Du lịch

Những khu vực bí ẩn nhất thế giới các nhà khoa học chưa thể lý giải

12/12/2019, 19:00

Thế giới của chúng ta có vô số những điều kỳ lạ mà ngay cả các nhà khoa học cũng phải “bó tay”, chưa tìm ra đáp án chính xác. Một số nơi thậm chí còn giống như ở thế giới khác với những điều bí ẩn khó giải thích.

Khách sạn Banff Springs, Canada

img

Khách sạn Banff Springs ở Canada từ lâu vẫn được gán cho cái tên "tòa nhà của những linh hồn", bởi rất nhiều câu chuyện ma và những sự kiện bí ẩn xảy ra ở đây. Mọi người vẫn truyền tai nhau câu chuyện về một gia đình đột ngột chết trong căn phòng hạng sang hay người gác cổng bỗng nhiên biến mất mà cho đến bây giờ vẫn chưa tìm ra nguyên nhân. Tuy nhiên, khách sạn tuyệt đẹp này được bao phủ bởi những cánh rừng và dãy núi Rockies Canada cùng với các khu trượt tuyết mang tính biểu tượng của Jasper và Banff vẫn khiến du khách kéo đến ầm ầm.

Transylvania, Rumani

img

Nằm trên ngọn đồi Sylvan với đỉnh núi phủ sương mù luôn vang vọng tiếng chuông nhà thờ là lâu đài Bran được xây dựng hoàn toàn bằng các loại đá tự nhiên như Sibiu, Brasov và Cluj. Tòa nhà này có những dấu hiệu vô cùng bí ẩn khi có liên quan tới nhân vật nổi tiếng khát máu: Bá tước Dracula.

Pháo đài Bhangarh, Ấn Độ

img

Được bao bọc bởi ngọn đồi Aravali và như được nung nóng dưới ánh mặt trời, những bức tường cũ của Pháo đài Bhangarh từng là nơi nhốt một công chúa bị nguyền rủa bởi các phù thủy Sinhai. Theo truyền thuyết, phù thủy đã cho công chúa uống thuốc độc và trước khi chết, nàng đã đặt lời nguyền lên tất cả cư dân của Bhangarh. Ngày nay, khu phức hợp Mughlai bị coi là một trong những điểm ám ảnh nhất ở Ấn Độ. Không ai được phép vào khu vực này khi trời tối, và người dân địa phương luôn thông báo về những cái chết bí ẩn xuất phát từ lời nguyền.

Nhà trọ trên núi Skirrid, Wales

img

Nằm giữa một thác nước tuyệt đẹp và những ngôi làng bằng đá ở rìa phía đông của Công viên quốc gia Brecon Beacons xinh đẹp, The Skirrid Mountain Inn luôn nổi tiếng với những câu truyện huyền bí được thêu dệt về bí ẩn chưa có lời giải đáp. Từng là nơi kết án các tội phạm bằng cách treo cổ, khu nhà khiến người ta nổi da gà bởi chuỗi dây thòng lọng vẫn còn treo lủng lẳng và những âm hồn u oán dường như là nguyên nhân gây ra nhiều âm thanh đáng sợ mỗi đêm.

Tháp London, Anh

img

Việc hành quyết các vị vua, tống giam kẻ thù... đều được diễn ra ngay tại tháp London khiến cho tòa nhà lịch sử này càng trở nên nổi tiếng. Vô số câu chuyện gây ám ảnh và những sự kiện bí ẩn mà người ta không thể giải thích được đã xảy ra tại đây. Tuy nhiên, tòa tháp này vẫn là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất ở London

Cấu trúc Richat, Mauritania

img

Với những vòng xoáy lốc đầy bí ẩn qua trung tâm sa mạc Sahara hùng vĩ, cấu trúc Richat vĩ đại ở sâu thẳm của Mauritania là một điều thực sự bí ẩn với giới khoa học. Các nhà khoa học đã đặt dấu hỏi trong nhiều năm về việc làm thế nào để có thể tạo ra bộ vòng tròn đồng tâm hoàn hảo đến như vậy tại đây. Một số người nghĩ rằng đó là một tác động của tiểu hành tinh trong nhiều thế kỷ. Những người khác nói rằng đó là quá trình của sự suy giảm địa chất tự nhiên và xói mòn. Ngoài ra, nhiều người cho rằng đó là sự sáng tạo của những người ngoài hành tinh và đánh dấu một điểm hạ cánh cho các chuyến thăm trái đất trong tương lai.

Nghĩa trang Highgate, Anh

img

Những bụi thường xuân với dây leo phủ kín và cây sồi thấp thoáng bên những ngôi mộ lâu đời khiến nghĩa trang Highgate ở London càng trở nên âm u, bí hiểm. Đây cũng là một trong những nơi bị đồn có nhiều ma ám nhất ở Anh. Khung cảnh u ám nơi đây chắc chắn khiến du khách yếu bóng vía thấy sợ hãi, nhất là khi nghe về những câu chuyện ớn lạnh, ma quái và những sự kiện bí ẩn chưa ai giải thích được.

Khu vực 51, Hoa Kỳ

img

Khu vực 51 đã truyền cảm hứng cho những người săn UFO và những người tìm kiếm hình ảnh về người ngoài hành tinh. Nằm ở giữa sa mạc Nevadan, địa điểm này đã được chính phủ Mỹ giữ bí mật hàng đầu kể từ khi nó bắt đầu phát triển các máy bay trinh sát từ những năm 50. Ngày nay, khu vực này chứa đựng vô vàn truyền thuyết bí mật từ trạm kiểm soát thời tiết đến trạm du hành thời gian và nó càng khiến người ta tò mò về hoạt động khó giải thích được bắt nguồn từ đây.

Đảo Phục Sinh, Polynesia

img

Từ thiên niên kỷ thứ nhất sau Công nguyên, người Rapa Nui ở miền đông Polynesia đã định cư ở và xây dựng nên Đảo Phục Sinh. Điều khiến người ta kinh ngạc và các nhà khoa học “bó tay” là làm sao từ xa xưa những người cổ đại đã tạo ra hơn 880 hình người có tên gọi là Moai ở trên hòn đảo này. Tất cả những hình người này đều được đẽo gọt từ những tảng đá khổng lồ và được dựng rải rác khắp đảo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.