Giáo dục

Những hình ảnh ấn tượng trong buổi thi đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia 2019

25/06/2019, 12:26

Sáng nay (25/6), các thí sinh dự thi THPT quốc gia 2019 đã hoàn thành bài thi môn Ngữ văn. Đa số thí sinh đều phấn khởi vì đề thi vừa sức.

Hà Nội: Xuất hiện nhiều thí sinh "như người mẫu"

img
Thí sinh Nguyễn Phương Uyên

Tại một số cụm thi THPT quốc gia 2019 ở Hà Nội năm nay xuất hiện nhiều thí sinh xinh đẹp. Tại điểm thi THPT Nguyễn Trãi (Ba Đình), thí sinh Nguyễn Phương Uyên gây chú ý của nhiều người vì chiều cao "như người mẫu" và khuôn mặt khá xinh xắn.

Nhận xét về đề thi môn Ngữ văn, Phương Uyên cho rằng: “Đề thi môn Ngữ Văn năm nay không hẳn là khó nhưng gây bất ngờ. Phần đọc hiểu khiến em mất khá nhiều thời gian để suy luận những nội dung có trong đó. Còn với tác phẩm “Ai đã đặt tên cho dòng sông” khiến em bị sốc. Có thể các bạn học khối xã hội sẽ làm tốt hơn”.

TP.HCM: CSGT căng sức đảm bảo ATGT kỳ thi THPT quốc gia 2019

img
CSGT căng sức đảm bảo ATGT ở khu vực gần trường thi

Chị Nguyễn Thảo, nhà ở phường Trường Thạnh, quận 9 cách điểm thi của trường THPT Nguyễn Hữu Huân, Q. Thủ Đức( TP.HCM) gần 20km cho biết, do nhà xa và lo kẹt xe nên đúng 5h sáng chị chở con gái rời khỏi nhà đi thi.

"Rất may, năm nay không có kẹt xe, các ngã tư lớn đều có CSGT và lượng tình thanh niên tình nguyện hướng dân nên 2 mẹ con tôi đến trường rất sớm. Sau gần 3 giờ chờ con ngoài cổng trường tim tôi luôn đập mạnh. Khi cháu rời khỏi phòng thi môn Văn với gương mặt tươi cười lòng tôi như mở hội…”, chị Nguyễn Thảo vui giọng.

img
Nhờ sự vào cuộc tích cực của các lực lượng CSGT, sinh viên tình nguyện, tại các khu vực trường thi ở TP.HCM sáng nay hầu như không xảy ra tình trạng kẹt xe

Không riêng chị Thảo, đa số phụ huynh có con thi ở điểm trường Nguyễn Hữu Huân đều có chung tâm trạng vui mừng khi nghe con kheo làm được bài… Hầu hết các phụ huynh đều khen các anh CSGT và lực lượng sinh viên tình nguyện làm rất tốt công tác hướng dẫn nên trước điểm trường nay không bị kẹt xe.

Trước đó, trước khi bắt đầu môn thi Ngữ Văn (sáng 25/6) Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc, Phó ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia 2019 cùng đoàn công tác của Bộ GD&ĐT kiểm tra công tác thi tại TP.HCM. Vào một số phòng thi, Thứ trưởng đã bắt tay từng thí sinh, chúc các em thi tốt.

img
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc tại trường THCS Trưng Vương, TP.HCM
img
Thứ trưởng chúc em thí sinh làm tốt bài thi trong sáng nay

Cần Thơ: Thí sinh thở phào vì... đề thi không lắt léo

img
Phụ huynh đập tay chúc thí sinh thi tốt

Theo báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT Cần Thơ, thí sinh đăng ký dự thi tại 23 điểm thi cụm thi Cần Thơ là 9.731 em. Môn thi buổi sáng có 66 thí sinh vắng mặt.

Có 7 điểm thi các môn thi buổi sáng có 66 thí sinh vắng mặt, trong đó vắng nhiều nhất là tại điểm thi THPT chuyên Lý Tự Trọng (11 thí sinh), THPT Thốt Nốt (9 thí sinh)…

img
Kiểm tra lại giấy tờ trước khi vào thi

Do được chuẩn bị chu đáo từ trước nên môn thi đầu tiên diễn ra trong an toàn. Theo nhiều thí sinh nhận định, đề thi môn Văn năm nay là vừa sức, không nhiều câu hỏi lắt léo, đánh đố. Đa số các thí sinh ở cụm thi Cần Thơ đều cho rằng cơ hội điểm trên trung bình là rất cao.

img
Lực lượng chức năng đảm bảo an toàn trật tự tại các điểm thi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.