Giáo dục

Những kiểu luật lệ kỳ quái nhất trong trường học

09/11/2019, 01:00

Mỗi trường đều có các quy tắc riêng để xây dựng một bầu không khí lành mạnh và tích cực cho mọi học sinh phát triển và học hỏi. Nhưng vẫn có những trường học đưa ra những luật lệ kỳ lạ khiến mọi người không thể hiểu nổi.

Anh: Không được có bạn thân nhất 

img

Một số trường học ở Anh đang bắt đầu đưa ra quy định hạn chế học sinh có bạn thân nhất. Một số phụ huynh, giáo viên và nhà tâm lý cho rằng trẻ sẽ phát triển hoàn thiện hơn khi được điều chỉnh các mối quan hệ đồng đều, chơi với tất cả các bạn, không có ai nổi bật hơn và không bỏ rơi bạn nào. Theo họ trẻ tốt nhất không nên có bạn thân nhất. Tuy nhiên, các nhà phê bình cho rằng những người bạn tốt nhất mang lại giá trị cao trong cuộc đời mỗi người. Nghiên cứu của Child Development đã phát hiện ra rằng những người có bạn thân nhất sẽ có sức khỏe tinh thần khỏe mạnh hơn.

Nhật Bản: Cấm nhuộm tóc

Các trường học ở Tokyo lại có quy định cấm học sinh nhuộm tóc. 59% trường học trong thành phố yêu cầu học sinh phải giải thích về màu tóc của họ có phải màu thật hay không. Để ngăn học sinh lừa dối, giáo viên sẽ gọi về nhà để điều tra phụ huynh về những bức ảnh từ thời thơ ấu.

Úc: Không được sử dụng mực đỏ

Ở rất nhiều nước, giáo viên thường sử dụng mực đỏ để đánh dấu các lỗi sai cũng như chấm điểm cho học sinh. Nhưng ở nhiều trường học tại Úc và Vương quốc Anh mực đỏ bị cấm sử dụng. Không ít ý kiến ​​cho rằng mực đỏ có thể gây tổn thương về mặt tâm lý cho trẻ em và màu sắc chói mắt này sẽ làm mất tinh thần học sinh hoặc tạo ra nỗi kinh hoàng và căng thẳng.

Nhật Bản: Không có bảo vệ và lao công

img

Các trường học ở Nhật Bản thường không có bảo vệ và lao công. Các học sinh và giáo viên sẽ dành ít nhất nửa giờ mỗi ngày để lau sàn nhà và cọ rửa nhà vệ sinh. Nhà trường yêu cầu học sinh làm những điều này để nuôi dưỡng sự khiêm nhường và những thói quen tốt.

Anh: Cấm giơ tay

Phương pháp lâu đời của hầu hết các ngôi trường trên thế giới là giơ tay để xung phong trả lời một câu hỏi, nhưng ở một trường học tại Nottinghamshire, điều này lại bị cấm. Theo hiệu trưởng của trường, giơ tay không thúc đẩy và khuyến khích việc học của những người khác trong lớp, thay vào đó, giáo viên có thể chọn bất kỳ học sinh nào để trả lời câu hỏi.

Trung Quốc: Buộc phải ngủ trưa

img

Học sinh ở Trung Quốc bắt buộc phải có một giấc ngủ ngắn 30 phút vào giữa ngày. Giáo viên nghĩ rằng điều này sẽ có thể làm tăng cường trí nhớ và cung cấp năng lượng cho việc học vào buổi chiều. Học sinh tiểu học có thể ngủ trên bàn và được phép mang theo chăn và đệm. Học sinh lớn hơn phải ngủ trong tư thế ngồi.

Mỹ: Cấm đeo ba lô đi học

Từ năm 2014, một trường trung học ở New York đã cấm học sinh đeo ba lô đến trường sau các mối đe dọa bị đánh bom. Ban giám hiệu nhà trường cho biết ngoài sợ bị đánh bom họ cũng sợ học sinh lén lút mang những thứ bất hợp pháp đến trường.

Mỹ: Thời gian đi vệ sinh

Một trường trung học ở Chicago giới hạn số lần học sinh được phép rời khỏi lớp để đến nhà vệ sinh: 3 lần trong một học kỳ. Do vậy nếu học sinh muốn đi vệ sinh phải đi sau giờ học. Hiệu trưởng giải thích với phụ huynh sở dĩ có quy định này vì học sinh có thể sử dụng việc đến nhà vệ sinh như một cái cớ để trốn học.

Trung Quốc: Phạt quỳ trên đậu Hà Lan

img

Một nữ sinh Trung Quốc đã tiết lộ một bức ảnh chụp đầu gối của cô sau khi phải chịu hình phạt quỳ trên đậu Hà Lan tại trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.