Du lịch

Những khu phố Tàu sầm uất nhất nước Mỹ trước khi Covid-19 bùng phát

21/02/2020, 19:00

Là nơi chủ yếu tập trung những người gốc Hoa, những khu phố Tàu trên đất Mỹ vốn vô cùng nhộn nhịp du khách bởi những nét văn hóa đặc trưng thú vị.

Honolulu, Hawaii

img

Đây là một trong những khu định cư của người Hoa từ rất lâu khi những người Trung Quốc đến Hawaii để làm việc trên đảo. Nhiều người trong số đó đã trở thành thương nhân và ở lại đây để làm ăn, buôn bán và khu phố Tàu đầu tiên ở Hawaii bắt đầu hình thành.

Seattle, Washington

img

Xa hơn về phía bắc so với hầu hết các khu phố Tàu khác của Hoa Kỳ, Seattle là khu vực lớn nhất của người Hoa ở phía tây bắc nước Mỹ. Đây cũng là nơi tập trung đa dạng người dân châu Á bao gồm người Trung Quốc, Nhật Bản, Philippines và Việt Nam. Khu vực này đóng vai trò là trung tâm văn hóa châu Á trong khu vực và thu hút lượng khách du lịch đáng kể trong suốt cả năm.

Chicago, Illinois

img

Được coi là khu phố Tàu lâu đời thứ 2 ở Hoa Kỳ, Chicago chắc chắn rất đáng để bạn ghé thăm. Phần lớn dân số khu phố người Hoa tại Chicago đến từ những người nhập cư chạy trốn khỏi cuộc đàn áp ở Bờ Tây và việc thành lập các khu phố Tàu đã biến văn hóa Trung Quốc trở thành một yếu tố chính ở Mỹ.

San Francisco, California

img

Khu phố Tàu San Francisco là khu phố lớn nhất và lâu đời nhất của người Hoa tại Mỹ từ những năm 1850, khi những dòng người nhập cư lớn đổ về Bờ Tây. Những người này thường làm những công việc nặng nhọc, như khai thác mỏ hoặc xây dựng đường sắt, và đấu tranh để hòa nhập với văn hóa Mỹ.

Khi dân số của họ tăng lên, các cửa hàng, nhà hàng và căn hộ thuộc sở hữu của người Trung Quốc tràn ngập thị trấn. Điều này đã dẫn đến sự ra đời của Khu phố Tàu đầu tiên của Hoa Kỳ, một địa danh lịch sử tồn tại cho đến ngày nay.

Manhattan, New York

img

Khu phố Tàu Manhattan là một trong những khu phố lớn nhất thế giới, tập trung số lượng người Trung Quốc đông nhất ngoài châu Á. Khu phố Tàu đặc biệt này được coi là một pháo đài của văn hóa Trung Quốc cả ở Hoa Kỳ và nước ngoài. Khu vực này có Bảo tàng Trung Hoa ở Mỹ và là điểm đến thường xuyên của những ngườiTrung Quốc mới đến nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.