Xã hội

Những khách sạn nào ở Hà Nội F1 có thể chọn để cách ly tự trả phí?

16/11/2021, 10:50

UBND TP Hà Nội vừa thông qua chủ trương cho 12 khách sạn được nhận trường hợp là F1 Covid-19 cách ly tự nguyện nhưng phải tự chi trả chi phí.

Theo đó, 12 khách sạn gồm: Hòa Bình, Mường Thanh Hà Nội Grand Centre, Sofitel Legend Metropole HaNoi, Silk Path Hà Nội, Hilton Garden Inn, Hilton Hanoi Opera, Bình An 1, Bình An 2, Bình An 3, Grand Vista, Lake Side, Mường Thanh Grand Xa La, thuộc địa bàn 4 quận Hoàn Kiếm, Hà Đông, Ba Đình, Sóc Sơn.

img

Hà Nội cho phép 12 khách sạn đủ điều kiện có thể tiếp nhận F1 cách ly có trả phí

Hà Nội cũng giao cho UBND các quận, huyện nêu trên phối hợp với Sở Y tế, Sở Du lịch triển khai phương án cách ly tập trung F1 tự nguyện chi trả chi phí tại cơ sở cách ly tập trung của 12 khách sạn trên. Thời gian thực hiện kể từ 15/11.

Trước đó, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Hà Nội cho biết, hiện nay đã nhiều nơi ở Hà Nội thực hiện việc cách ly F1 Covid-19 ở nhà.

"Theo hướng dẫn của Bộ Y tế và TP Hà Nội, các trường hợp F1 được phép cách ly ở nhà khi thuộc 4 nhóm sau: người già, bệnh nền, phụ nữ mang thai, trẻ em và gia đình có đủ điều kiện được cách ly tại nhà như có phòng riêng, nhà vệ sinh riêng, có người chăm sóc, thu gom rác thải đúng quy định", ông Tuấn nói.

Phó Giám đốc CDC Hà Nội cũng cho biết, ngoài những điều kiện nêu trên thì những người ở chung cư muốn được cách ly ở nhà thì cần phải được sự đồng ý của những gia đình bên cạnh.

"Khi sống ở chung cư, những hộ bên cạnh phải đồng ý thì mới cơ quan chức năng mới cho phép cách ly ở nhà để tránh hiện tượng người dân xung quanh phản đối", ông Tuấn thông tin.

Theo ông Khổng Minh Tuấn, đã có nhiều quận trên địa bàn TP Hà Nội thực hiện việc cách ly F1 ở nhà khi hội tủ yếu tố cần và đủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.