Showbiz

Những hình tượng đổ vỡ: Niềm tin nhàu rồi có vuốt phẳng được không?

13/06/2021, 13:04

Chỉ trong một thời gian ngắn, nhiều nghệ sĩ bỗng chốc sụp đổ hình tượng mình đã gây dựng nhiều năm trong mắt công chúng.

img

Phi Nhung đứng trước nghi vấn "bóc lột" con nuôi

Mẹ nuôi "bóc lột" con?

Làng giải trí Việt dường như đang hứng một cơn “bão táp” rất mạnh đã khiến giới nghệ sĩ trở thành một cụm từ mang nhiều tính chất tiêu cực. Hàng loạt gương mặt vướng phải scandal mà trong số đó có những tên tuổi lớn, là ngôi sao hạng A, sở hữu lượng fan đông đảo tới mức người ta đã nghĩ họ thậm chí chẳng có antifan.

Phi Nhung trở thành cái tên “nóng” hơn bao giờ hết khi liên tiếp dính ồn ào. Cô bị nghi chưa công khai minh bạch tiền từ thiện, nghi trục lợi từ con nuôi là Hồ Văn Cường - Quán quân VietNam Idol Kids 2016.

Thực tế, mối quan hệ Phi Nhung và con nuôi trước đó đã có nghi vấn không tốt khi nữ ca sĩ đăng bài tố Hồ Văn Cường có biểu hiện mắc “bệnh ngôi sao”, lười biếng… Việc cô đăng đàn để cộng đồng mạng “dạy” con hộ mình đã gây tranh cãi kịch liệt. Nữ ca sĩ “gậy ông đập lưng ông” khi bị cho là nhẫn tâm, đẩy con ra giữa dư luận.

img

Hình ảnh đẹp mà Phi Nhung gây dựng nhiều năm qua đang đứng trước nguy cơ bị phá hủy

Cho tới gần đây, giọng ca “Áo mới cà mau” thừa nhận 5 năm qua, Hồ Văn Cường không biết đến tiền cát-xê vì toàn bộ tiền đều do quản lý giữ. Chưa hết, 200 triệu đồng tiền thưởng của Hồ Văn Cường khi đoạt giải Quán quân Vietnam Idol Kids cũng do quản lý giữ mà không phải Cường hay cha mẹ ruột của cậu giữ. Cô cho rằng, đó là chuyện bình thường vì nghệ sĩ không nên dính dáng tiền nong.

Lời giải thích này không làm hài lòng dư luận. Nhiều người thậm chí so sánh Hồ Văn Cường với Phương Mỹ Chi. Cùng là phận con nuôi nhưng Phương Mỹ Chi liên tục phát triển, có tiền giúp đỡ bố mẹ sửa sang nhà cửa và dùng đồ hiệu. Trong khi đó, 5 năm qua, Hồ Văn Cường vẫn không biết mình đã kiếm được bao nhiêu tiền, tiền thưởng cũng chưa được sờ vào, còn bố mẹ vẫn làm bảo vệ, giúp việc và nhà cửa ở quê chưa thể sửa chữa.

Thế là, Phi Nhung vướng nghi án “bóc lột” con nuôi. Nhiều người tỏ rõ sự thất vọng, thậm chí đặt dấu chấm hỏi về nhân cách thực sự của cô. Mặc dù, thực hư câu chuyện này ra sao chỉ người trong cuộc mới tỏ nhưng ồn ào đã khiến Phi Nhung mất điểm trầm trọng. Từ trước tới nay, cô luôn được nhớ tới với hình ảnh mặc áo lam, đi chùa, làm thiện nguyện, được ngợi ca tấm lòng nhân hậu khi nuôi dưỡng nhiều trẻ nhỏ mồ côi. Nhưng, hình tượng này đang có nguy cơ bị phá hủy.

img

Nghệ sĩ Hoài Linh sụp đổ hình tượng trong mắt công chúng

Cú ngã ngựa quá đau
Lùm xùm của Phi Nhung làm tạm lắng scandal của nghệ sĩ Hoài Linh. Anh cũng là một “tượng đài” đang bị đổ vỡ trong lòng công chúng với ồn ào chậm giải ngân gần 14 tỷ đồng tiền từ thiện. Từ ngôi sao hạng A của làng giải trí, được coi như một thần tượng trong làng nghệ thuật, có vị trí đáng mơ ước và sở hữu lượng fan đông đảo, Hoài Linh đã phải hứng một cơn “cuồng phong” thịnh nộ của dư luận trút xuống.

“Cuồng phong” ấy đã đạp đổ một hình tượng đẹp anh đã cất công gây dựng mấy chục năm qua. Chưa hết, sự nghiệp của nam danh hài cũng có nguy cơ không “thuận buồm xuôi gió”. Nam danh hài bị kêu gọi tẩy chay, bị nhãn hàng gỡ bỏ hình ảnh, cũng như phải xin rút khỏi chương trình “Thách thức danh hài” để tránh gây ảnh hưởng tới nhà sản xuất.

img

NSƯT Đức Hải có một cú ngã đau

Trong khi đó, NSƯT Đức Hải lại bị “ngã ngựa” quá đau. Một dòng chia sẻ với những ngôn ngữ tục tĩu trên facebook có tick xanh của Đức Hải (mà anh đã phủ nhận không phải do mình viết) đã khiến anh “mất ghế” chức Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật & Du lịch Sài Gòn.

Là một người thầy của nhiều thế hệ nghệ sĩ, là một NSƯT được nhiều người yêu mến và kính trọng nhưng nay, hình tượng đẹp đó của anh đã không còn nguyên vẹn.

Bát nước hất đi có thể lấy lại?

Những scandal nối tiếp nhau làm sụp đổ những hình tượng trong lòng công chúng quả là một cú sốc. Trên thực tế, những hình tượng bị đổ vỡ từ lâu đã xảy ra trong showbiz. Nhiều gương mặt còn khiến khán giả sốc cực độ với bê bối của mình như Phạm Anh Khoa với scandal gạ tình, Minh Béo bị ngồi tù vì ấu dâm…

Thế nhưng, ồn ào những ngày qua càng khiến niềm tin của khán giả dành cho nghệ sĩ bị lung lay. Càng yêu mến, càng tin tưởng thì khi có chuyện xảy đến, người ta dàng dễ bị hụt hẫng, thất vọng.

img

Minh Béo đánh mất sự nghiệp lẫn tình cảm của khán giả sau bê bối ấu dâm và bị phạt tù

Bởi thế, giữa lúc làng giải trí có hàng loạt lùm xùm, ca sỹ Mỹ Lệ khẳng định: “Đây là dịp thanh lọc cần thiết để nhắc nhở người nghệ sỹ làm nghề chân chính phải suy nghĩ nghiêm túc về những gì sắp tới”.

Quả thực, chưa bàn đến những giá trị của làng nghệ thuật sẽ thế nào trong tương lai, nhưng người hâm mộ có thể có niềm tin rằng, làng giải trí chắc hẳn sẽ sạch sẽ và cân bằng hơn.

Bát nước hất đi không bao giờ lấy lại được, nên một khi niềm tin của công chúng không còn, nghệ sĩ có thể “xuôi chèo mát mái” trong chặng đường sự nghiệp của mình hay không là điều khó nói trước. Bởi người ta hay nói "Niềm tin cũng giống như tờ giấy vậy. Một khi đã làm nhàu nó thì dù bạn có vuốt mạnh đến mấy, nó sẽ không bao giờ phẳng một cách hoàn hảo".

Nhưng nhìn ở một mặt tích cực khác, một viễn cảnh tương lai khác có thể xảy ra. Đó là khi vàng thau không còn lẫn lộn, các nghệ sĩ biết mình phải thay đổi như thế nào, hành động ra sao để lấy lại được tình yêu của khán giả. Mọi sai trái đều sẽ phải trả giá.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.