Xã hội

Những giáo viên bị tố xâm hại học sinh gây chấn động dư luận

17/12/2018, 12:42

Thời gian gần đây, hàng loạt vụ giáo viên bị tố xâm hại học sinh khiến dư luận phẫn nộ.

h4

Ông Đinh Bằng My - Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn trong buổi ngoại khóa phòng chống xâm hại trẻ em năm 2018 (Ảnh: Cổng TTĐT của Trường) - báo Dân trí

Hiệu trưởng THCS bị tố lạm dụng tình dục hàng chục nam sinh

Ngày 12/12, dư luận địa phương bỗng xôn xao trước thông tin hàng chục học sinh nam Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn bị ông Đinh Bằng My - Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn lạm dụng tình dục.

Ngay sau đó, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ đã cử cán bộ xuống trực tiếp làm việc với chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng có liên quan để nắm bắt thông tin. Cơ quan này cũng yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Sơn báo cáo lại vụ việc khi có kết luận chính thức.

Chiều ngày 15/12, ông Nguyễn Văn Mạnh - Chủ tịch UBND huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Sơn đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và đọc Lệnh bắt tạm giam đối với ông Đinh Bằng My.

Thầy giáo bị tố "có nhiều hành động lạ" với nữ sinh ở Quảng Ngãi

Nhiều thông tin tố ông V.Đ.P. (giáo viên môn Mỹ thuật Trường THCS Dân tộc nội trú Sơn Tây, huyện Sơn Tây, Quảng Ngãi) có hành động "lạ" với nữ sinh, được đưa ra công luận từ đầu tháng 7/2018.

Cuối tháng 8/2018, có hơn 60 đơn thư của học sinh và phụ huynh các khối từ lớp 6 đến lớp 9 Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Sơn Tây tố hành động lạ, khó hiểu, có dấu hiệu xâm phạm học sinh của giáo viên P.

h5

Đơn của học sinh, phụ huynh phản ánh, tố thầy giáo P. Ảnh: Công an TP.HCM

"Trong các buổi học, thầy P. không chú trọng dạy mà toàn nói những vấn đề không liên quan đến tiết học.

Thầy thường kêu những bạn có nhan sắc lên đọc bài, bắt đứng gần, bắt khoanh tay trước ngực rất lâu. Thầy thường xin coi tay, cúi sát mặt rồi dùng tay vuốt tóc, má rồi hỏi những câu tình cảm của người lớn, về quan hệ nam nữ…”, một nữ sinh cho biết.

Ngày 26/9, cơ quan công an đã có kết quả điều tra, xác minh đơn thư tố thầy P. có hành vi bất thường với các em học sinh nữ.

Công an đã làm việc với giáo viên, phụ huynh và 20 em học sinh, tất cả đều khẳng định giáo viên P. có hành vi không đúng mực, vi phạm đạo đức nhà giáo, như: Tạo áp lực, ép học sinh hoàn thành các chỉ tiêu ngoài quy định của môn học, quá khích như đấm vào tường, la lớn, đập tay lên bàn trong giờ dạy...

Nam giáo viên có hành động gần gũi, quan tâm quá mức với nữ sinh như: vuốt tóc, sờ vai, vào phòng ký túc xá của nữ sinh lúc nghỉ ngơi để kéo mền kiểm tra, gọi học sinh nữ ra ngoài nói chuyện lúc đêm khuya.

Phía ban giám hiệu nhà trường cho hay, ông P. có nhiều đơn khiếu nại trong nhiều năm, thậm chí, việc khiếu kiện của giáo viên P. kéo dài cả 4 đời hiệu trưởng, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của giáo viên.

"Làm việc với cơ quan công an, ông P. phủ nhận những nội dung trong đơn phản ánh, báo chí, dư luận thông tin. Tuy nhiên, ông P. thừa nhận trong quá trình giảng dạy có những hành động tương tự như đơn phản ánh nhưng không có động cơ, mục đích xấu", cơ quan công an cho hay.

Đại tá Trần Văn Mạnh (Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi) khẳng định hành vi của ông P. không phù hợp với môi trường sư phạm, nhất là ở địa bàn rất nhạy cảm về an ninh, an toàn xã hội.

Thầy giáo bị tố xâm hại tình dục 12 học sinh tiểu học tại Hóc Môn (TP.HCM)

Tháng 6/2018, thông tin 12 học sinh nữ thường xuyên bị thầy T.C.D. ép làm chuyện đồi bại trong các giờ học tin học và thể dục tại trường gây hoang mang dư luận. 

Vụ việc được cho là xuất phát từ tố cáo của phụ huynh học sinh vào giai đoạn giữa tháng 4 vừa qua. Theo đó, gia đình một nữ sinh lớp 4 nghi vấn chuyển biến tâm lý bất thường của con, đã tá hỏa khi nghe bé gái này kể chuyện bị thầy D. sờ soạng ngực, mông và vùng kín. Đáng nói, bé gái này còn kể có khoảng 10 học sinh cũng bị thầy D. thực hiện các hành vi tương tự.

h6

Trường học nơi thầy giáo D. công tác. Ảnh: báo VietnamNet

Gia đình của em học sinh trên đã tố cáo vụ việc lên Ban giám hiệu nhà trường và cơ quan công an.

Ngay sau khi tiếp nhận trình báo, Công an huyện Hóc Môn đã vào cuộc, lấy lời khai của các học sinh (có người giám hộ là cha mẹ). Đồng thời công an cũng đã làm việc với ban giám hiệu nhà trường, kiểm tra, thực nghiệm hiện trường…và ra quyết định tạm giữ thầy giáo D. để làm việc.

Ngày 16/6, lãnh đạo VKSND huyện Hóc Môn (TP HCM) cho biết đã phê chuẩn lệnh tạm giam đối với T.C.D. về tội "Dâm ô với trẻ em".

Thầy giáo tiểu học bị tố xâm hại hàng loạt học sinh lớp 3 ở Hà Nội

Vụ việc xảy ra tại trường tiểu học An Thượng A, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Sự việc vỡ lở khi phụ huynh của một học sinh lớp 3 của Trường Tiểu học xã An Thượng đi học không thấy về nhà. Khi gia đình đi tìm thì thấy cháu ở trong trường với nhiều biểu hiện bất thường nên trình báo tới Cơ quan công an.

h3

Trường Tiểu học An Thượng A - nơi xảy ra sự việc. Ảnh báo An ninh thủ đô

Xác nhận sự việc trên, ông Nguyễn Chi Lương, Chủ tịch UBND xã An Thượng cho biết, ngày 13/4/2018, Công an xã nhận được đơn trình báo của phụ huynh học sinh về việc con em họ bị xâm hại tình dục.

“Thầy L. bị tố cáo xâm hại đối với một số học sinh lớp 3 của Trường Tiểu học xã An Khánh. Theo đơn mà các phụ huynh trình báo, khoảng vài ngày trước đó, thầy L. có cho một số học sinh nữ ăn kẹo, sau đó lợi dụng sờ vào vùng kín của các cháu”, ông Lương cho biết.

Thấy sự việc có dấu hiệu nghiêm trọng, Công an xã An Thượng đã báo cáo lên Ban chỉ huy Công an huyện Hoài Đức để phối hợp làm rõ. Các em học sinh đã được đưa đi khám sức khoẻ. Thầy N.Đ.L. đã bị Cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Hoài Đức tạm giữ để phục vụ quá trình điều tra.

Ngày 8/6, N.Đ.L. đã bị tuyên phạt mức án 6 năm tù đồng thời cấm hành nghề trong thời hạn 5 năm sau khi thi hành án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.