Xã hội

Những gương mặt đạt giải phóng sự, kỷ niệm sâu sắc ngành GTVT

09/06/2015, 16:02

Tác phẩm dự thi của các tác giả chuyên và không chuyên đa phần đều có chất lượng tốt, có góc nhìn tươi mới.

Bộ trưởng Đinh La Thăng trao giải Nhất cho hai tác
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng trao giải Nhất cho 2 tác giả Hà Đình Cẩn và Phạm Hồng Sơn

Sáng 9/6 tại Hà Nội, Bộ GTVT, Báo Giao thông tổ chức lễ trao giải cuộc thi viết: “Phóng sự- ký sự, phóng sự ảnh và bài viết kỷ niệm sâu sắc về ngành Giao thông vận tải”. Đây là cuộc thi được Báo Giao thông tổ chức từ tháng 6/2014, theo sự chỉ đạo của Bộ GTVT, nhằm phát hiện, tôn vinh những điển hình tiên tiến, những hành động mưu trí, dũng cảm và sáng tạo trong chiến đấu, lao động trong ngành GTVT trong các thời kỳ lịch sử 70 truyền thống của ngành (28/8/1945- 28/8/2015).

Hai giải Nhất đã được trao cho tác giả Phạm Hồng  Sơn- Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án 2 với tác phẩm “Làm đường dưới làn mưa đạn Fulro” thuộc thể loại Phóng sự- Ký sự và tác giả Hà Đình Cẩn - nguyên Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh với tác phẩm: ““Ông Sáu Dân” với con đường nối hai thế kỷ” thuộc thể loại Kỷ niệm sâu sắc về ngành GTVT.

Tại lễ trao giải, Bộ trưởng Đinh La Thăng chúc mừng các tác giả đoạt giải, đồng thời đánh giá cao Báo Giao thông đã tổ chức thành công cuộc thi, tạo cơ hội để những cây bút chuyên, không chuyên viết những tác phẩm chân thực về ngành GTVT. “Cuộc thi là dịp để những nhà báo, những cây bút chuyên hoặc không chuyên, các thế hệ đã từng công tác trong ngành hoặc gắn bó với ngành GTVT viết về những kỷ niệm, ký ức của mình. Các tác phẩm góp phần bổ sung vào nguồn tư liệu phong phú, chân thực về ngành GTVT trong các thời kỳ, giúp các thế hệ mai sau thêm hiểu biết để phấn đấu noi theo, gìn giữ và tiếp bước truyền thống của ngành”, Bộ trưởng nói.

Ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng Biên tập Báo Giao thông cho biết, trong tổng số hơn 300 tác phẩm dự thi của các tác giả chuyên và không chuyên đa phần đều có chất lượng tốt, có góc nhìn tươi mới, thể hiện được truyền thống anh hùng “Dũng cảm - Thông minh - Sáng tạo” cả trong lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất nước nhà và trong thời kỳ đổi mới, xây dựng đất nước của ngành GTVT. Cuộc thi đã phản ánh được những bước phát triển của ngành GTVT, sự xuyên suốt từ truyền thống lịch sử đến hiện tại trên các lĩnh vực từ đường bộ, đường sắt, hàng không, hàng hải đường thủy, đăng kiểm…; tôn vinh, khơi dậy ý thức tự hào, học tập, noi gương những tấm gương điển hình, cống hiến vì sự nghiệp phát triển ngành GTVT.

Về các tác phẩm đạt giải: Sau hai vòng chấm sơ khảo và chung khảo, với sự tham gia của các nhà báo chuyên nghiệp và lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất trị giá 20 triệu đồng, 2 giải Nhì mỗi giải 15 triệu đồng, 3 giải Ba mỗi giải 7 triệu đồng và 5 giải Khuyến khích mỗi giải 3 triệu đồng thể loại phóng sự, ký sự; 1 giải Nhất 15 triệu đồng, 1 giải Nhì 10 triệu đồng, 2 giải Ba mỗi giải 5 triệu đồng và 5 giải Khuyến khích mỗi giải 3 triệu đồng thể loại kỷ niệm sâu sắc về ngành GTVT.

Dưới đây là những gương mặt khác đã đoạt giải của cuộc thi:

Thứ trưởng Lê Đình Thọ trao gải Nhì cho các tác gi
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ trao giải Nhì cho các tác giả Nguyễn Một, Nguyễn Hiếu, Huy Lộc
Giải Ba
Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng (thứ 2, bên trái) và Chủ tịch Công đoàn GTVT Đỗ Nga Việt tặng hoa, trao giải Ba cho các tác giả
Giải khuyến khích
Ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng biên tập Báo Giao thông (thứ nhất từ trái sang) và đại diện các nhà tài trợ Cienco 4, Cienco 1, Tổng công ty Thăng Long trao giải Khuyến khích cho các tác giả đạt giải

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.