Điện ảnh

Những hạt sạn "siêu to" trong phim truyền hình "Hoa hồng trên ngực trái"

10/01/2020, 13:34

Những tình tiết vô lý được xem là những “hạt sạn” không đáng có của phim “Hoa hồng trên ngực trái” làm dấy lên nhiều tranh cãi.

img
Hình ảnh trong tập cuối phim "Hoa hồng trên ngực trái"

Bộ phim "Hoa hồng trên ngực trái" đã kết thúc và để lại nhiều lưu luyến với khán giả truyền hình sau 46 tập phim. Tuy nhiên, cũng chính bởi phim nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả nên không ít hạt sạn đã bị khán giả truyền hình phát hiện.

1. Con số khó hiểu trên bia mộ em gái của Dung (Kiều Thanh)

img
Chi tiết thiếu logic trong phim

Ngày Thái (Ngọc Quỳnh) đến trước mộ của Nhung cũng chính là ngày anh bàng hoàng nhận ra bà Dung (Kiều Thanh) chính là chị ruột của Nhung - cô gái mà hơn 10 năm trước đây đã bị Thái ép đến con đường cùng phải chết oan ức cùng đứa con thơ chưa kịp chào đời.

Tuy nhiên, chi tiết trên tấm bia mộ của Nhung lại trở nên khó hiểu. Bởi, theo diễn biến của phim thì Nhung đã chết cách đây 10 năm thì con số ghi trên bia mộ phải là năm 2009 mới đúng nhưng thực tế lại là 2012.

3. Tờ vé số kỳ diệu

img
Phản ứng của Khuê khi biết mất tờ vé số trúng hàng tỷ đồng

Trong tập 27, mẹ Khuê (Hồng Diễm) phát hiện con gái sở hữu tờ vé số trúng giải độc đắc nhưng không tìm thấy tấm vé đó nữa, do Khuê đã vứt ra thùng rác ngoài đường. Đáng nói, phản ứng của Khuê lúc biết tin suýt trúng hàng tỷ đồng chỉ là sự đờ đẫn, còn mẹ cô cũng chỉ đứng đó mà không chạy đi tìm.

Sau đó, khi Thái tìm thấy tờ vé số dưới thảm đã vội đút túi dù tại thời điểm đó, Thái chưa biết giá trị của tấm vé. Tờ vé số "bặt vô âm tín" cho đến 10 tập sau mới được xuất hiện trở lại.

3. Đoạn tin nhắn "ma thuật"

img

Trong tập 36, khi Bảo (Hồng Đăng) và Thái nhắn tin qua lại trên điện thoại của Khuê cũng có chi tiết không được logic. Trong khi Bảo dùng hệ thống nhắn tin của Apple - iMessage thì Thái lại hồi âm bằng zalo.

Nhiều khán giả hài hước cho rằng ê-kíp sản xuất đã tỷ mỷ tạo đoạn tin nhắn "như thật" nhưng vô tình để lộ "lỗi kỹ thuật" gây ra hạt sạn thú vị này.

4. Poster phim xuất hiện ngay trong phim

img
Khuê đi gọi vốn đầu tư cho quán ăn cơm văn phòng của mình nhưng lại xuất hiện trên poster phim "Hoa hồng trên ngực trái"?

Tại cuộc thi nấu ăn khởi nghiệp, tuy không giành chiến thắng vì câu trả lời quá chân thật nhưng Khuê lại được giới truyền thông chú ý và xin phỏng vấn. Đặc biệt đoạn phỏng vấn của Khuê còn được chiếu lên sóng truyền hình quốc gia, tới với đông đảo khán giả truyền hình, Bảo cũng không ngoại lệ. Đang đau đầu vì chưa kịp tỏ tình đã bị Khuê từ chối, em gái thì không tán thành, Bảo ngậm ngùi xem Khuê qua màn hình laptop.

Thế nhưng ở phân cảnh này đập vào mắt khán giả không phải màn trả lời phỏng vấn của Khuê mà là tấm poster quảng cáo phim "Hoa hồng trên ngực trái" có ảnh Thái, Trà và cả Khuê.

5. Quán cơm văn phòng "hô biến thành" quán ăn Nhật Bản

img
Hình ảnh trong ngày khai trương quán ăn của Khuê

Ở tập 37 của phim trong không khí náo nhiệt, vui mừng khai trương nhà hàng đầu tay của Khuê thì không ít khán giả phải dụi mắt tới mấy lần vì địa điểm khai trương không phải là nhà hàng cơm văn phòng mà chính là một nhà hàng Nhật với những món ăn xa xỉ như tôm hùm hay bào ngư,…

Từ đầu ai nấy đều biết Khuê mở nhà hàng cơm văn phòng, với mục đích kiếm tiền là chính nhưng tiêu chí hàng đầu vẫn là ngon bổ rẻ cơ mà. Nhưng đến khi khai trương lại là một nhà hàng Nhật cũng khiến không ít khán giả tò mò.

6. Tranh cãi để người ung thư hiến tạng

img
Sự ra đi của Thái khiến bà Hồng (NSND Kim Cúc) và Khuê vô cùng bất ngờ

Ở tập 45, Thái đã tìm đến cái chết để hiến tim cứu con gái. Đây là chi tiết khiến người xem xúc động nhưng đồng thời cũng bị một bộ phận khán giả cho rằng phi lý, bởi việc một bệnh nhân ung thư lớn tuổi hiến tạng cho một em bé là không phù hợp. Đáng nói hơn, quá trình thực hiện ghép tạng diễn ra quá nhanh khiến người xem cảm thấy hoang mang.

Nói về chi tiết này, biên kịch Nguyễn Thuỷ cho biết cái kết của Thái là do sự đề xuất của diễn viên Ngọc Quỳnh. Trước đó, ê-kíp đã có sự tham khảo ý kiến chuyên môn từ hội đồng y khoa trước khi thực hiện nội dung. Tình huống bệnh nhân ung thư hiến tạng như Thái là hy hữu, nhưng không phải chưa từng xảy ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.