Chính trị

Những khoảnh khắc xúc động tại lễ tòng quân ở Nghệ An

21/02/2019, 13:52

Hòa cùng không khí cả nước, hơn 3.200 thanh niên Nghệ An đã chia tay gia đình, người yêu, gấp lại sách vở để lên đường nhập ngũ.

img
Tân binh Lưu Đình Tuyên bịn rịn chia tay người vợ trẻ đang mang thai để lên đường nhập ngũ

Sáng 21/2, 21 huyện, thị trấn, thành phố trong địa bàn tỉnh Nghệ An đồng loạt tổ chức ngày hội tòng quân năm 2019, tiễn hơn 3.200 thanh niên lên đường nhập ngũ.

Ngay từ sáng sớm người thân, gia đình, bạn bè của những tân binh đã đến các địa điểm giao - nhận quân để động viên, chia tay con em mình lên đường nhập ngũ, làm nhiệm vụ thiêng liêng của tổ quốc.

Đại tá Trần Văn Hùng, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An cho biết: “Trong số thanh niên tham gia tòng quân năm 2019 có 3.200 thanh niên đi nghĩa vụ quân sự và 189 thanh niên đi nghĩa vụ công an. Trong đó, có 2 người là đảng viên; 190 thanh niên công giáo; 777 thanh niên thuộc đồng bào dân tộc thiểu số; 23 thanh niên đã có vợ và 16 người đã có con”.

img
Người mẹ giúp con kiểm tra hành lý, tân trang trước lúc lên đường
img
Tân binh Nguyễn Đình Thi (Trú huyện Nghi Lộc) chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình.
img
Một tân binh ôm đứa cháu gái vào lòng trước lúc lên đường nhập ngũ
img
Cả gia đình đến chia tay, động viên con cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ thiêng liêng của tổ quốc
img
Được gia nhập hàng ngũ Quân đội Nhân dân Việt Nam không chỉ là quyền lợi, nghĩa vụ, mà còn là trách nhiệm của thế hệ trẻ. Đồng thời cũng là 1 cách để khẳng định sự trưởng thành của bản thân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.