuộc sống tốt hơn, nhất là trong mùa Trung thu này. Nghệ sĩ Việt Hương cũng đến thăm và có những phần quà cho các em nhỏ mồ côi. Thực tế ban đầu, ông Phúc không muốn xuất hiện trong chương trình vì nghĩ việc mình làm, không phải công bố hay kêu ca với ai. Nhưng sau khi được mời lại, ông quyết định tham gia vì muốn nhân rộng việc làm ý nghĩa này. Ông Phúc nhận định: “Cũng nhờ sự lan tỏa của các nghệ sĩ mới có thể đánh động được tới giới trẻ, để thức tỉnh mọi người đừng làm những việc để lại hậu quả đau lòng như thế”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.