Những góc phố Hà Nội ngát hương bưởi giữa mùa dịch Covid-19

29/02/2020, 19:20

Thời gian này, dễ dàng bắt gặp cơ man hàng hoa bưởi bày bán ở khắp ngõ phố Hà Nội. Loại hoa này rất được ưa chuộng vì hương thơm đặc biệt.

img
Bắt đầu từ khoảng giữa tháng 2, đầu tháng 3, nhiều tuyến đường Hà Nội xuất hiện những người bán hoa bưởi.
img
Loại hoa có hương thơm đặc biệt này được bán theo lạng. Thường thì loại có bông lớn khoảng 30.000đ/lạng, loại nhỏ hơn 25.000đ/lạng.
img
Người đàn ông này cho biết, hoa bưởi bán rất chạy bởi hoa chỉ nở trong thời gian ngắn, tìm được nguồn cung không phải dễ vì ít nhà vườn chịu bán hoa.
img
Những địa điểm bán hoa này nhiều nhất là tại đường Láng Hạ kéo dài, đường Giảng Võ...
img
Hiện nay, tại Phúc Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, hoa bưởi đang nở rộ. Một số nhà tranh thủ tỉa bớt hoa để bán, bởi nếu để hoa quá dày, khi kết quả, bưởi sẽ không được to và đều.
img
Cây bưởi của một hộ dân tại Phúc Diễn năm nay đơm hoa khá dày. Gia chủ cho biết sẽ tỉa bớt để bán. Nếu không bán kịp thì hoa bưởi cũng rụng rất nhanh.
img
Do tốc độ đô thị hóa khá nhanh nên hiện tại, bưởi Diễn "chính hiệu" cũng đang ít dần. Những người dân gốc tại đây đang cố gắng giữ gìn loại cây được coi là đặc sản của Hà Nội.
img
Nhiều người chia sẻ, vào vụ hoa, tới các gia đình trồng bưởi như thế này rất thú vị. Hương hoa bưởi thơm ngát tạo cảm giác vô cùng thanh khiết, dễ chịu.
img
Bà Nguyễn Thị Đông, một người dân tại Phúc Diễn cho biết, năm nay mưa khá nhiều, bưởi kết hoa dày đặc. Theo kinh nghiệm của bà, vụ bưởi năm nay sẽ được mùa. Bưởi Diễn luôn được ưa chuộng nên không bao giờ lo tình trạng được mùa, mất giá như nhiều loại hoa quả khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.