Du lịch

Những kỳ quan đẹp khác lạ bị chìm dưới nước

20/04/2020, 01:00

Những địa điểm hấp dẫn nhất dưới nước bao gồm máy bay dưới đáy biển, công viên tượng ngập nước hay nhà hàng dưới đại dương.

1. Bảo tàng nghệ thuật dưới nước Cancun, Mexico

img

Bảo tàng nghệ thuật dưới nước Cancun có 500 bức tượng được xây dựng để khuyến khích mọi người bảo vệ các hệ sinh thái san hô. Du khách có thể khám phá các tác phẩm nghệ thuật bằng cách lặn ống thở hoặc bình khí. Nếu bạn không muốn bị ướt, hãy đặt tour bằng tàu lặn trong suốt.

2. Thiên Đảo Hồ, Trung Quốc

img

Được mệnh danh là “thành phố Atlantis của phương Đông”, thành phố cổ xưa Thiên Đảo Hồ nằm dưới nước cách bề mặt khoảng 26-40 cm. Nơi đây từng là một đô thị nhộn nhịp trước khi bị nước lũ nhấn chìm cách đây khoảng 1.300 năm. Ngày nay, nó trở thành địa điểm lặn hấp dẫn ở Trung Quốc.

3. Bảo tàng Dive Bahrain, Bahrain

img

Bảo tàng dưới nước Dive Bahrain khai trương vào năm 2019, với một chiếc máy bay Boeing 747 được nhấn chìm để du khách lặn khám phá. Bên trong máy bay rộng khoảng 100.000 m2, bạn có thể chiêm ngưỡng các rạn san hô nhân tạo và tượng nghệ thuật.

4. Nhà hàng dưới nước Ithaa, Maldives

img

Nằm trong khu nghỉ dưỡng Conrad Maldives Rangali Island, nhà hàng dưới nước mang lại trải nghiệm vô cùng khác lạ khi thực khách có thể vừa thưởng thức các món ăn vừa chiêm ngưỡng phong cảnh dưới đại dương.

5. Tàu đắm Sweepstakes Canada

img

Hồ Huron ở Ontario là nơi du khách có thể khám phá xác của con tàu đắm Sweepstakes, sau khi nó đâm phải đá ngầm gần hòn đảo Cove. Bạn có thể lặn ống thở hoặc lặn bình khí để chiêm ngưỡng con tàu và cảnh vật xung quanh.

6. Hang động ngập nước Dos Ojos, Mexico

img

Với chiều dài 400m, Dos Ojos là một trong những hệ thống hang động ngập nước lớn nhất ở Mexico. Ánh sáng chiếu qua giếng trời tự nhiên khiến nước trong hang động lấp lánh như pha lê. Nơi đây phù hợp cho những du khách thích lặn ống thở và bình khí.

7. Thác dưới nước, Mauritius

img

Bờ phía tây nam của hòn đảo Mauritius có một thác nước nằm dưới mặt biển. Thác nước thực chất là ảo ảnh hình thành từ lớp cát và bùn ở dưới đáy biển. Hiện tượng thiên nhiên này được quan sát dễ nhất khi các dòng hải lưu hoạt động mạnh.

8. Bưu điện dưới nước, Vanuatu

img

Tại khu bảo tồn biển Hideaway Island, du khách có thể lặn xuống bưu điện dưới nước và gửi những tấm bưu thiếp có khả năng chống nước cho người thân yêu của bạn. Nơi đây trở thành điểm đến hấp dẫn của những người lặn ống thở và bình khí.

9. Hồ Green Lake, Áo

img

Vào mùa đông, hồ có độ sâu khoảng 1-2m và được bao quanh bởi công viên có phong cảnh tuyệt đẹp. Nhưng vào mùa hè, băng trên các ngọn núi tan chảy, mực nước trong hồ dâng lên 12m và nhấn chìm cả công viên xung quanh. Nơi đây biến thành một khu rừng xanh ngập trong nước.

10. Công viên điêu khắc dưới nước, Grenada

img

Các bức tượng nghệ thuật nằm trong một khu vực bảo tồn biển và chúng đóng vai trò như các rạn san hô nhân tạo, giúp thu hút những loài sinh vật biển. Những bức tượng có kích cỡ giống người thật với nhiều tư thế khác nhau, từ ngồi trước bàn làm việc tới trẻ em chơi đùa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.