Y tế

Những hành vi vô tình làm tổn thương tuyến tiền liệt mà rất nhiều quý ông mắc phải mỗi ngày

24/04/2022, 12:00

Tuyến tiền liệt có vai trò quan trọng đối với sức khỏe của nam giới mà không một cơ quan nào có thể thay thế được.

Ít vận động

img

Ngồi lâu có thể là vấn đề chung của người hiện đại. Đối với phụ nữ, nếu hình thành thói quen này lâu dài có thể dẫn đến tình trạng tích tụ mỡ ở vùng eo và bụng, ảnh hưởng đến cơ thể. Đối với nam giới, ngoài vấn đề tương tự như trên, tuyến tiền liệt cũng là một mối đe dọa sức khỏe. Bởi vì khi người bệnh duy trì tư thế ngồi, phần lớn trọng lượng của phần trên cơ thể sẽ dồn lên tuyến tiền liệt khiến tuyến tiền liệt bị chèn ép, đồng thời sẽ gây ra những trở ngại nhất định cho quá trình lưu thông và trao đổi chất, dễ làm tổn thương tuyến tiền liệt và gây viêm nhiễm.

Uống rượu

img

Thói quen uống rượu là một thói quen khó bỏ của cánh mày râu. Rượu có tác dụng gây kích thích đối với các mạch máu của cơ thể con người, đặc biệt là các mạch máu ở tuyến tiền liệt vốn rất nhiều và nhạy cảm.

Ham muốn quá mức

Một số nam giới trẻ tuổi, vì nhu cầu thể chất và năng lượng cao, nên tần suất “quan hệ” khá thường xuyên. Tình trạng này kéo dài cũng là một thách thức lớn đối với tuyến tiền liệt, dễ khiến tuyến tiền liệt trong tình trạng sung huyết lâu ngày dễ dẫn đến viêm tuyến tiền liệt.

Cần làm gì nếu bị viêm tuyến tiền liệt?

Bổ sung dinh dưỡng hợp lý

Có một số thực phẩm giúp thúc đẩy sự cải thiện ổn định của miễn dịch tuyến tiền liệt, nếu được bổ sung thường xuyên sẽ giúp tuyến tiền liệt khỏe mạnh và loại bỏ viêm nhiễm. Các bệnh nhân bị viêm tuyến tiền liệt có thể thường xuyên ăn một số loại khoai mỡ , nấm Cordyceps militaris, Poria và các loại thực phẩm khác, sẽ hữu ích hơn cho việc duy trì sức khỏe của tuyến tiền liệt.

Tắm nước ấm

img

Ngâm mình trong bồn nước ấm 20 phút trước khi đi ngủ cũng rất quan trọng đối với việc duy trì sức khỏe tuyến tiền liệt. Trong khi ngâm mình trong bồn nước ấm, toàn bộ tuyến tiền liệt có thể có tác dụng làm dịu tốt, rất có lợi cho sự lưu thông máu của tuyến tiền liệt. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng nhiệt độ nước chỉ nên ở mức ấm vừa phải để đảm bảo không ảnh hưởng đến chức năng của các bộ phận khác trên cơ thể.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.