Thời sự

Những hình ảnh đầu tiên lao động Lybia về tới Nội Bài

10/08/2014, 12:26

Chuyến bay đầu tiên của Vietnam Airlines chở 186 lao động Libya cất cánh tối qua tại Cairo Ai cập vừa hạ cánh xuống Nội Bài.

Chuyến bay đầu tiên của Vietnam Airlines chở 186 lao động Libya cất cánh tối qua tại Cairo Ai cập vừa hạ cánh xuống Nội Bài.

Trở về Việt Nam, hầu hết những người lao động có mặt tại Nội Bài chiều nay đều vui mừng vì đã thoát khỏi điểm nóng. Gần 2 giờ chiều 10/8, trò chuyện với PV Báo Giao thông tại sân bay Nội Bài, anh Nguyễn Vĩnh Thành,43 tuổi, quê Thạch Thất nói gia đình đã ngóng tin anh lâu lắm rồi, giờ về được quê an toàn, tôi không còn vui mừng gì hơn.

Hành Khách Nguyễn Vĩnh Thành, 43 tuổi, quê Thạch Thất là người đầu tiên xuống máy bay
 Anh Nguyễn Mạnh Cường (Thạch Thất, Hà Nội) vừa làm xong các tục kiểm dịch tại sân bay

 

Gia đình anh hoàng văn minh, sơn tây, hà nội đang chờ đón e trai là hoàng văn thành tư lybia trở về
Gia đình anh Hoàng Văn Minh (Sơn Tây, Hà Nội) đang chờ đón em trai là Hoàng Văn Thành từ Lybia trở về

 

Đại diện bộ ngoại giao cho biết, trong thời gian tới sẽ tiếp tục đưa các lao động vn tại lybia về nước
Đại diện Bộ Ngoại giao cho biết, trong thời gian tới sẽ tiếp tục đưa các lao động Việt Nam tại Lybia về nước

Trước đó, ông Lê Trường Giang - người phát ngôn của Vietnam Airlines cho biết 186 người lao động Việt Nam từ Lybia sẽ về tới Nội Bài chiều nay trên chuyến bay đầu tiên của Vietnam Airlines. 

Những người lao động Việt Nam tại Lybia đã có chuyến bay riêng đưa về nước
Những người lao động Việt Nam tại Lybia lên chuyến bay của hãng hàng không quốc gia về nước

Theo người phát ngôn của Vietnam Airlines, chuyến bay đưa 186 người lao động (trong đó có 2 lao động người Hàn Quốc) về nước. Toàn bộ số hành khách này là công nhân lao động làm việc tại các công trình xây dựng của công ty TNHH Hyundai Engineering ở thành phố Al Bayda, Libya, được công ty này tập hợp và đưa đến Cairo để về Việt Nam. 

Để chuẩn bị cho 3 chuyến bay đột xuất sang Cairo, đoàn tiền trạm của Vietnam Airlines đã có mặt tại Cairo từ ngày 8/8, khẩn trương làm việc với các công ty quản lý lao động, công ty phục vụ mặt đất và nhà chức trách sân bay, kiểm tra công tác an ninh và tình hình y tế tại sân bay Cairo để chuẩn bị đầy đủ cho các chuyến bay khởi hành  từ ngày 9/8.

Máy bay Vietnam Airlines
Vietnam Airlines đã điều chỉnh lịch bay, bố trí 3 chuyến bay sang Cairo (Ai Cập) đưa lao động VN về nước, chi phí các chuyến bay do đơn vị thuê lao động sang Lybia chi trả

Mặc dù đây là đường bay Vietnam Airlines chưa khai thác và việc chuẩn bị cho các chuyến bay diễn ra trong thời gian rất ngắn nhưng các bộ phận của hãng đã thu xếp đầy đủ, đảm bảo tiêu chuẩn phục vụ về kỹ thuật, cung ứng xăng dầu, vật tư phụ tùng, suất ăn… cho các chuyến bay. Việc tăng cường kiểm soát y tế ở sân bay Nội Bài cũng đã được triển khai sẵn sàng.

Theo thông tin mới nhất chúng tôi nhận được, có thể vì vướng mắc tại điểm quá cảnh, chuyến bay về Nội Bài chậm hơn dự kiến 1 tiếng. Như  vậy, các lao động Việt Nam sẽ có mặt tại Nội Bài vào khoảng 2 giờ chiều nay.

Đình Quang - P.Thanh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.