Thời sự Quốc tế

Những lần Tổng thống Nga bị "soi" vì không thắt dây an toàn

27/03/2023, 14:21

Tổng thống Nga là người thích tự lái ô tô và đã đôi lần thu hút sự chú ý của dư luận vì ngồi sau vô-lăng mà không thắt dây an toàn.

Ngày 26/3, trong cuộc phỏng vấn trên chương trình Moscow,Kremlin.Putin của Đài truyền hình Rossiya-1, Tổng thống Nga Vladimir Putin chính thức thừa nhận ông đã không thắt dây an toàn khi tự lái xe trên đường phố Mariupol trong chuyến thăm thành phố này cách đây ít lâu.

Khi chia sẻ những ấn tượng của ông về chuyến đi tới thành phố Mariupol, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhắc lại về chuyện tự lái xe và khẳng định: “Ông cùng đội ngũ an ninh không vi phạm quy định, chỉ có 1 ngoại lệ duy nhất đó là không thắt dây an toàn khi đang lái xe".

Song, trong trường hợp đó, việc không thắt dây an toàn là để có thể nhảy ra khỏi xe càng nhanh càng tốt nếu có tình huống không may xảy ra với ông - ông Putin nói.

Chuyến thăm thành phố Mariupol của nhà lãnh đạo nước Nga diễn ra trong bối cảnh an ninh khá nhạy cảm vì đây là thành phố ở miền Đông Ukraine vừa trải qua chiến sự ác liệt và mới tổ chức trưng câu dần ý để sáp nhập về Nga.

img

Tổng thống Nga Vladimir Putin lái xe chở Phó Thủ tướng Marat Khusnullin.

Bản thân Tổng thống Nga là người thường xuyên thích tự lái xe trong nhiều chuyến công tác và cũng không ít lần không bị để ý vì việc không thắt dây an toàn.

Cách đây 5 năm, khi Tổng thống Nga tới dự lễ khai trương cây cầu lịch sử bắc qua Eo biển Kerch và nối bán đảo Crimea với lục địa Nga, ông đã đích thân lái xe tải Kamaz và điều khiển xe dọc theo cây cầu dài 19km này.

Hình ảnh ông Putin lái xe đã thu hút sự quan tâm của không chỉ báo giới trong nước mà rất đông báo chí phương Tây.

Ngay sau đó, tác giả Julia Ioffe của The Atlantic (Mỹ) đã có bài viết chỉ trích ông Putin vi phạm luật pháp Nga khi lái xe mà ông không thắt dây an toàn.

Tờ Business Insider cũng của Mỹ đã dẫn lại tin trên The Atlantic và dùng dòng tít với nội dung đề cập trực tiếp việc ông Putin “không thắt dây an toàn” khi lái xe tải.

Tuy nhiên, Cơ quan Bảo vệ Liên bang Nga - cơ quan đảm nhiệm cả việc bảo vệ Tổng thống - cho hay, ông Putin đã lái xe tải Kamaz trước khi chính thức thông cầu Kerch. Do lúc ấy cầu chưa thực sự là đường giao thông mà mới là công trình xây dựng nên chưa chịu sự điều chỉnh của luật giao thông”.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga - ông Dmitry Peskov cho biết, ông Putin đã có bằng lái xe hạng C từ cách đây 20 năm nên ông được phép lái xe tải.

Theo luật giao thông Nga, người vi phạm lỗi không thắt dây an toàn khi lái xe ô tô có thể bị phạt tới 1.000 rouble (tương đương 16 USD).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.