Khám phá

Những khu chợ mang đặc trưng Đà Nẵng

31/05/2016, 20:04
image

Dưới đây là những khu chợ náo nhiệt và đông đúc nhất mà du khách không nên bỏ qua khi đến Đà Nẵng.

cho-noi-tieng-da-nang 6

Chợ Hàn là một khu mua bán có lịch sử lâu đời của Đà Nẵng

Chợ Hàn, biểu tượng của Đà Nẵng

Tọa lạc ngay vị trí trung tâm thành phố, gần cầu quay sông Hàn, 4 mặt tiếp giáp với các con đường lớn Hùng Vương, Trần Phú, Trần Hưng Đạo và Bạch Đằng, chợ Hàn là một khu mua bán có lịch sử lâu đời của Đà Nẵng, thu hút được rất nhiều khách du lịch đến từ các nước khác nhau trên thế giới.

Chợ Hàn có từ những năm 40 thế kỷ trước, với vị trí thuận lợi cả cho giao thông đường bộ và đường thủy mà nơi này ngày càng phát triển và sầm uất.

Chợ khá đa dạng và phong phú với các chủng loại hàng hóa, từ giày dép, quần áo, vải vóc, túi xách đến các đồ lưu niệm, quà tặng… Đặc biệt chợ Hàn nổi tiếng với các thực phẩm hải sản tươi sống, trái cây tươi và các đặc sản của Đà Nẵng như những gian hàng mắm, hàng khô mà khách đến du lịch Đà Nẵng thường thích mua về làm quà – món ăn rất đặc trưng và gần gũi của người dân miền Trung.

Sức hấp dẫn của chợ Hàn là ở giá cả hàng hoá tương đối rẻ, bởi lẽ đây là chợ đầu mối cung cấp hàng sỉ cho các chợ nhỏ lẻ khác.

cho-noi-tieng-da-nang (1)

Chợ Hàn tọa lạc ngay vị trí trung tâm thành phố Đà Nẵng

Bên cạnh đó, chợ Hàn còn có mặt trong các tour tham quan phục vụ cho khách khi đến du lịch Đà Nẵng bằng đường tàu biển.

Nhờ nét đặc sắc vẫn còn tồn tại sau một thời gian dài mà chợ Hàn không những phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân mà còn trở thành điểm đến thu hút nhiều du khách nước ngoài.

Thiên đường ăn vặt ở chợ Cồn

thich-thu-voi-ba-khu-cho-noi-tieng-nhat-da-nang-6

Thiên đường ăn vặt bên trong chợ Cồn (Ảnh: Kim Điền Trịnh)

Đến Đà Nẵng, nếu bạn không dành chút thời gian thăm thú chợ Cồn thì quả là một thiếu sót lớn. Nằm trên đường Ông Ích Khiêm ngay trung tâm thành phố, chợ Cồn là một trong những chợ lâu đời và lớn nhất của thành phố biển.

Sở dĩ chợ có tên như vậy là do xây dựng trên một cồn đất cao giữa phố từ năm 1940. Về mặt chính thức, chợ đã đổi tên chợ thành Trung tâm Thương nghiệp từ năm 1984 nhưng mọi người vẫn dùng cái tên chợ Cồn như trước kia.

cho-noi-tieng-da-nang (3)

Chợ Cồn được xem là thiên đường ẩm thực của Đà Nẵng (Ảnh: Kim Điền Trịnh)

Chợ Cồn được xem là thiên đường ẩm thực của Đà Nẵng, với nhiều hàng quán chen chúc nhau. Rất nhiều món ăn đặc sản được bày bán ở chợ. Với khu ẩm thực riêng, được bày biện sạch sẽ, thoáng mát, nghi ngút hương thơm của các món ăn dân dã sẽ cho thực khách tự do lựa chọn món ngon để thưởng thức. Mỗi buổi chiều dạo chợ và thưởng thức ẩm thực Đà Thành, quả là không thể thiếu sót cho chuyến du lịch Đà Nẵng.

Không chỉ có những món ăn vặt bắt mắt, trong chợ Cồn còn có bán cả những đặc sản nổi tiếng của Đà Nẵng như mực rim, mắm nêm, chả bò… với giá bán rất phải chăng, chỉ dao động từ 10.000 đến 15.000 đồng. Hầu hết tất cả các mặt hàng bán ở đây đều được niêm yết giá cẩn thận, nên bạn có thể thoải mái yên tâm mua sắm.

Chợ Cồn là điểm dừng chân thú vị cho những khách du lịch có đam mê khám phá ẩm thực. Một lần ghé qua chợ Cồn để biết thêm về phong cách ẩm thực, con người của thành phố biển Đà Nẵng, hẳn sẽ để lại nhiều ấn tượng trong lòng quý khách.

Chợ hải sản ăn liền

cho-noi-tieng-da-nang (5)

Chợ hải sản ở Đà Nẵng

Đà Nẵng có rất nhiều chợ hải sản nhưng hấp dẫn nhất vẫn là khu chợ nằm dọc đường Võ Nguyên Giáp và các phố ven biển của quận Sơn Trà, Đà Nẵng. Tại đây các gian hàng bày đủ các loại hải sản vừa đánh bắt được, từ sò, ốc, ghẹ, cho đến cá, tôm, mực... rất tươi ngon.

Ngoài ra khu chợ có cả những quán ăn phục vụ đồ hải sản theo yêu cầu nên du khách thoải mái lựa chọn thực phẩm, lên danh sách món và chỉ việc chờ để thưởng thức.

Điều đặc biệt là thực phẩm ở đây dù chế biến nhanh nhưng chất lượng vẫn đảm bảo thơm ngon, đậm đà hương vị của biển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.