Xã hội

Những hình ảnh xúc động trong ngày hội tòng quân của thanh niên miền Tây

Sáng nay (16/2), cùng với cả nước, những thanh niên ưu tú của các tỉnh ĐBSCL đã hăng hái lên đường nhập ngũ.

Sáng 16/2, các tỉnh ĐBSCL đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận quân trang trọng, nhanh gọn, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, đúng nghi lễ.

Tại Sóc Trăng, trước tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, Hội đồng NVQS tỉnh đã chỉ đạo các địa phương, nhất là cơ quan quân sự phải coi trọng bảo đảm an toàn tuyệt đối công tác tổ chức lễ giao nhận quân; nắm chắc số lượng, chất lượng công dân nhập ngũ; thường xuyên theo dõi diễn biến tình hình dịch bệnh liên quan đến công dân nhập ngũ...

Tại Trà Vinh, để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, các huyện, thị xã và thành phố trong tỉnh tổ chức lễ giao nhận quân trong thời gian không quá 25 phút. Thanh niên nhập ngũ được đưa về tập trung tại huyện vào sáng 16/2, trước lễ giao nhận quân 2 giờ và 100% thanh niên được tiêm vaccine mũi 2, được xét nghiệm PCR có kết quả âm tính còn hiệu lực trong vòng 72h trước khi giao quân. Người thân, gia đình đến tiễn đưa thanh niên được bố trí khu vực riêng, bảo đảm khoảng cách an toàn trong công tác phòng, chống dịch.

Lễ tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ của tỉnh Vĩnh Long năm nay cũng được rút ngắn chương trình so với những năm trước và thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch Covid-19. Công tác giao nhận quân trên địa bàn diễn ra đúng thời gian, bảo đảm nhanh gọn, an toàn. 100% thanh niên phấn khởi, tự tin lên đường tòng quân theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc…

img

Năm 2022, tỉnh Sóc Trăng được Bộ Tư lệnh Quân khu 9 giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 1.050 công dân nhập ngũ thuộc 11 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn.

img

Do đó, Sóc Trăng giao quân cho các đơn vị như: Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng; Sư đoàn Bộ binh 330, Sư đoàn Bộ binh 4 và Trung đoàn 152 (Quân khu 9). Ngoài ra, còn có 375 thanh niên tham gia nghĩa vụ trong lực lượng Công an Nhân dân.

img

Ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh Sóc Trăng, cho biết, trước tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, Hội đồng NVQS tỉnh đã chỉ đạo các địa phương, nhất là cơ quan quân sự phải coi trọng bảo đảm an toàn tuyệt đối công tác tổ chức lễ giao nhận quân; nắm chắc số lượng, chất lượng công dân nhập ngũ; thường xuyên theo dõi diễn biến tình hình dịch bệnh liên quan đến công dân nhập ngũ...

img

img

Thanh niên Nguyễn Chí Thông, xã Hòa Tú, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng), cho biết: "Tôi và các bạn rất vui khi được khoác lên mình áo xanh của người lính. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình trong học tập, rèn luyện, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao".

img

Ghi nhận tại tỉnh Trà Vinh, từ 6h30 sáng nay, các huyện, thị xã và thành phố cũng đã long trọng tổ chức lễ giao, nhận quân, tiễn đưa hơn 1.100 thanh niên lên đường nhập ngũ.

img

Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, năm 2022 tỉnh Trà Vinh tiếp tục không tập trung thanh niên về huyện trước 1 ngày để tổ chức hội trại tòng quân như trước đây.

img

Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn trao quà, động viện các thanh niên lên đường nhập ngũ.

img

Còn tại Vĩnh Long, Thượng tướng Phạm Hoài Nam, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã đến dự và chỉ đạo lễ giao nhận quân tại TP Vĩnh Long.

img

Năm nay, Vĩnh Long thực hiện phương châm “tuyển người nào chắc người đó”. Chất lượng tân binh của tỉnh Vĩnh Long cũng có nhiều chuyển biến tích cực. Toàn tỉnh có gần 9% công dân trúng tuyển có trình độ chuyên môn kỹ thuật từ: Trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng và đại học; trên 69% công dân có sức khỏe loại 1, loại 2 và 5 thanh niên trúng tuyển là Đảng viên.

img

Người thân bịn rịn chia tay tân binh

img

Những vẫy tay tạm biệt đầy lưu luyến

img

Và có cả những giọt nước mắt nhớ nhung

img

Các tân binh sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.