Du lịch

Những kiểu tiết kiệm cực dị tại các quốc gia trên thế giới

03/04/2020, 12:00

Không chỉ những người nghèo phải tiết kiệm tiền mà ngược lại, nhiều người giàu có không hề hoang phí. Mọi người cố gắng tối ưu hóa ngân sách của mình theo những cách khác nhau và đôi khi có những cách khá lập dị.

Nhật Bản

img

Ở Nhật Bản, có một nền văn hóa đặc biệt gồm các quy trình vệ sinh rất khác người. Họ thích tắm và thưởng thức sự thư giãn trong bồn tắm, nhưng làm đầy toàn bộ bồn tắm cho mỗi thành viên trong gia đình sẽ rất tốn nước.

Vì vậy, người Nhật thường tắm chung trong một bồn nước, cứ người này ra thì người khác lại vào. Mặc dù vậy nước vẫn sạch bởi mỗi người đều tắm sạch sẽ trước khi bước vào bồn và nhiệt độ bồn tắm luôn được duy trì với các thiết bị đặc biệt.

Một số gia đình thậm chí còn thích tắm chung, trẻ em tắm cùng bố mẹ cho đến khi trở thành thiếu niên. Đối với người dân Nhật Bản, đó cùng là một cách dành thời gian cho nhau, giống như cùng xem TV ở các quốc gia khác.

Chưa hết, sau khi mọi người đã tắm xong, nước sẽ được tận dụng để giặt. Nhiều máy giặt có máy bơm đặc biệt lấy nước ra khỏi bồn tắm. Đây là một cách tuyệt vời để không chỉ tiết kiệm tiền mà còn giặt đồ trong nước ấm.

Người Nhật cũng rất chăm chỉ và họ thường làm việc tại văn phòng cho đến tối muộn. Nếu văn phòng quá xa nhà và họ phải đi taxi về sẽ rất tốn tiền. Vì vậy, để tiết kiệm tiền, một số người ngủ qua đêm trong khách sạn con nhộng gần công ty trong những tuần phải tăng ca nhiều.

Châu Úc

img

69% người Úc thừa nhận rằng, họ lười ủi quần áo và tới 41% trong số đó nói rằng họ thậm chí không bao giờ sử dụng bàn ủi. Những người này sáng tạo ra nhiều cách khác nhau để ép phẳng quần áo.

Một cách phổ biến để tránh làm nhăn quần áo là treo giá và để chúng trong phòng tắm. Hơi nước làm phẳng các nếp nhăn, vừa tiết kiệm điện lẫn thời gian.

Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, cũng giống như ở nhiều nước châu Âu, điện rất đắt và nhiều hộ gia đình không có hệ thống sưởi trung tâm. Đây là lý do tại sao vào mùa đông, nhà ở Hàn Quốc rất lạnh. Nhưng họ tìm thấy một cách thú vị để giữ ấm. Trong phòng khách và phòng ngủ, họ dựng lều ngay trên giường và ngủ trong đó.

img

Ngoài ra, người Hàn Quốc cũng rất tiết kiệm nước. Trong cuộc khủng hoảng, một số phụ nữ thậm chí đã mua cho chồng những chiếc áo tối màu để giặt ít hơn, giúp tiết kiệm nước và chất tẩy rửa.

Các nước châu Âu

Người Đức là những người cực kỳ tiết kiệm. Họ cố gắng mặc tất cả quần áo một cách cẩn thận nhất có thể để còn bán chúng sau này. Khoảng 1/3 dân số Đức đem quần áo của họ tới các cửa hàng đồ cũ hoặc bán chúng trên các trang web đặc biệt.

Người Đức cũng không thích mua quần áo mới, một người trung bình chi khoảng 700 USD mỗi năm cho quần áo. Trong khi đó ở Vương quốc Anh, họ chi hơn 1.100 USD một năm.

Bí mật là người Đức, cũng giống như nhiều người châu Âu khác rất yêu thích săn hàng giảm giá và luôn chờ đợi để mua vào dịp đó. Và nhiều người Pháp thậm chí còn nghỉ nhiều ngày trong dịp các cửa hàng bán đồ giảm giá để canh và mua được quần áo với mức giá rẻ hơn.

img

Nhiều ngôi nhà và căn hộ ở châu Âu không có hệ thống sưởi trung tâm và sử dụng lò sưởi có thể thực sự tốn kém vì điện có giá rất cao. Nhưng mọi người tìm thấy một giải pháp là vào ban đêm, họ tắt máy sưởi và duy trì nhiệt độ vừa đủ thoải mái chỉ trên giường đắp chăn và sử dụng máy sưởi đồ chơi.

Người Đức có cách trang bị nội thất căn hộ mà không tốn một xu. Nhiều người ra bãi rác và có thể nhặt được ở đó nhiều thiết bị cũng như đồ nội thất vẫn còn rất tốt, nhưng phải tranh thủ thật nhanh trước khi chúng bị tiêu hủy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.