Bóng đá

Những kịch bản giúp U23 Việt Nam đi tiếp tại vòng loại U23 châu Á 2020

25/03/2019, 10:44
image

U23 Việt Nam đang xếp thứ 9/11 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất và có nguy cơ vắng mặt ở VCK U23 châu Á 2020.

img
Những kịch bản khiến U23 Việt Nam bị loại khỏi VCK U23 châu Á 2020.

Tối qua 24/3, U23 Việt Nam đã thắng nhọc nhằn 1-0 trước Indonesia ở lượt trận thứ hai bảng K vòng loại U23 châu Á 2020. Dù có chiến thắng thứ hai nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo không thể đòi lại ngôi đầu bảng K từ tay Thái Lan bởi đội bóng này đè bẹp Brunei với tỷ số 8-0 ở trận đấu trước đó.

Trong số những đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, U23 Việt Nam đang thất thế khi chỉ có 3 điểm, hiệu số +1 và phải nhận 2 thẻ vàng, chỉ đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng của các đội đứng thứ nhì. 5 đội nhì bảng đang có thành tích tốt nhất đều đã giành được một chiến thắng với hiệu số bàn thắng bại rất cao.

Do U23 Pakistan rút lui, thành tích của đội nhì bảng sẽ không tính kết quả đối đầu với đội đứng thứ 4 trong bảng đấu. Như vậy, trận thắng 6-0 trước Brunei không được tính vào trong thành tích của U23 Việt Nam khi xếp hạng các đội đứng nhì bảng. Số đội nhì bảng vé vào vòng chung kết cho sẽ tăng lên 5 đội nếu Thái Lan nằm trong danh sách 11 đội nhất bảng hoặc 4 đội nhì bảng tốt nhất.

Ở trận đấu cuối, U23 Việt Nam phải bung hết sức mình để có được kết quả tốt nhất trước Thái Lan. Nếu đánh bại Thái Lan, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chắc chắn giành vé vào vòng chung kết với ngôi đầu bảng K.

Nếu hòa Thái Lan, Việt Nam sẽ có 4 điểm và giữ nguyên hiệu số +1 trên bảng xếp hạng của các đội về thứ nhì. Nếu muốn leo lên top 5 giành vé vào chung kết, cần phải có ít nhất 4 cặp đấu nhất - nhì bảng thuộc 8 bảng A, C, D, E, F, H, I và J kết thúc bằng kết quả có thắng thua bởi như vậy, sẽ có ít nhất 4 đội nhì bảng chỉ có 3 điểm.

Trong trường hợp Việt Nam thua Thái Lan, hiệu số của thầy trò Park Hang-seo sẽ tụt xuống 0 hoặc mức âm. Để Việt Nam có thể lọt vào top 5, cần phải có ít nhất 6 cặp đấu nhất - nhì bảng thuộc 8 bảng A, C, D, E, F, H, I, J kết thúc bằng một tỷ số cách biệt và hiệu số của 6 đội thua cuộc phải thấp hơn hiệu số của Việt Nam.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.