Xã hội

Những hình ảnh phản cảm lại tái diễn ở lễ khai ấn đền Trần

02/03/2018, 05:41

Những người trong đoàn rước kiệu ngang nhiên "tiếp tay" đặt tiền lẻ vào kiệu rước trong giờ khai ấn đền Trần

28576854_1600351920011932_6311615833458081792_o

Người trong đoàn rước kiệu ngang nhiên "tiếp tay" đặt tiền lẻ của những người tham dự vào kiệu trong lễ khai ấn đền Trần

Rạng sáng 2/3 (tức ngày 15 tháng Giêng Âm lịch), khi lễ khai ấn đền Trần vừa kết thúc, hàng nghìn du khách đã đổ vào đền Trần để hành lễ gây ra cảnh chen lấn, ùn tắc. Thậm chí, nhiều người còn vô tư trèo tường bao ở khuôn viên đền Trần để vào khu vực hành lễ. Bất chấp lệnh cấm, nhiều du khách vẫn ngang nhiên nhét tiền, sờ đồ vật trong đền Trần tạo ra những hình ảnh vô cùng phản cảm.

Mặc dù Ban tổ chức lễ khai ấn đền Trần Nam Định đã lắp đặt camera giám sát quanh khu vực đền để trong trường hợp xảy ra các hiện tượng như ném tiền lẻ lên kiệu, tranh cướp, đưa tiền mua ấn diễn ra sẽ tiến hành trích xuất hình ảnh, xác định người vi phạm và gửi thông báo về nơi người này công tác nhưng theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, sau khi kiệu rước về đền Thiên Trường, trên kiệu vẫn xuất hiện dày đặc tiền lẻ với đủ mệnh giá từ 2.000 đồng - 20.000 đồng.

Thậm chí, những người phụ nữ trong trang phục đoàn rước kiệu đứng bên cạnh kiệu ấn còn ngang nhiên "tiếp tay" giúp những người tham dự lễ khai ấn đặt tiền lẻ vào kiệu, sau đó, lại lấy ra phát lộc cho mọi người.

Những hình ảnh trên đã được Pv Báo Giao thông ghi lại dưới video sau:

IMG_7054

Mặc dù lực lượng chức năng luôn theo sát kiệu rước nhưng tiền lẻ vẫn chất đầy trong lễ khai ấn

IMG_7052

Cận cảnh tiền lẻ bên trong kiệu rước ấn  

IMG_7053

Những người trong đoàn lễ khẩn trương thu tiền lẻ sau lễ khai ấn

 
den-tran

Nhiều du khách xoa tiền vào đồ vật trong đền Trần 

den-tran3

Tiền lẻ nhét trên những bức tượng ngựa

den-tran5

Xoa tiền vào chuông đồng

Thầy bói náo loạn trước cổng Đền Trần

Đêm mồng 1, rạng sáng mồng 2/3, ngay trước cổng đền Trần (Nam Định) trở nên "náo loạn" khi một người đàn ông trung tuổi "lập đàn" xem bói thu hút đông đảo du khách đến xem. Mỗi lượt xem bói, du khách sẽ bỏ chi phí "tùy tâm" từ 20 - 50 nghìn đồng. Với những lời "phán" theo kiểu "mê tín dị đoan" của người đàn ông này khiến nhiều người bất bình nhưng vì thú tò mò nên cũng khá nhiều du khách tham gia. Với không gian linh thiêng như đền Trần, việc xuất hiện hoạt động "mê tín dị đoan" gây phản cảm tại một lễ hội danh tiếng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.